12 xu hướng công nghệ tiếp thị hàng đầu cần tuân theo vào năm 2022

Vào năm 2022, các xu hướng mới sẽ thâm nhập vào lĩnh vực tiếp thị. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét 12 xu hướng công nghệ mới nhất trong tiếp thị để theo dõi trong năm nay.

Các xu hướng MarTech hàng đầu cần theo dõi trong năm 2022

Ngành tiếp thị, trong số tất cả các lĩnh vực, là rất dễ thay đổi và không ngừng phát triển. Việc bỏ lỡ các xu hướng tiếp thị mới khiến chủ doanh nghiệp bị tụt hậu, không cho phép họ đạt được lợi thế cạnh tranh, tạo ra những mối quan tâm tiềm năng và thu hút khách hàng mới.

Hãy cùng tìm hiểu 12 xu hướng tiếp thị hiện tại dưới đây:

1. Tích hợp công nghệ thiết bị đeo

Hãy bắt đầu danh sách các xu hướng martech sáng tạo từ thiết bị đeo của chúng tôi. Tích hợp martech vào thiết bị đeo cung cấp những cách mới để tiếp cận audience và xây dựng kết nối với người dùng. Đồng hồ thông minh và các công cụ khác cho phép quảng cáo nhắm mục tiêu cao - ví dụ: một người đang tìm kiếm một cửa hàng quần áo có thể nhận được thông báo từ một cửa hàng khi đi ngang qua cửa hàng đó.

Xu hướng công nghệ đeo trong marketing cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận những người mua sắm tiềm năng vào đúng thời điểm, đúng nơi, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, tương tự như cách mà tối ưu hóa thiết bị di động (mobile optimization) trở thành một yếu tố xếp hạng chính, công nghệ đeo cũng có thể đóng một vai trò trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong tương lai, người quản lý trang web có thể được yêu cầu tối ưu hóa nền tảng của họ cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo khác để có thứ hạng cao hơn.

2. Nội dung VR / AR

Các chiến dịch VR đã có mặt trong tin tức công nghệ tiếp thị trong một thời gian dài. Ví dụ, Adidas đã tung ra một chiếc vào năm 2017, cho phép mọi người theo dõi hai người leo núi trong thời gian thực. Việc kết hợp thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường trong các chiến dịch quảng cáo phù hợp với mong muốn của người dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm hơn là giá của sản phẩm.

Trên hết, các công nghệ mới trong tiếp thị có thể được sử dụng để thu hút audience trẻ hơn. Quảng cáo trực tuyến hoặc quảng cáo truyền hình làm công cụ sẽ không hiệu quả trong việc kết nối với trẻ em như các campaign nhập vai trong thế giới ảo 3 chiều.

Samsung ra mắt ứng dụng Bedtime VR Stories đã chứng minh hiệu quả của công nghệ nhập vai trong việc kết nối giới trẻ và thương hiệu.

3. Một nền tảng dữ liệu lớn cho mục đích theo dõi và phân tích chuyên sâu

Tác động của dữ liệu trong xu hướng công nghệ tiếp thị đang tăng dần. Nhờ các nền tảng giám sát hiệu suất chiến dịch, người quản lý có thể theo dõi hiệu quả của nội dung mà họ xuất bản, nắm bắt các chỉ số - Chi phí chuyển đổi của khách hàng, Giá trị lâu dài của khách hàng, v.v.

Trong vài năm tới, khi các công cụ học máy và AI trở nên hợp lý hơn, sẽ có các nền tảng để xử lý các tác vụ sau:

  • Đưa ra quyết định định giá chính xác .
    Nhờ xu hướng công nghệ hóa vào năm 2022, các chủ doanh nghiệp sẽ có thể đảm bảo chiến lược giá của họ có tiềm năng tăng giá cao và mang lại lợi thế cho dòng sản phẩm của họ so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Phản hồi của khách hàng cao hơn .
    Khả năng dự đoán những thay đổi về giá trị và ưu tiên của khách hàng cho phép doanh nghiệp có nhiều phản hồi hơn và tăng khả năng thích ứng trong việc tạo nội dung, cộng tác nhóm hoặc lựa chọn các kênh tiếp thị phù hợp.
  • Sự trung thành của khách hàng gia tăng.
    Việc thu thập thêm dữ liệu về khách hàng và xử lý với sự trợ giúp của nền tảng thông minh sẽ giúp các thương hiệu phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, mang đến cho họ những món giảm giá đặc biệt có liên quan. Công ty sẽ có thể quảng bá chỉ những sản phẩm có liên quan đến người dùng mà không bị thừa thải hoặc xâm phạm đời tư.

