3 chìa khóa để nhà tiếp thị lập kế hoạch truyền thông linh hoạt hơn

Để giúp đạt được các mục tiêu về thương hiệu, các nhà tiếp thị nên tiến hành lập kế hoạch truyền thông liên tục trong suốt cả năm, thay vì chỉ một lần khi bắt đầu, điều này để đặt khách hàng vào trung tâm của các mục tiêu tiếp thị.

Giữa các chu kỳ tin tức nhanh chóng, hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi và một tương lai không rõ ràng khi đại dịch tiếp tục, khả năng thích ứng là chìa khóa cho thành công tiếp thị. Để giúp đạt được các mục tiêu về thương hiệu, các nhà tiếp thị nên tiến hành lập kế hoạch truyền thông liên tục trong suốt cả năm, thay vì chỉ một lần khi bắt đầu, điều này đặt khách hàng là đối tượng chính vào trung tâm của các mục tiêu tiếp thị. Bằng cách thiết lập các phương pháp đo lường luôn tập trung vào người tiêu dùng, các nhà tiếp thị sau đó có thể tận dụng kết quả để liên tục tối ưu hóa các chiến lược và chiến thuật tiếp thị. 

Để hoạt động với mức độ nhanh nhẹn này, các nhà tiếp thị nên thực hành những điều sau:

Lập kế hoạch trung tâm xung quanh mọi người

Tất cả chúng ta đều nhận thức được hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng phát triển nhanh như thế nào, vì vậy, các nhà tiếp thị quan trọng phải lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đáp ứng một cách thích hợp. Forrester dự đoán sự thoải mái và bền vững sẽ vượt trội hơn các ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng vào năm 2022, mang đến cho các nhà tiếp thị định hướng cấp cao về cách bắt đầu thu hút khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, việc hiểu các đối tượng chính ở cấp độ chi tiết hơn có thể khiến bạn cảm thấy như đang theo đuổi một mục tiêu đang di chuyển.

Ví dụ: nhiều nền tảng và kênh truyền thông hơn có nghĩa là người tiêu dùng hiện có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để tiêu thụ nội dung. Đặc biệt là khi dân số tiếp tục đa dạng hóa, các nhà tiếp thị cần thiết lập các cách để đảm bảo thông tin chi tiết cập nhật về đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Dữ liệu của bên thứ nhất đặc biệt mạnh mẽ vì nó cho phép các nhà tiếp thị theo dõi hành vi của người tiêu dùng trên tất cả các tương tác với thương hiệu, giúp thiết lập mức độ hiểu biết sâu hơn so với các nguồn dữ liệu truyền thống của bên thứ ba có thể cung cấp.

Thay vì dành băng thông tiếp thị để tìm nguồn dữ liệu đối tượng, các thương hiệu có thể tận dụng các công cụ martech để theo dõi các hành vi và sở thích của khách hàng đối với họ. Sử dụng công nghệ này cho phép các nhà tiếp thị kiểm tra người tiêu dùng bất cứ khi nào họ cần, để các nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến dịch bắt nguồn từ nhu cầu kịp thời của người tiêu dùng.

Thực hành lập kế hoạch truyền thông liên tục

Các nhà tiếp thị nên áp dụng tư duy lập kế hoạch liên tục để tránh tự nhốt mình vào các chiến thuật lỗi thời. Bằng cách phân tích thông tin có nguồn gốc thông qua các phương pháp thu thập dữ liệu của họ, các nhà tiếp thị có thể quan sát xu hướng của người tiêu dùng đang phát triển như thế nào để thương hiệu giữ liên lạc với khách hàng của mình. Hơn nữa, các nhà tiếp thị càng ghi lại và đánh giá kết quả chiến dịch thường xuyên hơn, họ càng có nhiều cơ hội để xem chiến dịch nào thực sự hiệu quả. với thông tin chi tiết cập nhật, thậm chí điều chỉnh các chiến dịch hiện đang hoạt động. Bằng cách này, các nhóm tiếp thị không lãng phí thời gian hoặc tốn công quảng bá các chiến dịch không gây được tiếng vang với người tiêu dùng.

Với việc lập kế hoạch liên tục, các thương hiệu có thể thử nghiệm các ý tưởng chiến dịch mới và mua phương tiện truyền thông trong thời gian ngắn với việc họ có thể loại bỏ chiến dịch nhanh chóng nếu nó không đáp ứng được kỳ vọng. Tương tự như vậy, nếu chiến dịch cho thấy lợi nhuận tích cực, các nhà tiếp thị có thể tích hợp khái niệm này vào hỗn hợp tiếp thị thông thường của nó.

