5 bài học kinh doanh từ hội nữ hướng đạo sinh

Theo báo cáo của Hội Nữ Hướng đạo sinh Mỹ, mỗi năm các đội hướng đạo bán được khoảng 200 triệu hộp bánh quy và tổng doanh thu rơi vào khoảng 800 triệu đô la Mỹ. Hội Nữ Hướng đạo sinh là những mầm non kinh doanh đạt được những thành tựu mà nhiều doanh nghiệp chưa từng chạm tới.

Theo báo cáo của Hội Nữ Hướng đạo sinh Mỹ, mỗi năm các đội hướng đạo bán được khoảng 200 triệu hộp bánh quy và tổng doanh thu rơi vào khoảng 800 triệu đô la Mỹ. Khác với các hoạt động bán hàng khác dành cho thanh thiếu niên, hội đồng hướng đạo ở mỗi địa phương sẽ nắm giữ 100% doanh thu. Các cô gái trong hội có quyền quyết định xem số tiền này sẽ được chi tiêu như thế nào. Hội Nữ Hướng đạo sinh là những mầm non kinh doanh đạt được những thành tựu mà nhiều doanh nghiệp chưa từng chạm tới. Từ thiết lập mục tiêu đến việc tự trau dồi kiến thức tài chính, những cô gái này là những lãnh đạo doanh nghiệp tương lai.

Dưới đây là một số bài học ta có thể áp dụng.

scout

XÁC LẬP MỤC TIÊU THAM VỌNG NHƯNG VẪN ĐỦ THỰC TẾ

Một trong những kỹ năng hàng đầu mà Hội khuyến khích là việc thiết lập mục tiêu theo tiên chỉ, “Tôi biết tôi có thể làm được”. Các đội hướng đạo cùng chung tay lập ra mục tiêu mỗi mùa bán bánh và lên kế hoạch xem khoản tiền thu về sẽ được chi tiêu thế nào, có thể là quyên góp cho hội bảo vệ động vật hay tổ chức một buổi thăm quan cho hội. Nhiều chủ doanh nghiệp đề ra những mục tiêu không tưởng và họ hụt hơi trước khi có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ nhưng đủ tham vọng mà bạn chắc rằng có thể hoàn thành được, để giữ cho công việc tiến triển theo đà cũng như hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

THÍCH NGHI VỚI THỜI THẾ

Ban đầu, Hội Nữ Hướng đạo sinh bán bánh quy bằng cách đi đến từng hộ gia đình trong địa phương họ để mời chào. Dần dần, với sự phát triển của công nghệ, phương thức kinh doanh của Hội cũng thay đổi theo. Ngày nay, ngoài hình thức bán bánh tận nhà, các đội hướng đạo cũng bán online qua email và trang web riêng để thích nghi với sự thay đổi của thời đại. Các người quản lý giúp đỡ thành viên bằng cách xây dựng trang bán hàng online để Hội có thể marketing và bán được nhiều bánh quy ở nhiều địa điểm hơn.

Các đội hướng đạo học cách vận hành một doanh nghiệp thời hiện đại từ việc trải nghiệm thực tế marketing online, dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến, và theo dõi mục tiêu và doanh số bán hàng thông qua các bảng thống kê điện tử. Các doanh nghiệp có thể học hỏi từ Hội Nữ Hướng đạo sinh bằng cách xem những doanh nghiệp thành công đã có những bước đi đúng đắn ra sao, từ đó điều chỉnh chiến lược phát triển website trước khi vung tiền cho công ty xây dựng website hay thuê người lập trình.

LUÔN TỰ TIN

Ngay cả trong thời đại số, các Hội Nữ Hướng đạo sinh vẫn dựng bốt bán hàng ở địa phương và giao lưu với người dân. Những người kinh doanh online có thêm lợi thế thông qua việc gặp mặt trực tiếp với khách hàng ở các lễ hội, hội chợ và sự kiện cộng đồng. Nhưng những gì Hội Nữ Hướng đạo sinh làm không chỉ là thụ động đứng bán hàng và đợi doanh thu đến với họ. Các cô gái chia sẻ với khách hàng những mục tiêu họ hướng tới, điều mà họ đang cố gắng thực hiện và kế hoạch sử dụng doanh thu từ việc bán hàng. Những nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp có thể tạo điều kiện để các tổ chức tình nguyện/ phi lợi nhuận phối hợp với họ trong một hoạt động nào đó, và quyên góp toàn bộ doanh thu nhằm nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt công chúng.

HỢP TÁC THEO NHÓM

Người lãnh đạo nhóm phải biết ra quyết định và phân chia công việc. Hằng ngày, các nữ hướng đạo sinh chung sức thực hiện những mục tiêu từ bán bánh quy ở đâu đến chuyện phân công ai sẽ đứng quầy. Họ cũng cùng nhau đưa ra kế hoạch sử dụng doanh thu, có thể là ủng hộ đến một quỹ từ thiện ở địa phương. Dù bạn đang định mở cửa hiệu hay chỉ bán online, bạn không thể một mình gánh vác toàn bộ công việc. Nhân viên của bạn, những người giúp đỡ bạn và các nhà cung cấp đều có ảnh hưởng đến cách bạn buôn bán và cách tái đầu tư lợi nhuận.

ĐỀ CAO KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia về Tư vấn Tín dụng (NFCC), chỉ 39% người trưởng thành Mỹ cho biết họ chi tiêu có kế hoạch và theo dõi chặt chẽ việc tiêu pha của mình. May thay, Hội Nữ Hướng đạo sinh đang biến những cô gái trẻ trở thành những phụ nữ hiểu biết sâu sắc về tài chính. Đội viên được học về mục tiêu doanh số, doanh thu thuần và cách thiết lập ngân sách và phân bổ tiền hợp lý. Khi học xong, họ còn có thể dạy lại cho bố mẹ họ.

Bạn không cần phải một mình giải quyết vấn đề tiền nong. Các chủ doanh nghiệp đang gặp vất vả với việc quyết toán sổ sách và quản lý dòng tiền có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các nhà quy hoạch tài chính, kế toán doanh nghiệp hay người ghi sổ để đẩy nhanh việc quản lý tiền nong và giữ họ đi đúng hướng.

Theo Saga

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment