7 cách phát triển nội dung để có traffic chất lượng

Mọi người đều muốn phát triển tối đa những nỗ lực tiếp thị nội dung của mình nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để mang lại kết quả cao. Chắc chắn việc tweet bài viết blog và gửi email đến các nguồn tài nguyên có liên quan như là một phần của chiến dịch tiếp cận cộng đồng, đây là những bước đầu tiên tốt nhất để nhận được lực kéo và sự tiếp xúc.

Nhưng bạn có thể gia tăng cơ hội theo cấp số nhân cho nội dung của bạn.

Dưới đây là 7 lời khuyên để tăng trưởng mà tôi đã tận dụng nó mỗi ngày để lái lưu lượng truy cập nhiều hơn, thậm chí nhận được nhiều người dùng hơn và phát triển các kênh bán hàng.

seo

1. Làm mới nội dung của bạn

Mỗi ngày chúng ta thấy Google cung cấp trọng số nhiều hơn cho các nội dung mới. Xu hướng nội dung được cập nhật để thực hiện tốt hơn trong SERPs tự nhiên. Nếu bạn nhìn theo góc độ người dùng, thông tin cũ hơn thường được coi là lỗi thời, có khả năng ít chính xác hơn hoặc không có liên quan và có thể được coi là ít có giá trị.

Tôi khuyên bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung trên trang web của bạn:

- Lái các chuyển đổi: nếu bạn thiết lập theo dõi mục tiêu trong Google Analytics (GA), bạn hãy nhìn vào Behavior>Site Content>Landing Pages, filter theo Organic Traffic và hoàn tất việc kiểm tra page – level.

- Lái các truy cập chất lượng. Điều này đề cập đến việc nội dung của bạn là thành phần chính của doanh nghiệp hoặc đáp ứng các tiêu chí bạn đang đo lường, ngoài các chuyển đổi chẳng hạn như là thước đo sự tham gia hay các thông số chuyển đổi.

- Bị mất lưu lượng truy cập: Trong GA, sử dụng tính năng "compare to". Chọn phạm vi một ngày nào đó từ các năm trước để so sánh với lưu lượng truy cập năm nay và xác định vị trí các trang đã mất lưu lượng truy cập theo thời gian.

Dưới đây là một số mẹo làm mới nội dung:

- Thêm trường “updated”. Hầu hết các bài viết trên blog đều có ngày xuất bản. Thay đổi tên trường thành “last updated". Hoặc bạn có thể thêm vào một dòng văn bản "last updated" ở đâu đó trên trang.

- Bỏ qua ngày tháng trong đường dẫn tập tin của bạn. Nếu bạn đang bắt đầu blog mới hoặc cấu hình lại trang web của bạn, hãy bỏ qua ngày từ đường dẫn tập tin URL của bạn.

- Tái sử dụng bài viết hàng năm. Nếu bạn xuất bản một bài viết hàng năm, giống như "Most Popular [X Product] của năm 2012” thì hãy bắt đầu lại từ đầu với một trang mới vào năm khác. Duy trì một tập tin hoặc URL và làm việc lại với các nội dung được thay thế. Tận dụng sự tín nhiệm và không đặt ngày trong tập tin. Ngày tiêu đề bài viết và thay thế thẻ title. Cả hai đều có thể được cập nhật.

Nếu bạn nghi ngờ về tác động của việc làm mới, hãy làm theo các khuyến cáo trên, cập nhật 10 bài viết trên trang web của bạn mà gần đây đã bị mất lưu lượng truy cập và theo dõi những gì sẽ xảy ra.

2. Thúc đẩy việc làm của người khác

Một cách tuyệt vời để khuếch đại nội dung của bạn là thúc đẩy công việc của người khác một cách khôn ngoan. Bất cứ ai xuất hiện trong nội dung của bạn thì bạn cũng giúp đỡ họ chia sẻ nó, vì khi đó chính là bạn đang quảng bá nội dung của bạn.

Bạn có thể thúc đẩy bằng cách:

- Bao gồm một trích dẫn: đây có thể là một trích dẫn mà bạn nhận được trực tiếp từ các nguồn hoặc bạn kéo một cái gì đó mà họ đã viết, ngay cả khi nó chỉ là một tweet đơn giản.

- Tiến hành một cuộc phỏng vấn với một người hoặc một nhóm người. Gần đây tôi đã phỏng vấn 1 nhóm ở đây, đây và ở đây. Tôi đã chia sẻ những bài viết về social và bây giờ tôi đang liên kết lại với họ. Hãy xem nó làm việc như thế nào?

