Tại sao Facebook lại cần thiết cho Marketing B2B?

Marketing Business to Bussiness (B2B) trên Facebook thì thật sự không mới nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tốt công cụ này trong việc kinh doanh của mình. Có thể nói Facebook đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay bởi số lượng người dùng không lồ, đa dạng nhiều thành phần, độ tuổi.

Bạn có thể dựa vào công cụ này để khơi gợi sự hứng thú của người dùng về sản phẩm của mình từ đó tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

facebook marketing

Michael Stelzner, người sáng lập ra Social Media Examiner, đã cho biết vào năm ngoái ông đã cho xuất bản tác phẩm: “ báo cáo về ngành công nghiệp marketing trên mạng xã hội 2015”. Trong cuốn sách này ông đã thực hiện một cuộc khảo sát lớn và phân tích hơn 3700 nhân viên viên marketing ở nhiều doanh nghiệp khác nhau đang thực hiện công việc Marketing thông qua mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình. Kết quả đó là ông nhân ra rằng phần lớn họ đều tập trung vào marketing B2B, các chuyên viên marketing này cũng cho biết họ sử dụng hai nền tảng mạng xã hội sau để quảng cáo trong năm 2015:

  • Thứ 1: Linkedin ( chiếm 41%)
  • Thứ 2:Facebook ( chiếm 30%)

Và trong bài viết chúng ta sẽ chỉ đề cập đến nền tảng Facebook và xu hướng marketing của nó trong năm 2016.

1.Quảng cáo thông minh

Để quảng cáo được tốt hơn bạn không nên xây dựng một nội dung đại trà mà chỉ nên tạo ra các nội dung tập trung vào một nhóm đối tượng tiềm năng nhất định .Đây giải pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay. Facebook sẽ giúp bạn phân phối các bạn viết của mình, với hơn 1.55 tỷ người dùng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy được những khách hàng tiềm năng của mình, những người thật sự quan tâm đến nội dung bài viết của bạn.

Tôi đã có dịp trao đổi với Valeris Shoopman, đồng tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay “ The book on Facebook Marketing” về các chiến lược quảng cáo trên marketing. Valeris đã nói rằng” một trong những yếu tố mạnh nhất giúp các đầu tư có thể hoàn lại vốn khi sử dụng Facebook chính khả năng điều hướng chuyển tiếp đối tượng mục tiêu, cái mà cho phép hiện các quảng cáo mỗi khi có ai từng đến website của bạn”

2. Quản lý thương hiệu.

Mặc dù việc kinh doanh không hoàn toàn phụ thuộc vào tất cả trang web bán hàng online, nhưng điều này không có nghĩa là Facebook sẽ không mang lại cho bạn sự lan truyền rộng lớn về thương hiệu. Hãy nhìn vào các thương hiệu Nike và Tom, họ đã sử dụng nền tảng Faceboook rất tốt cho việc quảng bá hình ảnh của mình thương hiệu của mình. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ hơn, thì bạn cũng có thể nên cân nhắc đến quảng cáo trả phí trong năm 2016 để có thể đạt được những mục tiêu đề ra tốt hơn như công ty mong đợi.

3.Gia tăng tính hiệu quả Marketing trên Facebook.

Kiên quyết loại bỏ những nội dung thô tục, và không có ích thay vì thế hãy kể những câu chuyện thật ý nghĩa và có giá trị cho nhiều người. Nhiều người đã hoàn toàn bị đắm đuối trong việc tạo ra các nội dung shock câu link mà không hề biết rằng nó sẽ là con dao hai lưỡi giết chết thương hiệu thay vì xây dựng nên uy tín từ những bài viết chiến lược mang lại nhiều lợi ích cho người khác.

Một trong những thói quen thường thấy nhất và nó cũng khiến cho chiến dịch marketing trên facebook của bạn thất bại hoàn toàn chính là việc cứ việc cứ mỗi post bạn sử dụng chỉ đơn thuần là mỗi link dân đến một sản phẩm , thông tin khuyến mãi nào đó. Đây là cách thức tệ nhất vì nó đã hoàn toàn bỏ qua toàn bộ sức mạnh mà bạn có thể tận dụng từ nên tảng mạng xã hội này. Hiểu sâu và kể câu chuyện của bạn sau cho hấp dẫn nhất là một trong điều quan trong giúp bạn thành công trên mạng xã hội.

Megha cho biết để có thể làm việc với Facebook bạn không phải cố gắng thử tranh luận với những người xem ngu ngốc, gàn bướng, điều bạn cần làm sự trung thực và minh bạch, rõ ràng, cư xử đúng mực.

Khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bạn kể những câu chuyện về văn hóa doanh nghiệp của mình có tốt hay không. Đây sẽ được xem là bí quyết thành công với chiến lược Marketing trong năm 2016
Những gì là mới trên nền tảng Facebook trong năm 2016.

Tính năng video trên facebook đã được thêm vào năm ngoái năm nay nó sẽ tiếp tục trở thành một kênh quảng cáo hữu hiệu cho sản phẩm của bạn. Điều đặc biệt là Facebook đã thêm sự lựa chọn mới cho việc quảng cáo trả phí Lead Gen ads, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đi rất nhiều. Đối với những bài mới giá sẽ cao trong khi bài cũ hơn thì giá sẽ thấp hơn. Điểm nổi bật trong năm nay hứa hẹn sự bùng nổ đó chính là người dùng di động, bạn hãy tận dụng nền tảng này cho việc quảng bá thương hiệu dịch vụ của mình.

Theo chg.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment