4 bước để câu chuyện thương hiệu của bạn mang lại tiếng vang.

Câu chuyện thành lập công ty của bạn rất quan trọng, nhưng cách bạn chia sẻ nó có thể làm phá vỡ hình ảnh của công ty bạn. Dưới đây là bốn cách để đảm bảo câu chuyện thương hiệu của bạn gây được tiếng vang.

Những người tự khởi nghiệp hiếm khi thiếu đam mê và động lực, và câu chuyện về nguồn gốc của bất kỳ thương hiệu nào sẽ luôn gây được tiếng vang sâu sắc nhất đối với những người đã xây dựng nên nó. Tuy nhiên, câu chuyện của một thương hiệu có thể đi từ truyền cảm hứng đến gây ấn tượng xấu nếu nó không được kể có chủ đích. Khởi nghiệp là một thành công đáng tự hào, nhưng chia sẻ câu chuyện đó là một sự cân bằng tinh tế để đảm bảo bạn tiếp cận đúng đối tượng, truyền tải thông điệp và khẳng định uy quyền của bạn với tư cách là một thương hiệu. Tin tốt là: Nó không quá khó khăn như người ta tưởng.

Giữ nó đơn giản

Làm thế nào bạn có thể nhồi nhét những sắc thái không thể tránh khỏi khi bắt đầu kinh doanh - vô số cạm bẫy và chiến thắng, chạy thử nghiệm và chiến thắng, để cuối cùng khởi động - vào một vài mẫu chuyện? Chà, bạn không cần phải làm vậy. Tốt hơn hết là hãy giữ cho nó đơn giản và đi thẳng vào những chi tiết quan trọng nhất. Mặc dù có thể hấp dẫn để đưa vào từng khúc ngoặt câu chuyện nguồn gốc của bạn, nhưng điều quan trọng nhất là ở phần mở đầu: Tại sao bạn lại bắt đầu ngay từ đầu.

Một cách để truyền tải câu chuyện của bạn một cách ngắn gọn là mô tả một vấn đề , sau đó giải thích giải pháp mà công ty bạn đưa ra. Hãy lấy Warby Parker - nhà bán lẻ sáng tạo được bắt đầu bởi những sinh viên liên tục nhận thấy rằng việc mua kính mắt mới đã phá vỡ 1 khoản tiền và biết rằng không nên làm như vậy. Trang web của công ty viết, "Mọi ý tưởng đều bắt đầu bằng vấn đề của chúng tôi rất đơn giản: Kính quá đắt." Đó là nó. Sau khi bạn đặt tên cho vấn đề và giải pháp của mình, bạn có thể quyết định những chi tiết nào sẽ bao gồm (và những chi tiết nào cần bỏ qua). Nhưng tất cả đều nhờ vào việc ghi nhớ lý do bạn thành lập thương hiệu và cách nó có thể giúp đỡ hoặc phục vụ những người khác.

Trung thực

Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng biết con đường dẫn đến thành công hiếm khi là toan tính và thành công đến không liên tục trước khi thực sự đặt chân lên bạn - ngay cả khi đó, đôi khi vẫn có những thất bại. Khi chia sẻ câu chuyện về nguồn gốc thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải duy trì sự trung thực và tính xác thực cũng như ý định của công ty bạn trong tương lai. Khi khó khăn đã qua, bạn có thể vui mừng khi làm việc chăm chỉ và tránh hồi tưởng lại những thời điểm khó khăn nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, đó thường là những cạm bẫy gây ảnh hưởng lớn nhất đến các doanh nhân khác cũng như người tiêu dùng. Bao gồm các trục hoặc các tuyến đường không thể thiếu trong hành trình; chúng đóng một vai trò quan trọng trong thành công hiện tại và tương lai hơn bạn nghĩ.

Lý do tại sao?

Đôi khi sự khác biệt lớn nhất giữa câu chuyện thương hiệu và câu chuyện truyền cảm hứng nằm ở "lý do tại sao". Tất nhiên, các bước để bắt đầu thương hiệu là rất cần thiết - nhưng đó là lý do tại sao thương hiệu bắt đầu thường khơi dậy cảm hứng và sự tò mò từ khách hàng. Lý do tại sao thường là trọng tâm của mục đích và sứ mệnh tổng thể của thương hiệu.

Whitney Wolfe Herd, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Bumble , đã chia sẻ rằng kinh nghiệm làm việc tại Tinder là điều đã thúc đẩy cô ấy tạo ra ứng dụng hẹn hò dành cho phụ nữ ngay từ đầu. Herd viết trên trang web của công ty: "Đối với tất cả những quyền lực mà phụ nữ đã đạt được trong công việc, phân biệt giới tính trong việc hẹn hò và lãng mạn dường như vẫn còn quá lỗi thời" . "Tôi nghĩ, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có thể ngược lại nó? Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ thực hiện hành động đầu tiên và gửi tin nhắn đầu tiên?"

Bằng cách chia sẻ lý do tại sao sứ mệnh của mình và tầm quan trọng của nó đối với cô ấy, các giá trị của thương hiệu được truyền đạt một cách dễ dàng với sự cẩn trọng và có chủ đích.

Khẳng định quyền hạn của bạn

Quan trọng nhất, đây là câu chuyện của bạn, và bạn là người có vị trí để kể nó. Chia sẻ chi tiết về cuộc hành trình của một người có thể là một nhiệm vụ dễ bị tổn thương, nhưng nó phải được kể với sự tự tin và khẳng định thẩm quyền . Hãy cụ thể và trung thực, đưa ra hình ảnh của thương hiệu bạn muốn được hiển thị và đừng để mọi người suy đoán. Với bất kỳ câu chuyện hay nào đều có thẩm quyền và bạn hiểu rõ nhất về thương hiệu của mình - vì vậy hãy chia sẻ những ý định đó một cách tự tin và rõ ràng.

Dịch: Nguyễn Thương

Nguồn: entrepreneur.com

Comments powered by CComment