- Liên kết ra bên ngoài. Hãy liên kết với những người lãnh đạo trong ngành công nghiệp, những người có ảnh hưởng hay blogger mà bạn đang nhắm mục tiêu đến: liên kết đến bất cứ điều gì họ đã xuất bản, có thể là một bài viết, ebook hay blog của họ.

Hãy chắc chắn rằng bạn để cho mọi người, website hoặc một công ty nào đó biết rằng bạn đang làm nổi bật họ trên trang web của bạn. Hãy khen ngợi họ nhưng đừng cầu xin họ liên kết trở lại. Hãy để nó xảy ra theo một cách tự nhiên.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết kỹ thuật này nhằm để gia tăng phạm vi nội dung của bạn. Hơn nữa, nếu bạn đang hoạt động để nuôi dưỡng các mối quan hệ thì nó có thể dẫn đến cơ hội phát triển nhiều hơn nữa.

3. Mua lưu lượng truy cập

Để chắc chắn có lưu lượng truy cập nhiều hơn đến nội dung của bạn thì bạn cần phải thiết lập một chiến dịch trả tiền trên StumbleUpon. Bạn cũng có thể mua trên Reddit, Facebook, Twitter và LinkedIn nhưng tôi thấy StumbleUpon có thể cung cấp kết quả dự đoán tốt nhất và là cách dễ nhất để làm việc.

StumbleUpon có thể tạo ra sự tiếp xúc ngay lập tức cho nội dung của bạn: bạn có thể khởi động một chiến dịch mới, trong đó có một loạt các đối tượng tùy chọn mà bạn nhắm mục tiêu. Bạn có thể cắm URL của bạn mà không cần tạo và thử nghiệm bản sao quảng cáo.

Flipside để mua lưu lượng truy cập, điều đó có nghĩa là bạn không phải “kiếm nó” bằng việc xây dựng mối quan hệ và cộng đồng.

Tuy nhiên, những lời phê bình không phủ nhận sức mạnh sử dụng việc thanh toán như một công cụ để khuếch đại sự tiếp xúc và cơ hội phân bổ nội dung của bạn. Điều này đặc biệt đúng với các trang web mới hoặc các ẩn phẩm mà chưa xây dựng được khán giả nào.

4. Địa phương

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cho phép bạn khai thác sức mạnh tuyệt vời của địa phương. Mọi người nhiệt tình chia sẻ và lan truyền nội dung ra các thành phố, thị xã.

Những danh sách này phục vụ như là một điểm tự hào cho mọi người và củng cố quyết định của họ trong một khu vực cụ thể. Chúng đang kêu gọi mọi người click bởi sự tò mò.

Ví dụ về nội dung trong một khu vực đã được xuất hiện trong Google brand ở mỗi tiểu bang và một tính năng Business Insider trên New England slang. Khi nói đến việc thúc đẩy, nhắm mục tiêu vào các nhà báo địa phương và các trang web truyền thanh. Chúng thường xuyên được trang bị loại nội dung này, vì vậy đó là một góc độ hoàn hảo khi làm tiếp cận cộng đồng. Bạn có thể mua quảng cáo trên Facebook và làm đòn bẩy để nhắm mục tiêu.

Tính địa phương có thể làm việc ngay cả đối với các phân khúc kém nhất, khi đó bạn vẫn có thể tìm cách để làm việc trong một góc khu vực nào đó để thu hút khán giả địa phương.

5. Tái tạo nội dung cũ hơn

Hầu hết các nội dung có vòng đời tương đối ngắn. Nó được xuất bản và được thúc đẩy và sau đó bị biến mất ở một khu vực tối tăm nào đó. Thật hiếm khi nhìn thấy việc tái tạo nội dung cũ và tái chia sẻ nó, đó là một cơ hội mà bạn đã bỏ lỡ.

Nếu nội dung tốt thì bạn nên tiếp tục chia sẻ nó ngay cả khi nó đã xuất hiện được vài tuần hoặc vài tháng, vì vậy bạn có thể:

- Tiếp cận đối tượng mới. Tuổi thọ trung bình của một liên kết tweet là 18 phút, vì vậy chỉ một phân khúc nhỏ của những người follow bạn đã nhìn thấy nó.

