Pinterest - kiến thức cơ bản trước khi bắt đầu

Pinterest đã nhanh chóng phát triển thành một cỗ máy tiếp thị hình ảnh cho các phương tiện truyền thông xã hội .

 

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tham gia vào Pinterest , bạn có thể phải suy nghĩ nghiêm túc về việc tham gia nó. Pinterest có thể cho phép bạn đưa ra câu chuyện của công ty bạn nhằm đưa hình ảnh cũng như độ nhận biết về công ty bạn đến với khách hàng tiềm năng.

Để giúp bạn tạo ra một sự hiện diện Pinterest, đây là những câu hỏi quan trọng:

1. Lợi ích khi tham gia Pinterest?

Bạn  muốn tạo ra hình ảnh một thương hiệu mạnh, hoặc bạn hy vọng sử dụng Pinterest để giúp ra mắt sản phẩm mới. Dù mục tiêu của bạn là gì, nó có thể giúp bạn quyết định xem sử dụng loại Pinterest nào để tạo ra chiến dịch cũng như làm thế nào để tổ chức và thúc đẩy chiến dịch của bạn.

Ví dụ, nếu công ty bạn muốn cam kết phát triển bền vững, bạn có thể tạo ra các Board có liên quan đến làm vườn và tái chế, như WholeFoods đã làm. Hoặc, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn đưa lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp của bạn, tạo Board với những hình ảnh liên kết trực tiếp với nó.

Pinterest myPins

2. Pinterest Boards là gì?

Một Board là nơi bạn tổ chức các hình ảnh  theo nhiều chủ đề. Bạn có thể tùy chỉnh các Board dựa trên các chủ đề trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ví dụ, Etsy là một nghệ thuật trực tuyến phổ biến về hàng thủ công, có 61 board cho khoảng 235.000 người theo dõi với các chủ đề từ những ý tưởng quà tặng làm bằng tay để trang trí cho kỳ nghỉ hoặc phụ kiện đám cưới.

Esty

3. Những loại hình ảnh tốt nhất để giới thiệu thương hiệu mà không bị spam?

Chọn màu sắc rực rỡ, hình ảnh thú vị cho người theo dõi của bạn thấy rằng họ có thể sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách thú vị nhất, chứ không chỉ là quảng cáo.

Thay vì dùng hình ảnh quảng cáo là các lon sơn, Benjamin Moore đã nhấn mạnh sản phẩm của mình theo những cách bất ngờ. Ví dụ, nhà sản xuất sơn của " chalks it up ! " Board giúp đưa ChalkBoard Paint đến với hàng chục dự án sáng tạo DIY, bao gồm cả Chalkboard Paint rượu vang và mũ bảo hiểm xe gắn máy.

pin

4. Làm thế nào để xây dựng cộng đồng trên Pinterest?

Đầu tiên, tạo Board với một số hình ảnh hấp dẫn. Sau đó, hãy chắc chắn đánh dấu # hashtag với các từ khóa mô tả có thể giúp mọi người tìm thấy hình ảnh của bạn khi tìm kiếm trên Pinterest.

Bất cứ khi nào bạn tạo ra một pin mới hoặc Board mới, chia sẻ một liên kết trực tiếp với nó, bằng cách sử dụng Facebook Pinterest và nút chia sẻ Twitter. Ngoài ra, cảnh báo khách truy cập web của bạn cho Board Pinterest của bạn bằng cách thêm Pinterest Button theo trang web chính của công ty bạn.

Bạn có thể muốn lưu trữ " Pinterest party" để khuyến khích những người khác cùng để pin với bạn trong thời gian thực.

5. Có nên pin video?

Một thư viện Pinterest video hài hước được thiết kế tốt với infographics với thông tin xúc tích có thể là một cách hấp dẫn để mang  sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với cộng đồng.

Để thêm một pin video, chọn nút Add ở phía trên cùng của trang chính của Pinterest. Chọn Thêm một tùy chọn Pin và nhập URL của video bạn muốn tải lên, hoặc thông qua YouTube hoặc liên kết khác. Nhấp vào nút tìm ảnh để chọn một hình ảnh thu nhỏ. Tiếp theo, chọn các Board của bạn để pin video của bạn. Nhấp vào " Pin it" và bạn đã xong.
Tham khảo từ Internet

Comments powered by CComment