Thúc đẩy chiến lược thương mại điện tử của bạn với 10 mẹo sau

Tiếp thị liên kết đang phát triển rất nhanh vì nó mang lại nhiều lợi ích - như tăng doanh thu và lưu lượng truy cập cho các DN. Điều này đúng khi người tiêu dùng coi trọng việc truyền miệng và bằng chứng xã hội hơn lời nói của công ty.

Tiếp thị liên kết đã và đang phát triển phổ biến trong vài năm qua. Đối với 20% nhà tiếp thị , tiếp thị liên kết hiện là nguồn doanh thu quan trọng nhất của họ. 

Vì vậy, nếu bạn không biết tiếp thị liên kết là gì, đã đến lúc cập nhật kiến ​​thức của bạn, vì bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ doanh số bán hàng có giá trị!

Tiếp thị liên kết đang phát triển rất nhanh vì nó mang lại nhiều lợi ích - chẳng hạn như tăng doanh thu và lưu lượng truy cập - cho các doanh nghiệp. Điều này đặc biệt đúng khi người tiêu dùng hướng tới việc coi trọng truyền miệng và bằng chứng xã hội hơn lời nói của công ty.

Hình ảnh được cung cấp bởi MarketSplash

Nhiều nhà tiếp thị đang chuyển sang tiếp thị liên kết như một cách để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng với ít nỗ lực hơn. Ở Anh, 63% các công ty hàng đầu cho biết họ đã sử dụng chiến lược này.

Miễn là chương trình và chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn được định cấu hình chính xác, nó có thể là một nguồn thu nhập thụ động hiệu quả về chi phí tuyệt vời cho một doanh nghiệp. Nhưng chính xác thì tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là gì?

Công ty liên kết là một cá nhân hoặc công ty tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của một bên khác. Họ được trả hoa hồng cho mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện gồm phần trăm doanh số bán hàng, một khoản phí cố định hoặc cả hai.

Tiếp thị liên kết đề cập đến một đơn vị liên kết hoặc bên thứ ba quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán để có tỷ lệ hoa hồng đóng vai trò là doanh thu. 

Bán lẻ trực tuyến có thể xuất hiện khi bạn nghĩ đến tiếp thị liên kết thương mại điện tử, và một số cửa hàng thương mại điện tử sử dụng chiến lược này.

Nguồn: Amazon

Đây là cách tiếp thị liên kết hoạt động trong thương mại điện tử.

1. Người tạo nội dung cung cấp liên kết: Khi bạn là nhà tiếp thị liên kết, bạn cần tạo nội dung tốt và đặt một vài liên kết đến trang web người bán của bạn ở những nơi có liên quan.

2. Khách hàng nhấp vào liên kết: Nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo từ trang web của bạn, liên kết mà bạn đã đặt trong nội dung sẽ theo dõi lần nhấp để tìm bất kỳ loại bằng chứng xã hội nào.

3. Nhà tiếp thị liên kết được ghi có và nhận các khoản thanh toán : Khi ai đó là nhà tiếp thị liên kết giới thiệu khách hàng với người bán và khách hàng đó thực hiện mua hàng, nhà tiếp thị liên kết sẽ nhận được khoản hoa hồng từ người bán.

Các chi nhánh nhận được các khoản hoa hồng liên kết khác nhau dựa trên mức độ kinh doanh mà họ gửi theo hợp đồng. Có một số cách khác nhau để cấu trúc các khoản hoa hồng này, nhưng dưới đây là một số cách thường được sử dụng nhất:

- Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) : Người bán trả cho các chi nhánh của họ một khoản hoa hồng nhỏ mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của đơn vị liên kết.

- Trả cho mỗi khách hàng tiềm năng (PPL): Các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng mà họ gửi cho người bán.

- Trả cho mỗi lần bán hàng (PPS) : Cơ cấu hoa hồng này thưởng cho các chi nhánh cho mỗi lần bán hàng mà họ đưa đến trang web của người bán.

Vì vậy, bạn muốn trở thành một chi nhánh? Bất kỳ ai có máy tính, trình duyệt web và kết nối Internet đều có thể tham gia vào tiếp thị liên kết. Hầu hết các chi nhánh sử dụng danh sách email và phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác kinh doanh trực tuyến của họ. Bạn không cần phải có một sản phẩm hoặc dịch vụ để trở thành một chi nhánh.

