Tính bền vững đóng vai trò gì trong việc xây dựng thương hiệu?

Không có gì bí mật khi Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) là những chủ đề nóng và chúng sẽ chỉ phát triển nóng hơn khi các ngành thích ứng để giải quyết những thay đổi về xã hội và môi trường xung quanh chúng ta.

Trong khi điều này đặc biệt liên quan đến các ngành như năng lượng, xây dựng và giao thông vận tải, nhu cầu về các sản phẩm đã bắt đầu ảnh hưởng đến tất cả các loại hình công ty và tổ chức khác nhau.

Mỗi năm, nhiều nhà đầu tư và khách hàng muốn biết những thương hiệu đang làm gì để giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Gần 90% thế hệ millennials sẵn sàng giảm lương để làm việc tại một công ty khác phù hợp hơn với giá trị của họ. Do đó, giờ đây nó trở thành tiêu chuẩn cho hầu hết các công ty để coi tính bền vững như một thành phần quan trọng đối với một thương hiệu thành công.

Vì vậy, trong một kỷ nguyên mới, nơi mà tính bền vững là chìa khóa cho hầu hết mọi thương hiệu, thì nó phải đóng một vai trò lớn như thế nào trong bản sắc thương hiệu của bạn? Câu trả lời phụ thuộc vào bản chất của chiến lược công ty và thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể đưa tính bền vững vào thương hiệu của mình một cách chu đáo và tạo ra tác động có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn, các bên liên quan và cả cộng đồng.

Tìm một Niche bền vững

Trước hết, công ty của bạn nên tự đánh giá để thử và hiểu cách nó phù hợp nhất với hệ sinh thái bền vững. Tùy thuộc vào quy mô và phạm vi của các công ty khác nhau, họ có thể đóng những vai trò khác nhau trong cuộc trò chuyện về tính bền vững. Nói chung, các công ty chia thành ba loại chính:

- Các công ty có thể làm những gì họ làm bền vững hơn và thông minh hơn

- Các công ty có thể cho phép chuyển đổi sang một tương lai tốt đẹp hơn

- Các công ty có thể có tác động trực tiếp hoặc thay đổi mô hình kinh doanh của họ để cải thiện môi trường

Một số công ty chỉ có thể thực hiện những điều chỉnh khiêm tốn đối với chuỗi giá trị hiện có của họ để đảm bảo rằng họ đang kinh doanh theo cách có tác động bền vững hơn đến thế giới. Những người khác (thường là các công ty B2B) ủng hộ việc hướng tới một tương lai bền vững hơn thông qua công nghệ, dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. Và một số người có thể thấy rằng sản phẩm cốt lõi của họ hoặc đánh giá lại chiến lược của họ có thể cho phép họ tham gia vào nền kinh tế mới với tư cách là động lực phát triển bền vững với những tác động đáng kể đến thế giới.

Với suy nghĩ này, điều quan trọng là các công ty phải tiếp cận tính bền vững với có mục đích chứ không chỉ sử dụng nó như một công cụ tiếp thị. Quá nhiều thương hiệu cố gắng “hòa nhập” với những chuẩn mực văn hóa đang thay đổi bằng cách nhanh chóng điều chỉnh bản sắc của họ. Vấn đề là một thương hiệu không phải lúc nào cũng phù hợp với những gì chiến lược công ty của họ đang thực hiện và khách hàng có thể nhận ra sự không kết nối đó.

Xem xét kỹ cách thương hiệu của bạn có thể đại diện cho các giá trị bền vững sẽ giúp ích cho việc phát triển nhận thức về thương hiệu và hoạt động xã hội của thương hiệu. Trong một thế giới mà khách hàng nhanh chóng đánh giá liệu một công ty có đáp ứng được các giá trị cá nhân của họ hay không, hãy đảm bảo là người nổi bật với suy nghĩ có chủ đích về tính bền vững.

Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị

Báo cáo tài chính truyền thống hàng năm không còn hiển thị mức độ minh bạch và dữ liệu mà nhiều bên liên quan mong đợi ngày nay. Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) đang trở thành một công cụ quản lý hàng đầu để truyền đạt dữ liệu hữu hình về cách thức hoạt động của một công ty phù hợp với các giá trị thương hiệu của nó.

