8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng (P2)

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 4 phương pháp đầu tiên giúp bạn gia tăng lòng tin khách hàng trong kinh doanh cả online và offline. Hãy theo dõi những gợi ý tiếp theo đây để có chiến lược phát triển phù hợp cho công việc kinh doanh của bạn nhé.

8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng (P1)

loyal cus copy

Đóng gói sản phẩm

Vì nhiều lý do và hạn chế khác nhau, phần lớn các chủ shop, doanh nghiệp chỉ quyết định đóng gói sản phẩm trong những ngày lễ tết, trong khi đây thực chất nên là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh mỗi ngày. Nếu bạn tìm kiếm trên Internet về những trải nghiệm của khách hàng về việc đóng gói sơ sài hoặc sản phẩm không được đóng gói, bạn sẽ thấy choáng với những gì mà mình đọc được. Theo như CEO của Amazon – Jeff Bezos chia sẻ “Chúng tôi luôn xem khách hàng như những vị khách được mời đến một buổi tiệc và chúng tôi chính là những chủ nhà. Công việc mỗi ngày của chúng tôi chính là tìm ra cách đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho khách hàng.”

Vì vậy, hãy để việc đóng gói sản phẩm của bạn trở thành một phần trải nghiệm ấn tượng với người mua hàng. Tuy nhiên, sẽ là một thảm họa không thể cứu vãn nếu hình ảnh sản phẩm trên website được đầu tư long lanh, nhưng khách hàng lại nhận được sản phẩm trong một chiếc hộp chất liệu rẻ tiền, đóng gói sơ sài. Bạn có thể đóng gói sản phẩm trong hộp, phong bì hay túi giấy....với chất liệu phù hợp, được chau chuốt về mặt thiết kế. Và đừng quên đặt vào trong đó một lời cảm ơn nhé, điều này sẽ tạo ấn tượng về một thương hiệu thân thiện, quan tâm đến khách hàng và trên hết đem đến danh tiếng rất tốt cho shop của bạn.

Trang cảm ơn và xác nhận đơn hàng

Như chúng tôi đã đề cập trong những gợi ý phía trên để thể hiện tình cảm của bạn đến khách hàng, lời cảm ơn là điều không thể thiếu. Với những khách hàng mua hàng online trên website của bạn, sau những thao tác mua hàng, màn hình cuối cùng, bạn có thể tạo một trang cảm ơn và thông báo xác nhận thông tin mua hàng của khách hàng. Và đây không phải là nơi để bạn bán thêm sản phẩm nào nữa đâu nhé. Khi bạn gửi email xác nhận đơn hàng cho khách hàng, cũng đừng quên gửi kèm một lời cảm ơn chân thành, và đây chính là lúc để bạn thêm một câu kêu gọi hành động khác với khách hàng, thôi thúc họ tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm khác tại website của bạn.

Thoải mái là ưu tiên hàng đầu

Warby Parker không chỉ thay đổi cuộc chơi trong thị trường của mình với tính năng “Home Try- On” mà còn đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Chính điều này đã tạo nên sự phát triển vượt bậc cho thương hiệu này. Nếu bạn là một khách hàng, đang muốn tìm mua kính mắt online, và bạn biết rằng sẽ có rất nhiều hạn chế khi bạn muốn mua hàng, thử hàng cũng như đổi trả. Làm thế nào để có thể biết được cặp kính đó có phù hợp với khuôn mặt hay không? Với tính năng “Home Try – On”, khách hàng sẽ có 5 cặp kính và 5 ngày để quyết định xem nên mua cặp nào. Thật là thoải mái phải không nào? Warby Parket bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng đã quyết định đem đến cho khách hàng sự thoải mái mà chưa có ai từng làm, chính điều này đã tạo thành công cho họ như ngày hôm nay.

Giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng quay lại

Tận dụng các chương trình giảm giá sốc, siêu giảm giá hay giờ vàng để thu hút khách hàng đã không còn ý tưởng quá mới mẻ. Raw Generation đã thu về hơn 25 nghìn đô la chỉ trong vài tuần bằng cách áp dụng chương trình giảm giá đặc biệt. Bên cạnh việc thu về doanh thu lớn trong thời gian ngắn, các chương trình giảm giá đặc biệt còn là một chiến lược hiệu quả trong việc thu hút khách hàng quay lại và gắn bó hơn với thương hiệu. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép trong chương trình khuyến mãi đặc biệt các mã voucher, coupon khuyến khích khách hàng mua hàng trong các lần tiếp theo. Tạo động lực để khách hàng mua hàng luôn là động lực giúp bạn chiến thắng dù bạn tập trung vào gia tăng số lượng khách hàng thân thiết hay chỉ để gia tăng doanh thu.

Phát triển doanh nghiệp lớn mạnh là mục tiêu của bạn, và một phần không thể thiếu chính là có thêm thật nhiều khách hàng trung thành và tin tưởng. Ngay từ bây giờ, hãy bắt tay vào những cách giúp bạn có thêm khách hàng từ những gợi ý trên đây nhé.

Nguồn: business2community.com
Theo blog.sapo

Comments powered by CComment