Khi leo lên một nấc thang xây dựng thương hiệu cá nhân

Thế giới ngày nay, hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng nhiều, thương hiệu cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để nổi bật và thành công trong kinh doanh, bạn phải kiểm soát thương hiệu của mình và đảm bảo nó phải phù hợp với bạn.

Sofia Shved, Giám đốc điều hành của PR Novo, thảo luận về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân và cách nó đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh.

Thế giới ngày nay, hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng nhiều, thương hiệu cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để nổi bật và thành công trong kinh doanh, bạn phải kiểm soát thương hiệu của mình và đảm bảo nó phù hợp với bạn.

Ảnh: Ekaterina Manoskina; Nhà sản xuất, Tóc & MUA: Valentina Bovalli; Phong cách: Anastasiia Zhuravleva
Sofia Shved, Giám đốc điều hành của PR Novo

Sofia Shved, Giám đốc điều hành của PR Novo , biết quá rõ điều này. Trong bài viết này, cô ấy thảo luận về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân và cách nó đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiện đại

Thương hiệu cá nhân là một thuật ngữ phổ biến. Cốt lõi của nó, đó là về quá trình và đầu tư để tạo ra một câu chuyện xung quanh bản thân bạn (bản thân bạn là doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn) xác định cách bạn phân biệt với đối thủ cạnh tranh của mình. Mục đích là làm cho bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng, nhà tuyển dụng hoặc bất kỳ ai quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Về cơ bản, bất cứ khi nào bạn tiếp thị bản thân với người khác, cho dù chúng ta là người tìm việc, doanh nhân, người làm nghề tự do hay nhân viên, bạn đều đang đi sâu vào xây dựng thương hiệu cá nhân. Rất nhiều người làm theo cách này và đó là cách đơn giản nhất.

Mọi người tạo ra một câu chuyện về họ là ai, họ làm gì và tại sao ai đó nên quan tâm, sau đó chia sẻ câu chuyện đó. Nhưng đây cũng chính là nơi mà rất nhiều doanh nhân, doanh nhân, chuyên gia, dịch giả tự do, nghệ sĩ và rất nhiều người khác đang đánh mất chính mình, làm mất đi thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân không chỉ là tạo ấn tượng.

Thật sự, xây dựng mối quan hệ để tạo ra một cộng đồng ủng hộ bạn và công việc của bạn. Đó là việc, họ hiểu bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và sử dụng điều đó để định hình mọi thứ bạn làm - từ cách bạn ăn mặc và nói năng đến cách bạn tương tác với người khác và các dự án bạn làm việc.

Hãy để tôi phân tích thêm điều này. Hãy suy nghĩ về ý nghĩa của thương hiệu cá nhân đối với bạn và doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ và cách bạn tiếp cận nó. Bạn có thấy đó là cơ hội để bạn trở thành người khách biệt? Hay đó là một cách để chia sẻ bản chất thật của bạn với thế giới và xây dựng mối quan hệ với những người có cùng chí hướng?

Mặt tối của xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn áp dụng phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân không đúng, bạn đang đi vào con đường đen tối. Một con đường dẫn đến kiệt sức, mất lòng tin và bất ổn, ngay cả trong bản thân bạn.

Tôi thường thấy điều đó xảy ra với các công ty và những người tôi làm việc cùng. Đối với nhiều doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ đơn giản là một cách để tạo ra hình ảnh của một người mà bạn muốn trở thành hoặc cách bạn muốn cả thế giới nhìn thấy mình, nhưng điều này sẽ chỉ đưa bạn đi xa. Và nó không bền vững về lâu dài. Bạn có thể bị hấp dẫn khi khoác lên mình một nhân vật hoặc tạo ra một hình ảnh không thực sự là bạn, nhưng cuối cùng, mọi người sẽ nhìn thấu được điều đó. Họ sẽ biết rằng bạn không xác thực và họ sẽ mất lòng tin vào bạn.

