Vinamilk và Kido chính thức khai phá ngành nước với thương hiệu Oh Fresh

Thị trường nước giải khát đã đón nhận thêm tân binh mới đến từ sự kết hợp giữa 2 “đại gia” lớn là Vinamilk và Kido.

Theo nghiên cứu thị trường, trong những năm kế tiếp ngành nước tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng do điều kiện sống và thu nhập của người dân được cải thiện. Trong đó, các dòng nước giải khát thiên về sức khoẻ tiếp tục là xu hướng thúc đẩy sự đột phá của ngành nước, bởi sức khoẻ hiện nay là mối lưu tâm hàng đầu từ người tiêu dùng.

Dựa trên những phân tích về nhu cầu tiêu thụ cao của thị trường đối với các dòng nước chăm sóc sức khoẻ và thấy được cơ hội của thị trường, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido thành lập nên Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev (viết tắt là Vibev).

2 sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Oh Fresh sẽ chính thức được Vibev cho ra mắt là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm, tương đương hơn 2.000 tỉ sau 5 năm vận hành.

Ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%
Nguồn: Kido

Đại diện cho Liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết: “Ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8-10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10-12%. So với ngành hàng nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khoẻ của bản thân. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là qui mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ”.

Cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và Kido gồm có: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hoá, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá 10.000 VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng và giá bán chính thức là 15.000 VNĐ/chai.

 

Liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu lớn là Vinamilk & Kido
Nguồn: Kido

Liên doanh Vibev đang thụ hưởng những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk & Kido. Theo đó, Vinamilk & Kido sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh. Bên cạnh đó là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý) của Vinamilk; Kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & Kido; Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; Khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh…

Sau khi ra mắt thành công 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh, đội ngũ R&D của Vibev cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày nhằm chinh phục ngành hàng nước giải khát. Cũng phải nói thêm, Kido cũng mới chính thức tung ra thị trường dòng sản phẩm bánh tươi sau 6 năm vắng bóng.

* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Comments powered by CComment