4. Quảng cáo có lập trình

Ngay bây giờ, các nhà tiếp thị vẫn có một vai trò quan trọng khi thiết lập quảng cáo. Cài đặt mặc định hiếm khi là cài đặt tốt nhất và người quản lý phải điều chỉnh cài đặt rất nhiều để chiến dịch của mình chạy thành công.

Riêng tại Hoa Kỳ, chi tiêu cho quảng cáo có lập trình được dự đoán sẽ đạt gần 100 tỷ đô la vào năm 2022 . Hoa Kỳ và Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ dẫn đầu sự thay đổi và có thị phần cao nhất về thương mại và quảng cáo có lập trình.

5. Chatbots

Trở lại năm 2016, Oracle phát hiện ra rằng mọi khách hàng thứ hai đều mong đợi sự sẵn sàng 24/7 từ bộ phận hỗ trợ khách hàng. Đạt được mức độ thân thiện với khách hàng này là điều không thể nếu không triển khai chatbot - một phương pháp khác từ danh sách xu hướng công nghệ hàng đầu trong danh sách xu hướng.

Người ta ước tính rằng chatbot sẽ giống con người hơn đáng kể trong 5 năm tới, nhờ vào tiến bộ của máy học và trí tuệ nhân tạo. Sự phát triển của các bot giọng nói - như Google Assistant, Microsoft Cortana, v.v. - là một trong những xu hướng hứa hẹn nhất trong phát triển MarTech mà các chuyên gia có thể tận dụng để thu thập nhiều truy vấn của khách hàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6. Các công cụ tiếp thị dựa trên blockchain

Gian lận trong quảng cáo là một vấn đề lớn mà các nhà tiếp thị phải đối mặt. Nghiên cứu ước tính rằng các nhà quản lý tiếp thị mất khoảng 19 triệu đô la mỗi năm cho hoạt động gian lận. Để đảm bảo bạn có thể theo dõi KPI của chiến dịch một cách minh bạch và không làm ngân sách của bạn cạn kiệt, hãy xem xét sử dụng các nền tảng chống gian lận blockchain vào năm 2022.

Blockchain cho phép các nhà tiếp thị cung cấp cho người dùng dữ liệu chắc chắn đằng sau các tuyên bố của họ. Ví dụ: một nền tảng dựa trên blockchain có thể lưu giữ các hồ sơ chứng minh tính xác thực hoặc nơi xuất xứ của sản phẩm.

7. Công nghệ giọng nói

Loa thông minh không còn là chuyện hiếm trong những ngôi nhà hiện đại. Theo các nghiên cứu , số lượng trợ lý giọng nói đã tăng 78% từ năm 2017 đến năm 2018 và chỉ tăng kể từ đó. Chỉ ở Hoa Kỳ, sẽ có 135,6 triệu người sử dụng trợ lý giọng nói vào năm 2022, theo Statista prognosys.

Tác động của một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất năm 2022 là không thể chối cãi - đây là ý nghĩa của nó đối với các nhà tiếp thị:

Sự nổi lên của xây dựng thương hiệu với âm thanh.
Âm thông báo độc đáo sẽ là một cách chủ yếu để các công ty công nghệ trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh;

Mức độ chú trọng đến nội dung thoại UX đang tăng cao.
Việc làm cho một người cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với trợ lý giọng nói của thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Âm nhạc như một phần của văn hóa thương hiệu .
Vì 77% người Mỹ là những người thường xuyên nghe nhạc phát trực tuyến, việc kết nối các công ty có cùng gu âm nhạc với khách hàng sẽ trở thành một xu hướng ngày càng tăng trong tương lai. Các nhà tiếp thị nên xem xét tầm quan trọng ngày càng tăng của âm nhạc và tạo danh sách phát có thương hiệu để kết nối với người dùng hiệu quả hơn.

