3 yếu tố không thể thiếu khi tung ra sản phẩm mới

Đối với ngành bán lẻ mà nói, sản xuất ra hàng hóa là một chuyện nhưng để sản phẩm, hàng hóa của bạn đến được tận tay người tiêu dùng không phải là chuyện đơn giản. Vị trí nhân viên bán hàng vô cùng quan trọng. Bởi bán hàng được xem là công đoạn cuối cùng để một sản phẩm từ khi được sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp lại không biết phải bắt đầu từ đâu và lên kế hoạch chiến dịch bán hàng như thế nào. Một chiến dịch bán hàng bắt đầu từ những khách hàng tiềm năng và kết thúc là những khách hàng mới. Để chiến dịch này thành công, bạn đã nghĩ ra mình cần chuẩn bị những gì chưa? Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn 3 thứ bạn cần chuẩn bị trước khi tung ra một sản phẩm mới:

new

1. Lên danh sách khách hàng

Bạn đã có danh sách khách hàng chưa? Là những thông tin, dữ liệu cơ bản về khách hàng về khách hàng như tên tuổi, thông tin liên hệ, được tập hợp từ nhiều kênh khác nhau như thư tín, quảng cáo, quan hệ công chúng, các buổi triển lãm, danh mục các công ty,...Các cuộc điện thoại ngắn gọn, súc tích: Là những cuộc điện thoại nhằm giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của những cuộc gọi như thế này là nhân viên phải gây ấn tượng với khách hàng và sắp xếp một cuộc hẹn với khách hàng mà họ đang tiếp cận.

2. Thư giới thiệu, thư ngỏ

Nhân viên bán hàng cũng có thể sử dụng thư giới thiệu để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tuy nhiên đa số khách hàng không thích bị làm phiền, vì vậy trước khi giới thiệu sản phẩm, hãy cho khách hàng biết bạn có được thông tin của họ từ đâu, công ty bạn đã từng hỗ trợ những khách hàng tương tự như thế nào,... Sau khi gửi thư giới thiệu, nhân viên có thể tiếp tục bằng cách liên lạc qua điện thoại để hiểu thêm về nhu cầu và thông tin của khách hàng.
Tài liệu về sản phẩm mà bạn bán: Hãy gửi và giải đáp những thông tin khách hàng yêu cầu, tài liệu sản phẩm thông qua email, đồng thời thông báo về thời gian mà bạn có thể gặp khách hàng.
Cuộc hẹn trực tiếp: Là những cuộc gặp trực tiếp giữa đại diện bán hàng và các khách hàng tiềm năng, tại đây đại diện bán hàng phải hết sức lắng nghe nhằm nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, đồng thời đưa ra những giải pháp, thương lượng nhằm làm hài lòng khách hàng.

3. Quan hệ khách hàng là rất cần thiết

Phát triển mối quan hệ khách hàng: Giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa mối quan hệ với khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Các nhân viên có thể thực hiện quá trình này bằng nhiều cách, chẳng hạn như gửi thư cảm ơn vì khách hàng đã dành thời gian cho buổi hẹn hay tiếp chuyện với bạn qua điện thoại,... Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng khách hàng mà còn làm cho khách hàng nhớ đến hình ảnh, văn hoá của doanh nghiệp.

Liên hệ sau bán hàng: Nếu nhân viên cũng như đại diện bán hàng biết cách và luôn nỗ lực duy trì, vun đắp cho mối quan hệ với bạn hàng, khả năng mua lại của khách hàng không phải là nhỏ. Hãy gọi điện và xem khách hàng có điều gì hài lòng hay chê trách sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, từ đó có những điều chỉnh, cải thiện phù hợp. Cần luôn nhớ rằng việc duy trì quan hệ với khách hàng cũ là rất quan trọng, và chi phí bỏ ra để thu hút khách hàng mới lớn hơn nhiều so với việc duy trì lượng khách hàng cơ sở mà doanh nghiệp đã sở hữu được.

Bên cạnh việc áp dụng những bước bán hàng mang tính lý thuyết như trên, doanh nghiệp cần tỏ ra linh hoạt và nhân viên cũng phải hết sức thông minh, nhanh trí và nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn nữa nhằm có được kết quả như ý muốn.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment