Giá thị trương hiệu Vietcombank tăng nhanh thứ hai thế giới

Vietcombank đứng thứ 2 về tăng trưởng giá trị thương hiệu, theo bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng của Brand Finance.

Thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) tăng mạnh, từ vị trí 325 (năm 2019) lên 207 (năm 2020).

 

Top 10 thương hiệu ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500.

Brand Finance Banking 500 là bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance bình chọn. Năm nay có 9 ngân hàng Việt vào bảng xếp hạng là Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, ACB, Sacombank.

Brand Finance nhận định, trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng, nhóm châu Á tăng chủ yếu nhờ Việt Nam - thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất, với mức tăng tới 146%.

Riêng Vietcombank tăng 99% về giá trị thương hiệu, đạt 0,8 tỷ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu.

Cũng theo các chuyên gia Brand Finance, mức tăng trưởng này đến từ chiến lược của Chính phủ về tăng cường trách nhiệm và sức mạnh của ngành ngân hàng, bao gồm các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về vốn, nâng cao tính minh bạch cao, cải thiện nhận thức của khách hàng.

Niềm tin ngày càng tăng trong các ngân hàng Việt, với doanh thu cao và triển vọng tích cực hơn, chuyên gia phân tích từ Brand Finance đánh giá.

 

Quầy giao dịch của Vietcombank

Vietcombank nằm trong top ngân hàng có hiệu quả hoạt động dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam. Lợi nhuận ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 32,2%; 61,1% và 26% lần lượt các năm 2017, 2018, 2019.

Đây cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận đạt 1 tỷ USD, vào top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu.

Năm 2019, Vietcombank đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm, trong đó 2 lần giảm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và 1 lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ.

Vietcombank mong muốn chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững, đại diện ngân hàng cho biết.

* Nguồn: VnExpress 

Comments powered by CComment