8. Giải pháp thiết bị di động trước hết

Millennials và Gen Z được biết đến là thế hệ di động đầu tiên. Đối với họ, lướt web không còn là một nhu cầu cần thiết hay một nghi lễ mà là một hoạt động hàng ngày. Đó là lý do tại sao những người mua sắm này thường mua sắm hoặc đặt dịch vụ khi đang di chuyển - và xu hướng đó sẽ tiếp tục.

Các nhà tiếp thị nên tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của một trong những xu hướng martech tốt nhất vào năm 2022? Dưới đây là một số cách để hưởng lợi từ xu hướng:

Ưu tiên thiết kế cho thiết bị di động.
Các doanh nghiệp sẽ thu hút đầu tư cho hoạt động tiếp thị trong các ứng dụng truyền thông xã hội dành cho thiết bị di động, và phải đi theo con đường Meta của Zuckerberg trong tương lai - phục vụ chủ yếu cho người dùng di động và mở rộng quy mô cho máy tính để bàn.

Đảm bảo các nền tảng trực tuyến thân thiện với thiết bị di động.
Vì khả năng phản hồi nhanh đã là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng, các nhà tiếp thị không thể bỏ lỡ việc phục vụ tốt cho người dùng di động.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo.
Việc tăng ROI tiếp thị và tác động tiềm năng của các chiến dịch UGC (user-generated content) gần đây rất ấn tượng.

Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí.
Tương tự như công nghệ thiết bị đeo, theo dõi GPS và Bluetooth dựa trên điện thoại thông minh giúp chủ doanh nghiệp tìm thấy những khách hàng tiềm năng ở gần cửa hàng hoặc văn phòng và liên hệ với họ.

9. Nền tảng quản lý dữ liệu và dữ liệu khách hàng

Nền tảng dữ liệu khách hàng là một xu hướng công nghệ tiếp thị kỹ thuật số đầy hứa hẹn khác của thập kỷ. Trong 3 đến 5 năm tới, những công cụ này dự kiến ​​sẽ trở nên khổng lồ - giá trị thị trường ước tính đạt 3,2 triệu đô la vào năm 2023 .

Do GDPR và các quy định bảo vệ dữ liệu ở California hạn chế quyền tự do của các nhà tiếp thị trong việc thu thập dữ liệu, quản lý dữ liệu và các nền tảng tổ chức sẽ rất quan trọng để xử lý thông tin chi tiết mà các thương hiệu đã có một cách hiệu quả hơn.

Một tính năng bổ sung mà các nền tảng này sẽ giới thiệu là mô hình hóa lookalike - các nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu khách hàng hiện có để tạo các hồ sơ khách hàng tiềm năng khác và khám phá các đối tượng mục tiêu mới.

10. Trải nghiệm truyền thông đa kênh

Vì các kênh tiếp thị mới sẽ xuất hiện và sẽ có nhiều cách để tiếp cận khách hàng hơn, các doanh nghiệp sẽ phải phát hành nội dung đa kênh để tận dụng hết tiềm năng của mọi công cụ. Vào năm 2022, các chiến lược tiếp thị của các thương hiệu sẽ tập trung vào việc mang những trải nghiệm khác nhau đến gần nhau hơn.

Các ví dụ có thể bao gồm:

Hội tụ trực tuyến và ngoại tuyến.
Sử dụng các ứng dụng di động hỗ trợ IoT để giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp trong cửa hàng hoặc thông báo cho họ về các ưu đãi đặc biệt đã là một thực tiễn phổ biến sẽ được nhân rộng trong 5 năm tới.

Hành trình khách hàng lâu dài.
Các nhà quản lý tiếp thị sẽ cần đầu tư nhiều nỗ lực hơn vào việc kết nối với khách hàng tiềm năng, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu họ qua các kênh truyền thông khác nhau bằng nhiều phương tiện khác nhau - video, bài đăng, nội dung âm thanh.