Trong khi ESG bao gồm các vấn đề xã hội và quản trị bên ngoài tính bền vững về môi trường, báo cáo của ESG có giá trị vì nó cung cấp bệ phóng để xây dựng tính toàn vẹn của thương hiệu thông qua tính bền vững. Trong thế giới ngày nay, nơi trách nhiệm xã hội và môi trường quan trọng đối với người tiêu dùng và nhà đầu tư, tính xác thực là một trong những cách tốt nhất để nổi bật giữa đám đông. Do đó, một báo cáo ESG nên thông báo một cách rõ ràng về nơi mà một công ty đang tập trung, đã thành công và nơi nào nó cần được cải thiện.

Trong nhiều trường hợp, báo cáo ESG có thể giúp công ty của bạn đo lường và ứng phó với các vấn đề về môi trường, xã hội và quản trị cơ cấu trong chiến lược công ty của bạn. Đó là bước đầu tiên quan trọng để xây dựng một thương hiệu dựa trên tính bền vững, nói với khách hàng một cách trung thực và rõ ràng. Khi bạn đã đo lường rủi ro của mình trong ba lĩnh vực của ESG, giờ đây bạn có quyền quản lý nó. Để xây dựng thương hiệu dựa trên tính bền vững một cách xác thực, các công ty cần phản ánh tác động của ESG đối với chiến lược thương hiệu và công ty của họ, đồng thời xác định nơi họ có thể đóng góp một cách có ý nghĩa vào cuộc trò chuyện về tính bền vững.

Truyền đạt một thương hiệu bền vững

Thương hiệu là mối quan hệ được nhận thức giữa các bên liên quan và công ty. Đó là một cuộc trò chuyện liên tục, vì vậy điều cần thiết là phải có các kênh giao tiếp cởi mở. Báo cáo ESG là một cách để trình bày dữ liệu hữu hình về tài sản vô hình là thương hiệu của công ty. Nó cũng cho phép các công ty công khai sắp xếp bản thân với các giá trị nhất định ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu.

Nhưng việc kết hợp tính bền vững vào thương hiệu của bạn không kết thúc khi bạn nhấn “xuất bản” trên báo cáo ESG đó. Từ thời điểm đó, bạn có cơ hội để quảng bá và phân phối tất cả những suy nghĩ có chủ đích mà bạn đặt vào thương hiệu của mình.

Truyền đạt một tầm nhìn bền vững có thể giống như một chiến dịch tiếp thị mở rộng tới công chúng, một nỗ lực phối hợp để trao đổi với các bên liên quan về những phát hiện chính của ESG hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác. Bất kể phương pháp nào, điều quan trọng là phải xem xét cách mọi người sẽ sử dụng thông tin và điều chỉnh thông tin liên lạc để phù hợp với khán giả.

Xây dựng thương hiệu bền vững là một nhiệm vụ thường xuyên, không phải chỉ xảy ra một lần. Mục tiêu của nó là luôn xây dựng tính toàn vẹn cho thương hiệu của bạn và chia sẻ tầm nhìn về sự phát triển của công ty bạn mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Bạn có thể nuôi dưỡng danh tiếng tích cực thông qua sự tin tưởng và minh bạch. Vì thương hiệu của bạn tồn tại trong tâm trí của các bên liên quan nên bạn không sở hữu nó - nhưng bạn có thể quản lý nó. Xây dựng thương hiệu nhất quán xung quanh chiến lược bền vững của bạn là cách quản lý thương hiệu hiệu quả vì nó có thể nuôi dưỡng lòng tin trong một mối quan hệ khó bị phá vỡ.

Thương hiệu của bạn phù hợp ở đâu?

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều chỉnh các mục tiêu bền vững với các mục tiêu của công ty? BrandExtract khơi dậy niềm tin vào thương hiệu của bạn thông qua cách kể chuyện chuyên dụng thể hiện một cách nghiêm túc các giá trị của bạn và tạo ra những cơ hội mới để phát triển. Đối tác báo cáo ESG , một bộ phận của BrandExtract, cũng có thể giúp khởi chạy báo cáo ESG để đạt được thành công cho thương hiệu của bạn.

Dịch: Nguyễn Thương

Nguồn: ama.org

Comments powered by CComment