Các hình thức tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết bao gồm ba loại chính: không ràng buộc, liên quan và có liên quan. Mỗi loại có đặc điểm riêng biệt của nó, như được thảo luận chi tiết hơn bên dưới.

Không bị ràng buộc

Trong loại hình tiếp thị liên kết này, bạn không có bất kỳ kết nối nào với công ty hoặc sản phẩm mà bạn quảng cáo. Thay vào đó, bạn là một nhà thầu độc lập cho các chương trình liên kết khác nhau.

Liên quan

Loại tiếp thị liên kết này là nơi bạn quảng bá sản phẩm từ một công ty khác và nhận hoa hồng nếu ai đó mua sản phẩm đó thông qua liên kết của bạn.

Có liên quan

Như tên cho thấy, tiếp thị liên kết có liên quan là mối quan hệ trực tiếp với một công ty hoặc một nhà bán lẻ. Bạn không chỉ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà còn giới thiệu chúng với khách hàng.

Ưu điểm của tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết đang nhanh chóng trở thành một trong những hình thức tiếp thị phổ biến nhất và nhiều người đang tham gia. Như chúng tôi đã nói trước đây, tiếp thị liên kết hiện là kênh quan trọng nhất đối với 20% nhà tiếp thị thương hiệu, đây không chỉ là quảng cáo trả tiền, tiếp thị người ảnh hưởng và quảng cáo bán lẻ. Trong khi 52% nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị liên kết là một trong ba nguồn doanh thu sinh lợi hàng đầu của họ .

Dưới đây là một số lợi ích chính của tiếp thị liên kết cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Đó là một chiến lược hiệu quả về chi phí

Vì bạn không trả tiền cho quảng cáo, nên không có chi phí doanh thu bổ sung nào trong việc mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là có những sản phẩm tuyệt vời và một chương trình liên kết được thiết lập tốt. Sau đó, bạn có thể để một công ty hoặc người khác thực hiện tất cả quảng cáo cho bạn mà không phải trả tiền. 

Khi mọi người truy cập trang đích hoặc trang web của bạn, họ sẽ thấy các sản phẩm liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm. Nhiều người sẽ nhấp vào các liên kết đó và mua hàng. Bạn chỉ cung cấp cho chi nhánh của mình một khoản hoa hồng.

Bạn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) cao

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, các chiến dịch tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và kiếm thêm doanh thu. Đây cũng là một khoản đầu tư với chi phí thấp có thể mang lại lợi nhuận cao.

Đối với các chi nhánh, đó là một cách dễ dàng để kiếm tiền trực tuyến mà không cần bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chi phí thiết lập một trang web liên kết là tối thiểu so với các hình thức quảng cáo kinh doanh trực tuyến khác.

Lợi nhuận của bạn liên quan trực tiếp đến việc bạn bỏ ra bao nhiêu nỗ lực để quảng bá một sản phẩm liên kết. Bạn càng thành công trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, thì ROI của bạn càng cao.

Bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn

Mặc dù các chiến dịch tiếp thị liên kết có thể mang lại nguồn doanh thu đáng kể, nhưng giá trị thực của chúng đến từ việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web hoặc trang đích của bạn.

Khi khách truy cập nhấp vào một trong các liên kết liên kết của bạn và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Tiếp thị liên kết sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình bằng cách tạo cơ hội bán hàng bằng cách thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các trang web.

Lưu lượng truy cập của bạn được nhắm mục tiêu

Khi bạn xây dựng một chiến dịch tiếp thị, thường có một lượng lưu lượng truy cập bạn muốn hướng đến trang của mình. Bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. 

Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu những người quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Vì bạn đang nhắm mục tiêu những người đã biết và hiểu về sản phẩm của bạn, nên việc chuyển đổi họ thành cơ sở khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Để xác định đối tượng mục tiêu của bạn, hãy tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường của bạn .

Bạn nâng cao danh tiếng của mình

Giả sử các đối tác liên kết của bạn là những người có ảnh hưởng hoặc người dẫn đầu ngành: Việc họ nói về thương hiệu của bạn và quảng bá sản phẩm của bạn cũng mang lại uy tín cho thương hiệu của bạn. Khi bạn ghép nối thương hiệu của mình với những người có giá trị phù hợp với bạn, bạn củng cố sự hấp dẫn của thương hiệu đối với người tiêu dùng và nâng cao danh tiếng của mình.