Thương hiệu sẽ trở nên con người hơn và lấy khách hàng làm trung tâm.
Sự phát triển của công nghệ cho phép các doanh nghiệp nói chuyện với khách hàng theo nhiều phong cách khác nhau. Sự phổ biến của nội dung thời gian thực, chẳng hạn như câu chuyện trên Instagram, sẽ đòi hỏi các công ty phải nhân bản và xác thực hơn.

11. Thông báo đẩy

Các thương hiệu đang sử dụng thông báo đẩy ngày càng nhiều hơn để thu hút khách hàng của họ. Và nhân tiện, điều này đang có hiệu quả vì hầu hết người dùng di động có tùy chọn nhận tin nhắn như vậy khi trên điện thoại thông minh của họ được kích hoạt.

Mặt khác, cần phải hiểu rằng số lượng tin nhắn như vậy trên mỗi người dùng nên được kiểm soát. Chúng không nên xuất hiện năm phút một lần trừ khi tính cụ thể của ứng dụng yêu cầu nó. Nếu không, bạn có nguy cơ nhận bị nhiều người gỡ cài đặt.

12. Internet of Things

Điều cuối cùng trong danh sách các xu hướng phát triển MarTech là khái niệm Internet of Things. Ưu điểm chính của IoT là khái niệm này cho phép tương tác hiệu quả hơn với audience.

5 thay đổi lớn sẽ xảy ra trong lĩnh vực tiếp thị sau khi Internet of Things được giới thiệu rộng rãi:

Trao đổi dữ liệu bán hàng được đơn giản hóa.
Một trong những thước đo quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là dữ liệu bán hàng. Với thông tin về cách thức, địa điểm và số lượng sản phẩm được bán, bạn có thể điều chỉnh hoạt động của mình tùy theo tình hình thị trường hiện tại. Các thiết bị thông minh sẽ thu thập và truyền dữ liệu này cho bạn theo thời gian thực. Công nghệ này cho phép bạn tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả và cải thiện nhiều chỉ số cho công ty;

Phân tích người tiêu dùng tức thì.
Thông qua sự kết hợp giữa Internet of Things và CRM, các công ty sẽ có thể thu thập và sắp xếp dữ liệu khách hàng;

Nâng cao chất lượng dịch vụ cho các thiết bị.
Với sự trợ giúp của IoT, các thiết bị sẽ tự đánh giá tuổi thọ sử dụng của chúng, sẽ tự lo việc đặt hàng các bộ phận thay thế chúng trước, điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, và các nhà sản xuất - sẽ theo dõi các đặc tính kỹ thuật và tăng tốc độ dịch vụ;

Tăng hiệu quả của quảng cáo.
Nhờ các giải pháp IoT, các công ty sẽ có thể tạo ra nhiều quảng cáo phù hợp hơn, giúp tăng đáng kể số lượng người mua. Với sự trợ giúp của các thiết bị được kết nối, các công ty xử lý thông tin về từng khách hàng hiện tại và tiềm năng. Phân tích thói quen, sở thích và thị hiếu của người dùng giúp tạo ra các sản phẩm và chiến dịch quảng cáo thu hút nhiều người mua nhất có thể. Hơn nữa, các quảng cáo thường được nhắm mục tiêu vào những người bình quân. IoT theo đó, sẽ cung cấp một cách tiếp cận riêng cho từng khách hàng;

Tối ưu hóa SMM.
Khi các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook và Twitter ra đời, nhiều nhà tiếp thị đã không coi chúng là một công cụ làm việc hiệu quả. Sau một thời gian, thái độ này đã bị mất chỗ đứng. Hiện tại, tất cả các nhà tiếp thị của các công ty lớn đều lưu ý rằng nếu bạn dành ít nhất một vài ngày cho SMM, lưu lượng truy cập Internet của công ty sẽ tăng lên đáng kể.

Kết luận
Các xu hướng công nghệ tiếp thị mới sau này tác động đến cách các nhà quản lý lập chiến lược, thực hiện và giám sát các chiến dịch. Sử dụng các nền tảng và lợi thế mới, giúp xác định đối tượng mục tiêu của bạn chính xác hơn, giúp tìm ra cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, và phân bổ ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn.

Xuân Nghi
(Theo Bohdana Muzyka)

Comments powered by CComment