7 chiến thuật giúp mọi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lâu dài

Một thương hiệu thành công có thể thuyết phục mọi người trả tiền nhiều hơn, đơn giản vì sản phẩm của thương hiệu đó. Đây là lí do tại sao Google và Bounty có quyền kiểm soát rất lớn đối với người tiêu dùng của họ và tại sao họ đầu tư mạnh để nhận được sự ưu tiên của khách hàng.

Cuối cùng, sức mạnh thương hiệu đến từ việc có một sản phẩm chất lượng cao và xây dựng thương hiệu như một phần thiết yếu của mọi công ty. Nếu bạn phát hiện ra một cơ hội để hòa mình vào cuộc sống của ai đó, thì bạn có thể liên tục tương tác với họ và biến họ thành khách hàng lâu dài

Có một con đường dài từ một công ty khởi nghiệp đến một đế chế thương hiệu lớn, nhưng bảy lời khuyên này có thể hướng dẫn bạn xây dựng một thương hiệu hợp thời nhưng bền bỉ.

1. Biết đối tượng của bạn

Một trong những bước đầu tiên cho một doanh nghiệp là xác định chính xác đối tượng của bạn. Bạn sẽ có thể mô tả thị hiếu và sở thích của họ.

Ngày bình thường của họ trông như thế nào? Cửa hàng quần áo yêu thích của họ là gì? Những loại hình tiếp thị nào họ nhìn thấy?

Điều này có thể giúp bạn biết được những gì họ quan tâm và làm thế nào để thu hút họ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu đối phương để cân nhắc trong từng bước tiếp cận.

Trong hơn 20 năm, Amazon đã không ngừng ưu tiên khách hàng mục tiêu của họ. Sự cống hiến của họ, là thứ đã giữ họ ở vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp thương mại điện tử.

 

2. Làm cho đúng

Bạn cần liên tục thử nghiệm những giải pháp mới cho đến khi nó thành công. Giống như hầu hết mọi thứ trong kinh doanh yêu cầu sự chính xác và chính xác đến từ những sai lầm và thử nghiệm trong quá khứ.

Khi bạn cố gắng xây dựng thương hiệu của mình, hãy tập trung vào việc tiếp cận nó thông qua lăng kính thử nghiệm và đổi mới. Điều này có thể bao gồm việc thử các kĩ thuật tiếp thị mới và có khả năng thuê các chuyên gia tư vấn để đưa ra kế hoạch cho thương hiệu mới. Xây dựng nó một cách quyết liệt cho đến khi bạn thành công.

3. Xây dựng mối quan hệ thân thiết

Bạn có thể nói về việc xây dựng thương hiệu mà không cần thảo luận về chiến lược truyền thông xã hội của công ty bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội là cộng tác với những người có ảnh hưởng. Cách tiếp cận tốt nhất là bắt đầu với một dự án nhỏ và phát triển các cơ hội khi mối quan hệ phát triển.

Ngoài ra, hãy chắc chắn chỉ tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp với lĩnh vực. Điều này không chỉ duy trì thương hiệu mà còn tiếp tục tạo dựng niềm tin với khán giả của bạn.

Hãy tưởng tượng nếu bạn sản xuất loại sản phẩm thân thiện với môi trường và hợp tác với một người có nhiều người theo dõi nhưng sản phẩm đó gây ra sự thay đổi khí hậu. Điều này rốt cuộc có thể gây tổn hại nhiều hơn là hữu ích, đó là lý do tại sao các quan hệ đối tác này cần phải có chiến lược.

4. Tương tác với người tiêu dùng

Khi đưa ra quyết định về thay đổi sản phẩm của bạn, bạn nên tham khảo ý kiến của khách hàng để làm hướng đi. Duy trì sự đồng hành của họ càng lâu càng tốt.

Một cách hiệu quả khác để làm điều này là dựa trên các dữ liệu thu được từ người tiêu dùng của bạn. Sử dụng thông tin bạn đã biết về thói quen và sở thích của họ để tối đa hóa tác động và lợi nhuận.

 

Ví dụ: Kể cả khi bạn đã mượn hình ảnh đại điện của những người nổi tiếng, bạn sử dụng khảo sát, thăm dò phương tiện truyền thông xã hội hoặc thẻ giảm giá đi kèm với mua hàng, thì bạn cũng nên tương tác với người tiêu dùng của mình - và tiếp nhận phản hồi của họ.

5. Liên tục phát triển câu chuyện của bạn

Cho dù bạn là một công ty mới thành lập hay là một công ty đã tồn tại hàng thập kỷ, bạn cũng cần tiếp tục phát triển thương hiệu của mình. Điều này bao gồm việc tổng hợp các loại hình thức tiếp thị đã và đang sử dụng để tiếp cận khách hàng của mình, phát triển nó và tiếp tục nuôi dưỡng khách hàng.

Một khi lơ là việc này, khách hàng sẽ thấy bạn nhàm chán và dành sự chú ý của họ tới những lựa chọn hấp dẫn hơn. Phát triển và đổi mới những góc nhìn của khách hàng là yếu tố lớn để có được sự trung thành của họ.

6. Tối ưu hóa kênh của bạn

Bạn nên ưu tiên làm việc thông qua mọi chiến dịch tiếp thị để tối ưu hóa hiệu suất của nó và tăng lợi nhuận của bạn.

Luôn luôn thử nghiệm và tìm các kênh tiếp thị mới để cải thiện ROAS của bạn. Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa các kênh của bạn là đảm bảo bạn không chỉ được tìm thấy, mà bạn còn thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn là một thương hiệu giày và bạn đang thực hiện một chiến dịch mùa hè cho giày, hãy khuyến khích khách hàng của bạn mua đôi giày hợp thời trang nhất.

7. Tham dự các sự kiện

Có rất nhiều sự kiện trực tiếp mang đến cơ hội phát triển có giá trị cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn có một sản phẩm tiêu dùng, bạn có thể tham dự các triển lãm thương mại và đưa thương hiệu của bạn đến trước những người mua hàng. Nếu bạn có một sản phẩm công nghệ, bạn có thể tham dự các cuộc thi để kết nối với các nhà đầu tư mạo hiểm.

Những cơ hội này sẽ có lợi nhuận chậm hơn, nhưng chúng sẽ chuyển đổi các cá nhân có tác động cao hơn sang thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình vô cùng khó khăn. Nó đòi hỏi thời gian, sự cống hiến và đổi mới. Bảy chiến thuật này là một khởi đầu tuyệt vời để xây dựng một thương hiệu lâu dài cho công ty của bạn.

* Nguồn: CafeBiz

Comments powered by CComment