Tăng nhận diện thương hiệu

Nếu bạn đang tung ra một thương hiệu mới , tiếp thị liên kết là một trong những công cụ tốt nhất để truyền bá nhận thức và tăng khả năng hiển thị. Nếu bạn có một thương hiệu lâu đời hơn và đã kinh doanh được nhiều năm, tiếp thị liên kết có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn hơn trong cơ sở khách hàng dự định của mình.

Liên kết ngược cung cấp SEO tốt hơn

Các liên kết ngược chất lượng tốt là nền tảng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) —và các chương trình tiếp thị liên kết cung cấp cơ hội để xây dựng chúng. Chỉ cần liên kết với nội dung của người khác và họ sẽ thực hiện công việc SEO cho bạn (miễn là nội dung đó có liên quan mà mọi người thấy hấp dẫn). 

Mỗi khi đối tác liên kết của bạn đặt liên kết liên kết duy nhất của họ trên trang web của họ, trong một bài đăng blog hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội của họ, đó là một liên kết ngược bổ sung cho bạn!


Hình ảnh được cung cấp bởi MarketSplash

Bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn

Thay vì tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tiếp đến đối tượng mục tiêu, tiếp thị liên kết đưa doanh nghiệp của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. 

Các chi nhánh bán sản phẩm và dịch vụ của họ cho bất kỳ ai có thể mua chúng. Nó có thể có lợi nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình nhiều hơn.

Đó là tiếp thị rủi ro thấp

Với tiếp thị liên kết, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều kênh khác nhau để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Các chi nhánh của bạn làm điều đó cho bạn. Bạn cũng không cần phải đầu tư tiền vào một cửa hàng để cất giữ và trưng bày sản phẩm của mình, vì thay vào đó, chúng sẽ được hiển thị trực tuyến.

Điều này làm cho tiếp thị liên kết trở thành một cách lý tưởng để bắt đầu bán hàng trực tuyến nếu bạn lo lắng về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến thương mại điện tử.

Bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình

Khi được thực hiện một cách chính xác, tiếp thị liên kết cho phép bạn trở thành một chuyên gia về sản phẩm trong thị trường ngách của bạn. Trang web của bạn trở thành nơi giao tiếp với khách hàng tiềm năng về sản phẩm và thực hiện bán hàng liên kết. 

Bạn sẽ có nhiều người nhấp vào quảng cáo của mình hơn và do đó, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu ai đó mua thứ gì đó, nhiều khả năng họ sẽ quay lại để mua một lần khác, điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

10 mẹo để tận dụng tối đa chiến lược tiếp thị liên kết của bạn

Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiến lược chiến dịch tiếp thị liên kết của mình để tạo ra doanh số bán hàng và thiết lập uy tín cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.

1. Chọn các đối tác liên kết phù hợp

Không cho phép bất kỳ ai trở thành đối tác liên kết của bạn: Làm điều này có thể làm loãng thông điệp và sức mạnh thương hiệu của bạn nếu người đó không căn chỉnh chính xác. Để chọn các đơn vị liên kết phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu khách hàng và hồ sơ của họ , đồng thời bạn cần đảm bảo rằng đơn vị liên kết tiềm năng có liên quan và có quyền truy cập vào đối tượng này.

2. Tối ưu hóa trang đích của bạn để tăng chuyển đổi

Chuyển đổi sẽ cao hơn nếu khách truy cập tìm thấy những gì họ muốn trên trang web của bạn và có thể hoàn thành hành động mong muốn của họ một cách hiệu quả. Một trang đích nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và nhận được nhiều tiền hơn vào túi của mình.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ, giống như Unbounce, cho phép bạn tạo các trang đích có chuyển đổi cao.

3. Hoàn thiện trang đích liên kết của bạn

Trang đích liên kết của bạn là nơi mà mọi người sẽ kết thúc nếu họ muốn trở thành một trong những đối tác liên kết của bạn. 

Khách truy cập trang web sẽ hình thành ý kiến ​​về trang đích của bạn trong vòng nửa giây , vì vậy không có chỗ cho sai sót. Đảm bảo trang bắt mắt, tải nhanh, chứa tất cả thông tin liên quan mà họ cần và dễ dàng đăng ký.