- Nhận lưu lượng truy cập nhiều hơn. Tái tạo nội dung trên các kênh xã hội của bạn và chia sẻ lại từ khán giả của bạn sẽ giúp lái khách truy cập mới đến thăm nội dung cũ.

- Tăng cường tín hiệu xếp hạng. Các tín hiệu ở cấp trang giống như các các like, share và các thương hiệu được đề cập đến để gián tiếp hoặc trực tiếp tăng thứ hạng tự nhiên.

Với nội dung được tái tạo lại, tôi khuyên bạn nên nhắm mục tiêu vào bất cứ điều gì đã thành công, chẳng hạn như các bài viết với các chia sẻ cao; số lượng tham gia cao, chẳng hạn như thời gian trên trang và nhiều comment. Cuối cùng, nếu bạn cần phải nhắm mục tiêu để mở rộng những nỗ lực của bạn.

6. Xuất bản các chủ đề được ưa thích

Một cách chắc chắn để lái lưu lượng truy cập chất lượng cao vào trang web của bạn là nhắm mục tiêu vào các chủ đề phổ biến. Khán giả đã chứng minh những điều họ muốn và có giá trị với loại thông tin này.

Để tìm ra những chủ đề phổ biến, bạn có thể tận dụng công cụ từ khóa, nhìn vào nội dung đối thủ cạnh tranh nào đó đã tạo ra sự tham gia cao, kéo một báo cáo tìm kiếm trang web trong Google Analytics và audit các nội dung hiện có của bạn để xem mọi người đang tìm kiếm những gì và tham gia như thế nào. Ngoài ra còn một số nguồn tài nguyên mà tôi đã trình bày tại đây.

7. Khuếch đại khách truy cập được giới thiệu

Referred traffic hoặc lưu lượng truy cập gửi đến trang web của bạn từ các lĩnh vực khác là một trong những phân khúc hay bị bỏ qua nhất về lưu lượng truy cập. Trong nhiều trường hợp, referred traffic có thể bao gồm một tỷ lệ lớn các chuyến ghé thăm của bạn cũng như tạo ra các khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi.

Nó sẽ không thể tuyệt vời nếu bạn có thể làm tăng lưu lượng truy cập gửi đến trang web của bạn? Bạn có thể làm được điều đó. Dưới đây là cách mà bạn có thể làm:

- Bắt đầu bằng cách tập hợp một danh sách các liên kết hàng đầu cho trang web từ các báo cáo phân tích của bạn. Hãy chắc chắn việc xác định các URL cụ thể trên trang web mà đang gửi lưu lượng truy cập.

- Kéo URL vào công cụ SEM Rush và khám phá những từ khóa theo thứ hạng trang và đó là những thuật ngữ mang lại lưu lượng truy cập nhiều nhất cho chiến lược của bạn.

- Xây dựng liên kết đến trang để giúp nó được xếp hạng cao hơn với các thuật ngữ truy cập.

Khi xây dựng những liên kết này bạn hãy cẩn thận. Nếu bạn làm quá mạnh tay, bạn sẽ có nguy cơ nhận được hình phạt từ thuật toán Penguin của Google. Điều này không chỉ giết chết luồng lưu lượng truy cập gọi vào trang web của bạn mà nó còn tác động xấu đến domain của các trang web mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Hãy làm việc này bằng cách sử dụng công tụ tạo backlink tự động.

Thay vào đó, hãy thử những phương pháp sau đây:

- Thêm các liên kết vào nội dung. Nếu bạn viết cho các trang web khác, hãy cố gắng làm việc để có một liên kết tự nhiên đến trang.

- Thêm các liên kết từ trang web của riêng bạn. Bạn cũng có thể liên kết đến các trang trên site của người giới thiệu từ site của riêng bạn. Sử dụng các liên kết tự nhiên, anchor một cách cẩn thận. Anchor có thương hiệu, hyperlink URL là an toàn nhất.

- Thúc đẩy xã hội. Chủ động chia sẻ các trang có giá trị cao trên truyền thông xã hội. Các liên kết từ Twitter là nofollow và không tính nhưng hãy phơi bày nội dung này đến khán giả để làm tăng cơ hội nhận được các liên kết đến.

Bằng cách xây dựng các liên kết, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị cho các trang được tham chiếu trong SERPs tự nhiên. Điều này dẫn đến lưu lượng truy cập đến trang đó, dần dần nó sẽ làm tăng khả năng được giới thiệu khách truy cập đến trang web của bạn.

Theo Thegioiseo

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment