Chiến dịch DELL: “Back To School”

Nhằm thay đổi nhận thức của thanh thiếu niên về thương hiệu Dell vào thời điểm chuẩn bị cho năm học mới, với niềm tin rằng giáo dục học sinh sẽ hấp dẫn và thú vị hơn bằng việc tận dụng những tiềm năng công nghệ. Dell muốn nói với cả thanh thiêu niên và bố mẹ chúng một cách thật thân thiên và quyến rũ trong suốt mùa khai giảng năm học mới.

chiến dịch của dell

Ý tưởng

Để xúc tiến chương trình ra mắt sản phẩm máy tính bảng mới và Laptop 2-in-1 của Dell trong mùa mua sắm cho khai giảng năm học mới. Dell phát triển một chiến dịch cùng phối hợp với Y&R bằng việc nói trực tiếp với thanh thiếu niên thông qua mạng xã hội mà họ sử dụng. Xung quanh chiến dịch với nội dung hấp dẫn ở nhiều định dạng hình ảnh, báo giá, thực tế và video. Công ty tạo ra chiến dịch xung quanh chủ đề Học và Làm nhắm vào nhóm khách hàng thanh thiếu niên đích thực của Dell. Chiến dịch tập trung vào phát triển nhận thức và hấp dẫn thanh thiếu niên ở độ tuổi 16 -19 tới Dell và đánh dấu sự ra đời của trang Tumblr đầu tiên của Dell (Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp và thuộc sở hữu của Yahoo! Inc).

chiến dịch của dell

Chiến lược Tumblr dường như là một nơi hoàn hảo để củng cố thêm mối quan hệ và đạt được lực kéo xã hội (social traction) giữa Dell với thanh thiếu niên.

Thương hiệu tạo ra hàng trăm mãnh nội dung tùy biến để dùng trên Tumblr, Facebook và Twitter. Trung tâm của chiến dịch bắt đầu từ Dell.Tumblr.com, các nội dung được chia tách và biên tập thành nhiều loại khác nhau, sau đó trong mỗi loại gồm ảnh tĩnh và ảnh động (ở ảnh động, công ty thiết kế hình ảnh náo nhiệt trong nhà). Nhìn chung, hàng ngàn nội dung trên tất cả các kênh xã hội điều được đón nhận và yêu thích. 

Kết quả

  • Chiến dịch thành công rực rở với hơn 100.000 thanh thiêu niên truy cập vào trang Tumble của Dell.
  • Hơn 110 triệu lược impressions (đạt 90% đánh giá tích cực).
  • Nội dung xã hội trên Tumblr nhận được hơn 190.000 người tham gia bao gồm 47.000 re-blog và 72.000 lược like.

Nguồn: samhendricks.com (Cửu Độ biên dịch)

Theo Ninediop

 

Comments powered by CComment