Dự báo không tưởng về PR&Marketing 2020

Hãy nhìn vào tương lai của ngành PR và Marketing và xem những gì bạn cần làm để chuẩn bị. Tôi đã làm việc trong ngành marketing và PR trong thời gian dài, và tôi có thể khẳng định với bạn rằng tôi đã trải qua nhiều thay đổi trong vòng 5 năm qua hơn là trong 100 năm qua.

Để giúp các doanh nhân chuẩn bị cho thế giới giao tiếp này trong 5 năm tới, tôi đã liệt kê ra 8 lời khuyên và đã hỏi chủ tịch của công ty tôi, Ted Birkhahn, đưa ra thêm 2 lời khuyên nữa. Sau đây là 10 lời khuyên:

dự báo pr và marketing

1. Facebook, LinkedIn hay Twitter sẽ biến mất. Sự thay đổi ngày nay là liên tục và gần như không tránh khỏi việc con người sẽ nghĩ ra một trải nghiệm nhanh hơn, thú vị hơn những kênh giao tiếp nổi tiếng ngày nay. Cách tốt nhất để chuẩn bị? Hãy đắm mình vào thế giới trực tuyến. Đó là cách duy nhất để giúp bạn theo kịp tốc độ thay đổi.

2. Bạn sẽ cần phải tạo một trải nghiệm trực tuyến để bổ sung vào những nỗ lực marketing và PR của mình. Và nhờ vào lượng thông tin không ngừng tăng lên và cơn sóng thần công nghệ trên toàn cầu, trải nghiệm của bạn có thể không tốn quá 10 giây. Nó sẽ còn trở nên giàu hình ảnh hơn, do đó sự chú ý sẽ tập trung nhiều hơn vào hình ảnh thay vì từ ngữ.

3. Bạn phải đứng trên lập trường khách hàng hoặc thua cuộc. Các doanh nhân sẽ cần phải quên đi tất cả những câu nói bán hàng vào năm 2020. Các khách hàng mục tiêu sẽ chỉ muốn làm việc với các tổ chức có suy nghĩ theo cách mà họ nghĩ. Vì vậy hãy bắt đầu thực hiện một cách tiếp cận từ ngoài vô trong giao tiếp marketing của bạn ngay từ bây giờ.

4. Nhiều công ty sẽ tuyển dụng những người ngoài ngành. Tôi tin rằng nhiều công ty sẽ đi ra khỏi ngành quảng cáo và tuyển dụng các chuyên gia như nhà dân tộc học, nhà nhân chủng học, các chuyên gia về dịch vụ khách hàng, và những nhà giáo. Vì sao? Bởi vì mỗi người sẽ cung cấp cái nhìn mới và phong phú hơn vào nền tảng khách hàng của bạn.

5. Các nhân viên làm việc từ xa sẽ chiếm ưu thế ở các công ty. Và sự đa dạng sẽ là chìa khóa. Các doanh nhân thông minh nên bắt đầu nghĩ ngay bây giờ làm cách nào tốt nhất để giao tiếp với những nguồn nhân lực tài giỏi ở khắp nơi trên thế giới thông qua hệ thống mạng.

6. Một dạng tư vấn hòan toàn mới sẽ xuất hiện, chuyên biệt về giao tiếp 1-1. Khi thế hệ Y, những người thích thú với thiết bị di động – bắt đầu có nhiều ảnh hưởng hơn, ngành này sẽ là cần thiết để dứt họ ra từ thế giới ảo và dạy họ cách để giao tiếp mặt đối mặt.

7. Sự chuẩn bị cho khủng hoảng 24/7 là phải có. Tôi tin rằng nhiều doanh nhân sẽ có một kế hoạch khủng hoảng đã được kiểm duyệt sẵn sàng để phản hồi những tin tức tiêu cực hay không chính xác chỉ trong vòng vài giây.

8. Chiến lược quan hệ truyền thông truyền thống sẽ thay đổi. Thông cáo báo chí, nghiên cứu và bài báo sẽ chỉ được xuất bản nếu chúng ngắn, được trau chuốt kỹ càng và đáp ứng được nhu cầu của đối tượng được hướng đến.

Đó là 8 dự đoán của tôi. Sau đây là 2 dự đoán nữa từ Ted Birkhahn:

9. Marketing sẽ là chiến trường diễn ra cuộc chiến giành khách hàng. Vào năm 2020, bộ phận marketing sẽ cần sự chia sẻ thời gian của người chủ doanh nghiệp nhỏ (và tiền bạc). Vì sao? Bởi vì các doanh nghiệp nhỏ sẽ bị buộc phải cung cấp marketing thời gian thực được điều chỉnh phù hợp với phân khúc dân số khác nhau cũng như là những trải nghiệm khách hàng cao cấp trong cả thế giới thực và thế giới ảo.

10. Truyền thông đại chúng sẽ biến mất. Sự phát triển của báo chí nhân dân và nhà xuất bản có thương hiệu sẽ đem đến hồi kết đến truyền thông đại chúng của chúng ta ngày nay. Vào năm 2020, các khán giả sẽ tiếp thu nội dung (và tin tức) từ nhiều nguồn thông qua bài tổng hợp được gửi đến thiết bị di động của họ khi nào, nơi nào và như thế nào họ muốn nó. Các nội dung hay, không kể nguồn, sẽ vuơn lên đầu. Vì thế bạn phải nắm bắt marketing nội dung và hoàn thiện với nó.

Hãy xem xét các dự đoán của chúng tôi nếu chúng đáng giá. Một điều sẽ không thay đổi trong 5 năm tới là: Cuộc chơi sẽ vẫn thuộc về những chủ doanh nghiệp nhỏ nhanh nhất và thông minh nhất.

Theo Mai Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Inc

Comments powered by CComment