Mặt khác, khi được thực hiện đúng, thương hiệu cá nhân có sức mạnh thay đổi cuộc sống, doanh nghiệp và sự nghiệp. Đó là một cách để kết nối với những người cùng chia sẻ giá trị, đam mê và mục tiêu của bạn, đồng thời cũng là cách để xây dựng mối quan hệ và tạo cơ hội.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là tạo ra một nhân cách nhân tạo. Đó là việc hiểu bạn là ai và bạn muốn đạt được điều gì.

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là điều cần thiết vì nó là nền tảng của doanh nghiệp và sự nghiệp của bạn. Đó là thứ sẽ khiến bạn nổi bật trong một thị trường đông đúc.

Mặc dù đúng là thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn cũng có thể đạt được những lợi ích khác. Một thương hiệu cá nhân tốt có thể tạo uy tín cho các nỗ lực kinh doanh của bạn và giúp bạn thành công hơn. Nó cũng có thể giúp thu hút khách hàng và nhà đầu tư phù hợp với giá trị của bạn. Hơn nữa, nó sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn tin tưởng bạn hơn với những gì bạn nói, những gì bạn làm và những gì bạn bắt tay vào.

Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia với một thương hiệu cá nhân vững chắc được xây dựng dựa trên sự tin tưởng, khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ làm theo các đề xuất của bạn và đề xuất bạn với bạn bè và gia đình của họ. Ngoài ra, họ sẽ sẵn sàng trả cho bạn nhiều hơn vì có thêm mối liên hệ với các giá trị và tính cách của bạn. Điều này cũng xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào - nếu mọi người tin tưởng bạn, họ sẽ quan tâm hơn đến việc kinh doanh với bạn. Một thương hiệu cá nhân tốt là sự khởi đầu của điều này.

Từ đây, một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ mở ra cánh cửa cho bạn, tạo cơ hội và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Làm chủ nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy dành một chút thời gian để nghĩ về thương hiệu của riêng bạn, cách bạn hiện tại và cách bạn có thể chủ động trong việc xây dựng một hình ảnh mới hơn.

Khi làm việc với khách hàng của tôi, đó là một quá trình dài. Không chỉ doanh nghiệp và cá nhân thay đổi, mà thế giới cũng vậy. Liên tục có các sự kiện, tình huống và công nghệ mới cho phép khám phá nhiều xu hướng mới.

Có rất nhiều cách để tạo ra thương hiệu cá nhân tốt nhất. Tuy nhiên, một số khía cạnh cốt lõi của thương hiệu cá nhân vẫn được giữ nguyên bất kể sự thây đổi thế giới bên ngoài.

Dưới đây là một số điều tôi nhắc nhở khách hàng của mình cần lưu ý:

Hãy chân thật: Như tôi đã đề cập, mọi người nhìn thấu sự giả tạo một cách dễ dàng. Hãy sống thật với chính mình và xây dựng thương hiệu cá nhân phản ánh con người của bạn.

Nhất quán: Khi bạn đã xác định thương hiệu của mình, bạn phải nhất quán trong mọi việc bạn làm. Sự nhất quán sẽ tạo dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng của bạn.

Hãy kiên nhẫn: Xây dựng một thương hiệu cá nhân vững chắc cần có thời gian và điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, vì vậy hãy kiên nhẫn và tập trung vào đường dài.

Bắt đầu ngay hôm nay: Thời điểm tốt nhất để xây dựng thương hiệu của bạn là ngay bây giờ. Mỗi giây trôi qua, mọi người đang hình thành ý kiến ​​về việc họ có muốn làm việc với bạn hay không. Vì vậy, hãy bắt đầu và bắt đầu chia sẻ con người thật của bạn với thế giới.

Kết luận

Thương hiệu cá nhân là điều cần thiết vì nó là nền tảng của doanh nghiệp và sự nghiệp của bạn. Đó là thứ sẽ khiến bạn nổi bật trong một thị trường đông đúc. Thương hiệu cá nhân mạnh có thể giúp bạn thu hút khách hàng và nhà đầu tư phù hợp với bạn.

Xây dựng một thương hiệu cá nhân vững chắc cần thời gian và nỗ lực, nhưng nó rất xứng đáng.

Nguồn: entrepreneur.com

Comments powered by CComment