CEO Tim Cook đang tìm kiếm người kế nhiệm

Dù mới đang ở tuổi 56 và chưa có ý định lui về ở ẩn nhưng CEO Tim Cook của Apple đã nghĩ đến việc tìm người kế nhiệm. Không ai khác chính là Nữ giám đốc đầu tiên của cửa hàng bán lẻ tại Chicago, người ngồi cạnh ông trong cuộc phỏng vấn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất với BuzzFeed News Tim Cook cho biết: "Với vai trò là CEO tôi cũng đang chuẩn bị cho những người có tiềm năng làm CEO như mình. Khi thời điểm điểm đến Hội đồng quản trị chỉ cần đưa ra quyết định".

Tc1Giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts cập nhật hình ảnh với CEO Tim Cook.

Cuộc phỏng vấn được diễn ra trong cửa hàng bán lẻ mới mở ở Chicago của Apple - nơi đã trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách du. Giám đốc bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts là người đứng bên cạnh Tim Cook trong cuộc phỏng vấn. Tất nhiên, đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên Ahrendts được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí CEO sau này.

Angela Ahrendts là nữ Giám đốc bán lẻ đầu tiên và được trả lương cao nhất của Apple. Bà đã có một sự nghiệp lâu dài và thành công trong ngành công nghiệp bán lẻ và thời trang, khi đóng vai trò then chốt trong sự trở lại thành công của thương hiệu Burbery.

Ít ai biết rằng, CEO Marc Benioff của công ty tư vấn và cung cấp phần mềm Saleforce đã dự đoán trước sự việc này trên mạng Twitter 4 năm về trước: "Tôi vừa mới thấy được CEO tương lai của Apple khi mà Angela Ahrendts rời khỏi Burbery. Đây thực sự là một cuộc tuyển dụng tuyệt vời nhất mà Tim Cook vừa làm".

Tc2CEO Marc Benioff đã dự đoán sự việc vào năm 2013 trên mnagj Twitter.

Tim Cook bây giờ mới 56 tuổi, sẽ còn một quãng thời gian rất dài nữa để ông tiếp tục cống hiến cho nhà Táo nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra ngoài dự đoán, chuẩn bị trước cũng không phải là thừa.


* Nguồn: ICT News

Comments powered by CComment