Các thương hiệu cũng cần biết đối thủ cạnh tranh của họ đang hoạt động như thế nào. Phân tích cho thấy đối thủ cạnh tranh đang lấn chiếm đối tượng mục tiêu như thế nào và nếu đối thủ cạnh tranh có làm ảnh hưởng đến mục tiêu bán hàng của chính nhà tiếp thị hay không. Bằng cách này, các nhà tiếp thị sẽ có thể phân bổ tác động lên ROI cho chi tiêu của đối thủ cạnh tranh so với việc các chiến dịch của họ bị thiếu hụt.

Điều chỉnh lập kế hoạch để tăng hiệu quả tiếp thị

Các nhà tiếp thị có cơ hội lập kế hoạch chiến dịch thông minh hơn nữa thông qua lập kế hoạch được kết nối, nơi các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu lịch sử và hồ sơ đối tượng giống nhau trên từng giải pháp phần mềm của họ để đảm bảo rằng việc lập kế hoạch và mua hàng phù hợp. Các nhà tiếp thị có xu hướng sử dụng các mục tiêu khác nhau trên các kênh truyền thông, điều này khiến các nhà tiếp thị đo lường nỗ lực của họ.

Ví dụ: nếu các nền tảng khác nhau sử dụng các tập dữ liệu khác nhau (ví dụ: nền tảng trực tuyến đồng bộ với dữ liệu của bên thứ nhất của thương hiệu trong khi hệ thống ngoại tuyến được cung cấp dữ liệu của bên thứ ba), thì các nhà tiếp thị không có mục tiêu thống nhất để hướng tới. Do đó, các phép đo của họ sẽ không hiệu quả.

Thách thức này còn phức tạp bởi thực tế là các nhà tiếp thị thường sử dụng trung bình 28 nhà cung cấp khác nhau , điều này khiến cho việc đo lường và lập kế hoạch mạch lạc trở nên khó khăn. Một cách tiếp cận phân mảnh không chỉ bất tiện mà còn bất lợi cho hiệu quả. Nghiên cứu của Nielsen cho thấy rằng các thương hiệu thuộc mọi quy mô và ngành công nghiệp có rất ít niềm tin vào khả năng martech hiện có của họ, với gần một nửa (47%) các nhà tiếp thị tại các tổ chức lớn coi chất lượng dữ liệu là một trở ngại.

Cần phải ưu tiên tính nhất quán giữa dữ liệu, phần mềm và đối tác để tối đa hóa thành công tiếp thị. Bằng cách sử dụng các định nghĩa mục tiêu thống nhất trên các kênh và chiến dịch, các nhà tiếp thị có thể đảm bảo phản hồi có thể thành công của chiến dịch liên quan đến kế hoạch tiếp thị ban đầu. Bằng cách này, các nhà tiếp thị có thể xem các chiến dịch đang thực hiện mục tiêu như thế nào. May mắn thay, công nghệ tiếp thị đang được cải thiện để giao tiếp tốt hơn giữa các công cụ, giúp đo lường nhất quán giữa các hệ thống, từ các công cụ lập kế hoạch đến các nền tảng mua hàng, có thể thực hiện được. Các nhà tiếp thị giờ đây thậm chí có quyền truy cập vào tất cả các giải pháp giúp hợp lý hóa công nghệ của họ; với tất cả thông tin chi tiết về tiếp thị của họ ở một nơi, các nhà tiếp thị có thể hành động nhanh hơn và chính xác hơn so với việc họ chuyển đổi giữa các hệ thống khác nhau. 

Với những tác động của đại dịch đối với hành vi của người tiêu dùng và việc sử dụng phương tiện truyền thông được dự báo sẽ kéo dài hơn sau khi nó ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, các nhà tiếp thị cần duy trì sự linh hoạt và nhạy cảm mà họ đã sử dụng trong hai năm qua như một phần của chiến lược lập kế hoạch lâu dài của họ. Điều quan trọng, các nhà tiếp thị nên sử dụng ba chìa khóa này đồng thời để thấy tác động lớn nhất đến hiệu quả tiếp thị. Bằng cách kết hợp tư duy tăng trưởng với các phương pháp lập kế hoạch và đo lường cập nhật, các nhà tiếp thị có thể hoạt động một cách tự tin bất kể bối cảnh truyền thông trước mắt họ.

Bài viết này xuất hiện lần đầu trên MarTech Series .

Comments powered by CComment