Nguồn: Canva

4. Sử dụng những người có ảnh hưởng làm chi nhánh của bạn

Đảm bảo sử dụng những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn làm chi nhánh không giới hạn của bạn. Những người này đã tự khẳng định mình là nhà lãnh đạo tư tưởng và nhà lãnh đạo quan điểm trong ngành của bạn. Những người có ảnh hưởng là cơ hội tốt nhất để bạn tiếp cận số lượng người tối đa.


Nguồn: Instagram

5. Cung cấp một thỏa thuận giảm giá

Giao dịch giảm giá là phương pháp kinh doanh tốt cho các chương trình liên kết thương mại điện tử. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng mục tiêu kinh doanh dài hạn với những khách hàng sẽ tiếp tục mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Giảm giá cũng làm tăng cơ hội chuyển đổi từ khách hàng thành khách hàng.


Nguồn: Unbounce

Ghi chú: Bạn có muốn tham gia chương trình liên kết của chúng tôi không? Bạn có thể kiếm được  20% doanh thu định kỳ cho mỗi khách hàng mới mà bạn giới thiệu đến Unbounce. Ngoài ra, những người giới thiệu của bạn sẽ được giảm giá 20% độc quyền trong ba tháng đầu tiên của họ.

6. Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nếu bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng , bạn phải cung cấp cho các đơn vị liên kết tiềm năng các mục có thể hành động mà họ có thể lấy đi khỏi nội dung của bạn. Lời kêu gọi hành động , chẳng hạn như “nhấp vào đây để chia sẻ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “truy cập trang web của chúng tôi” giúp người tiêu dùng nhận ra bạn đang mong đợi điều gì từ họ.


Nguồn: Unbounce

7. Theo dõi thành công của bạn

Cho dù bạn có một sản phẩm hay 100 sản phẩm, một đối tác liên kết đơn lẻ hay một tá đối tác, điều cần thiết là phải theo dõi thông tin chi tiết về bán hàng của bạn. Bạn có thể theo dõi sản phẩm và dịch vụ nào đang bán tốt nhất và đối tác liên kết nào của bạn đang bán nhiều nhất.


Nguồn: WeCanTrack

8. Xây dựng một mạng lưới liên kết mạnh mẽ và đa dạng

Bạn nên làm việc với nhiều đối tác liên kết — miễn là họ có liên quan đến thị trường ngách của bạn — để các sản phẩm và dịch vụ của bạn có được phạm vi tiếp cận rộng nhất có thể. Mạng liên kết của bạn càng đa dạng, bạn càng có nhiều loại người hơn.

9. Tạo email tuyển dụng cộng tác viên hoàn hảo

Bạn phải gửi một danh sách email thu hút sự chú ý. Tiếp cận email của bạn phục vụ để làm rõ những gì các chi nhánh sẽ thu được khi tham gia vào chương trình liên kết tiếp thị qua email của bạn. Email của bạn càng được cá nhân hóa, bạn càng có nhiều khả năng nhận được phản hồi tích cực.


Hình ảnh được cung cấp bởi MarketSplash

10. Sử dụng công cụ tiếp thị liên kết

Một bảng điều khiển liên kết thương mại điện tử uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa nỗ lực của mình. Các công cụ tiếp thị liên kết giúp bạn theo dõi sự thành công của các đơn vị liên kết của mình và theo dõi số tiền mà mỗi người trong số họ đang mang lại.

May mắn cho bạn, có rất nhiều công cụ tiếp thị liên kết trên mạng, chẳng hạn như:

- Tapfiliate

- WeCanTrack

- AnyTrack.io

- AffTrack

- Tình cảm

Nguồn: Tapfiliate

Hợp tác với tiếp thị liên kết để thúc đẩy chiến lược thương mại điện tử của bạn

Tiếp thị liên kết có thể là câu trả lời của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng và bổ ích để kiếm thêm doanh số một cách thụ động và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình.

Hãy xem xét một số mẹo mà chúng tôi đã đề cập khi bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị liên kết của mình để thu được nhiều lợi nhuận nhất. 

Ba trong số những mẹo quan trọng nhất cần nhớ bao gồm theo dõi sự thành công của chương trình liên kết của bạn, tối ưu hóa các trang đích và xây dựng một mạng lưới quan hệ đối tác liên kết mạnh mẽ.

Khi bạn đã hoàn thiện chiến lược tiếp thị liên kết thương mại điện tử của mình, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn không thiết lập chương trình của mình sớm hơn!

Nguồn: unbounce.com

Comments powered by CComment