“Mẹo” phân bổ ngân sách để marketing online thành công

“Trong marketing online, cần phân bổ ngân sách để đầu tư cho phù hợp, đồng thời chú trọng vào tiêu đề nội dung để thu hút khách hàng”, ông Trung Lee, CEO trường đào tạo Digital Marketing Vinamax cho biết.

Phân bổ ngân sách phù hợp

Tại hội thảo “Nhịp sống thị trường và Xu hướng Marketing Online” do câu lạc bộ REC – trường Đại học Ngoại thương tổ chức gần đây, ông Trung Lee cho biết, trong xu thế phát triển của Internet, 61% khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin qua kênh marketing online.

Đặc điểm cơ bản của hình thức marketing online là khách hàng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo, đồng thời giúp các nhà cung cấp lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới, giúp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

mkt

Tuy vậy, chuyên gia về marketing này cũng cho rằng, để thành công, doanh nghiệp cần đề ra các chiến lược marketing online phù hợp. Theo ông Trung Lee, chiến lược marketing online bao gồm khảo sát, phân tích và hành động. Trong đó, khảo sát là bước tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu.

Bước tiếp theo là phân tích các điều kiện phù hợp dựa trên bản khảo sát và phương án kinh doanh, từ đó đưa ra các công cụ marketing phù hợp nhất với kết quả phân tích. Cuối cùng, người làm marketing online cần hành động để đưa ra các kế hoạch cụ thể dựa trên các công cụ đã định sẵn.

Ông Trung Lee cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp cần phân bổ ngân sách cho các hoạt động marketing online hợp lý. Cụ thể, 10% ngân sách nên được sử dụng trong việc tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, về khách hàng mục tiêu, đồng thời dựa trên hành vi và nhu cầu để tư vấn cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.

50% ngân sách tiếp theo cần được phân bổ cho việc marketing đối tượng, 35% ngân sách sau đó sử dụng để truyền thông liên tục trong tiềm thức của khách hàng nhằm thay đổi xu hướng lựa chọn của họ một cách tự nhiên, và chỉ dành 5% còn lại để quản lý quan hệ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, ông Trung Lee phân tích.

SEO hay Adwords?

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, một trong những công cụ hiệu quả của marketing online được đề cập là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là một trong những phương pháp hữu ích nhằm nâng cao thứ hạng của toàn trang web, đưa thông tin tới khách hàng một cách hiệu quả và thay đổi nhận thức của khách hàng một cách bền vững.

Theo ý kiến đánh giá của ông Trung Lee, yếu tố quan trọng nhất trong SEO là nội dung, tiếp đến là link và thứ ba là số lượng người truy cập. Người làm SEO cần thu hút người đọc thông qua việc tận dụng tiêu đề nội dung bài viết.

Theo đó, ông Trung Lee chỉ ra một số cách viết tiêu đề nội dung thu hút người xem như viết tiêu đề chứa con số, tiêu đề liên quan đến tiền bạc và thời gian, tiêu đề có từ ngữ mới lạ, tiêu đề liên quan đến người nổi tiếng, tiêu đề mang tính chất cảnh báo, tiêu đề bí mật, tiêu đề cường điệu hóa hay tiêu đề sử dụng phép so sánh.

Về thiết kế hình ảnh, chuyên gia này khuyến khích những người làm SEO sử dụng màu đỏ để kích thích thị giác, tăng hiệu quả tiếp nhận thông tin của khách hàng.

Bên cạnh đó, so sánh về lợi thế của SEO với quảng cáo Adwords, ông Trung Lee nhấn mạnh, mặc dù làm SEO vất vả hơn vì đầu tư cả tiền bạc lẫn công sức, trong khi Adwords chỉ cần đầu tư tiền bạc cho Google, nhưng SEO vẫn là cách tìm kiếm bền vững và có xu hướng phát triển trong thời gian tới.

“Theo thống kê, 65% khách hàng sẽ chọn kết quả tự nhiên (SEO) hơn là chọn quảng cáo Adwords, đồng thời SEO cũng được đánh giá cao trong vấn đề chuyển đổi đến khách hàng hơn quảng cáo của Google”, chuyên gia này dẫn chứng.

TUYẾT NHUNG

Theo Bizlive

Comments powered by CComment