Tăng nhận diện thương hiệu qua những kênh truyền thống có hiệu quả?

Một thương hiệu sở hữu mức độ nhận diện cao sẽ thực sự khác biệt. Thông thường, nếu đã tạo được ấn tượng với khách hàng trong một thời gian thì họ cũng dễ dàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu khi có nhu cầu.

Có rất nhiều cách để bạn tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên để tăng mức độ nhận diện qua những kênh nhận diện truyền thống dưới đây mà bài viết này liệt kê liệu vẫn còn hiệu quả?

Thiết lập một chương trình giới thiệu (Referral)

Giải pháp đầu tiên để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu chính là khuyến khích khách hàng tham gia chương trình referral. Những khách hàng trung thành hay hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thường có xu hướng chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Vì vậy nếu bạn tận dụng tốt nguồn này, rất có thể khách hàng hiện tại sẽ cung cấp cho bạn một nguồn khách hàng mới tiềm năng, góp phần mở rộng danh sách khách hàng của bạn.

Tận dụng phương tiện truyền thông

Nếu bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bạn cần xuất hiện càng nhiều càng tốt trước nhóm đối tượng mục tiêu – nhưng tốt nhất nên chọn cho mình những kênh phù hợp và hiệu quả nhất.

Bạn cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu và lên kế hoạch thật chi tiết cho chiến dịch PR, xác định chính xác cũng như liệt kê từng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới tại từng thời điểm. Đồng thời, có thể tận dụng cả mảng online và offline. Hãy xem xét đến những kênh như: phát thanh, truyền hình, thậm chí quảng cáo trên tạp chí. Một quảng cáo đặt đúng vị trí có thể mang đến hiệu quả cao hơn nỗ lực marketing trong một tháng.

Xuất hiện trong danh bạ tìm kiếm của địa phương

Nhiều khách hàng có xu hướng thêm những từ khoá về địa điểm trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ. Đó là lý do tại sao bạn cần có mặt trong cơ sở dữ liệu và công cụ tìm kiếm website tại địa điểm kinh doanh. Thực tế, mỗi quốc gia đều có ít nhất một vài website danh bạ doanh nghiệp, ví dụ, nếu bạn hoạt động ở Việt Nam, bạn có thể xem xét việc thiết lập một hồ sơ trên Trang Vàng.

Tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội

Đương nhiên, mạng xã hội chắc chắn sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn, bởi đây là nơi tốt nhất để trực tiếp tương tác và thu hút khách hàng. Tìm hiểu nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường trò chuyện và lắng nghe chia sẻ của họ. Đó là cách bạn có thể tiếp cận và chia sẻ tự nhiên nhất với họ vấn đề thương hiệu có thể hỗ trợ. Đăng ảnh, đầu tư vào việc sáng tạo ra nội dung và phát triển hashtag thương hiệu của bạn. Hãy xuất hiện đúng lúc và tương tác phù hợp với khách hàng – họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn.

Đầu tư vào SEO

Mức độ nhận diện cũng có nghĩa là đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Mọi người có xu hướng sử dụng Google cho tất cả mục đích, ngày cũng như đêm và tất nhiên cũng sẽ bao gồm tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Và nhiệm vụ của bạn là phải xác định những từ khóa khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin về một vấn đề thương hiệu của bạn giải quyết. Sau đó, bổ sung trong tiêu đề, thẻ cũng như tất cả các nội dung trực tuyến của bạn. Đó cũng là một cách hiệu quả trong xây dựng thương hiệu trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua.

Tạo sự hiện diện thương hiệu qua sản phẩm/bao bì sản phẩm

Để nói một cách chi tiết thì mức độ hiện diện của thương hiệu sẽ tăng cực kỳ mạnh mẽ nếu chúng ta biết cách để áp dụng in ấn và sử dụng chúng vào sản phẩm/bao bì sản phẩm. Những hình thức mà chúng ta thường bắt gặp nhất là gửi một thông điệp qua bao bì của sản phẩm như: Qua túi bóng, túi vải, hộp giấy, băng keo in logo hoặc một loại quà tặng. Tuy là những điều nhỏ nhặt nhưng lại mang đến hiệu quả cực kỳ cao cho thương hiệu mà chúng ta cần xây dựng.

Những chia sẻ ở trên nhằm mục đích giúp doanh nghiệp có thêm hướng đi trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng danh sách khách hàng, đặc biệt khách hàng trung thành. Vì vậy, nếu chưa thử, hãy nhanh chóng bổ sung những gợi ý trên của chúng tôi trong chiến lược nâng cao hình ảnh thương hiệu để tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn cũng như thu hút người dùng đến với thương hiệu và cuối cùng tăng sales các bạn nhé!

*Nguồn: Brandsvietnam

Comments powered by CComment