Cách H&M trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai thế giới

Khi nói về các cửa hàng thời trang có thương hiệu hàng đầu, điều đầu tiên đập vào tâm trí chúng ta ngay lúc đó chắc chắn là H&M và Zara. Đây là những hãng quần áo & phụ kiện thời trang nhanh dành cho nam giới, trẻ em, phụ nữ và thanh thiếu niên.

H&M trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai toàn cầu sau Zara. công ty đã xây dựng các thương hiệu con như Monki, Weekday, Cheap Monday, ARKET, FaBric Scandinavian AB và COS & Other Stories thuộc chi nhánh chính H&M được đặt trên toàn thế giới.

(Nguồn: Mothersintuitiondoula)

Tự hỏi làm thế nào mà một cửa hàng quần áo nhỏ ở Thụy Điển lại trở thành thương hiệu bán lẻ quần áo lớn thứ hai trên thế giới? H&M đã thực hiện theo nhiều chiến lược Marketing giúp thương hiệu đạt được tầm cao trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng bán lẻ quần áo.

Các chiến lược quảng bá chính của H&M

(Nguồn: BlogAnChoi)

Chiến lược cho sản phẩm

H&M được biết đến với “Cửa hàng thời trang nhanh”. Họ luôn cập nhật, giới thiệu những bộ quần áo và phụ kiện theo xu hướng thời trang mới. Bên cạnh đó, H&M luôn tung ra các dòng sản phẩm mới đúng thời hạn. Thời trang của H&M có sức ảnh hưởng tại thị trường Mỹ vì nó mang lại những phong cách thời trang liên văn hóa.

Chiến lược sản phẩm của H&M là cung cấp quần áo chất lượng cao với giá tốt nhất có thể. H&M luôn duy trì bốn giai đoạn sản phẩm - Giai đoạn Giới thiệu, Tăng trưởng, Trưởng thành và Suy giảm. H&M làm việc dựa trên 4 giai đoạn này để đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả cho sản phẩm mới nhằm cạnh tranh trong thị trường.

Chiến lược giá cả

H&M thu hút khách hàng bởi ở đây cung cấp thời trang chất lượng cao nhưng giá thành vẫn hợp lý. H&M giữ cho giá thành luôn rẻ bằng cách kiểm soát chi phí vận chuyển và nhân công ở mức có thể.

Ngoài ra, H&M bán quần áo thời trang của họ với giá thấp cho các thị trường nước ngoài khác. Nơi giá được xác định theo giá thị trường theo một thị trường ngách nhất định. Chiến lược về chi phí tập trung vào hiệu quả của việc mở rộng thị phần hơn là đặt giá cao để thu được tỷ suất lợi nhuận lớn.

Chiến lược quảng cáo

H&M phát triển dựa trên chiến lược quảng bá đa kênh bao gồm quảng cáo, xúc tiến bán hàng và quảng bá trên internet để giúp thương hiệu được nhận diện trên toàn thế giới. Hơn nữa, H&M thu hút khách hàng bằng cách xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng cách quảng bá các sản phẩm có giá thành thấp.

Chiến lược địa điểm

H&M đã thiết lập được một mối quan hệ đáng tin cậy giữa khách hàng và nhãn hàng. Bằng cách cho ra đời các đại lý ở những nước khác nhau trên toàn thế giới. H&M sản xuất chủ yếu của họ ở châu Á, trong khi hàng hiệu cao cấp thì được sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Và bán chúng trong hơn 5000 cửa hàng thuộc sở hữu của họ ở 73 quốc gia.

Chiến lược con người

H&M luôn đề cao nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ những mặt hàng thời trang thịnh hành tại thời điểm đó

Chiến lược tiếp thị độc đáo của H&M

H&M luôn đưa ra những sản phẩm mới để hấp dẫn những người yêu thời trang. Quan niệm của họ là chất lượng và mức giá tốt nhất.

Tại đây có tất cả mọi thứ từ quần áo bình thường đến quần áo công sở, quần áo thể thao cho đến bộ nội y với một mức giá hợp lý. Ngoài ra, H&M còn hợp tác với các thương hiệu hàng đầu khác để tạo những phong cách mới.

(Nguồn: Forbes)

Trước khi phát hành bộ sưu tập của mỗi mùa, H&M thường khơi dậy sự tò mò của mọi người bằng cách quảng bá các bộ sưu tập trên các nền tảng truyền thông xã hội . Và chủ yếu nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên, để thu hút sự chú ý. H&M phải đảm bảo thương hiệu của mình xuất hiện trên mọi nền tảng trực tuyến và được quảng cáo bởi những người có ảnh hưởng.

Chiến lược STP

(Nguồn: The Wall Street Jounal)

Chiến lược phân khúc

H&M có mặt ở nhiều nền văn hóa, tôn giáo và phong cách sống trên toàn thế giới.

- Được phân chia thành các tầng lớp - từ tầng lớp trung lưu đến tầng lớp thượng lưu.

- Phân khúc theo độ tuổi - Bao gồm tất cả các giới tính từ nhóm tuổi 15 đến 30 tuổi.

Chiến lược nhắm mục tiêu

H&M nhắm đến những người tiêu dùng thời trang theo xu hướng, những người rất quan tâm đến việc chi tiền của họ để mua quần áo chất lượng cao. H&M thường nhắm đến đối tượng là phụ nữ, vì họ thường đầu tư rất nhiều tiền vào việc mua sắm các mặt hàng thời trang - quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ may mặc, v.v. với giá cả phải chăng.

Chiến lược định vị

H&M là một nhà bán lẻ quần áo thời trang nhanh và bán chúng trên toàn thế giới. Ví dụ, những bộ quần áo thời trang của châu Âu được đưa vào thị trường Mỹ để tạo ra xu hướng mới. Bên cạnh đó, công ty hoạt động trực tuyến cũng như ngoại tuyến bằng cách hiểu tính bền vững về mặt xã hội, kinh tế và bao gồm cả yếu tố môi trường.

Nguồn: Adsplus

Comments powered by CComment