BĐS bán hàng thời đóng băng

bdsVào thời điểm thị trường BĐS cả nước trầm lắng, cả chủ đầu tư và giới môi giới, làm dịch vụ BĐS đã tung ra nhiều chiêu thu hút khách hàng, trong đó điểm nhấn mạnh nhất là: Chúng tôi đang bán nhà giá gốc, không có tiền chênh, tiền vênh. Tất nhiên, chính sách bán hàng này mới dừng ở phân khúc chung cư, nhưng đó cũng là tin vui với những người thực sự có nhu cầu về nhà ở.

Mua nhà qua mạng, theo nhóm

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT – TGĐ Cty DTJ, với nhu cầu về nhà ở rất lớn của Việt Nam, chung cư vẫn là một giải pháp toàn diện, không chỉ giải quyết vấn đề nhà ở mà còn tiết kiệm quỹ đất, mang lại diện mạo mới cho các đô thị bởi lối sinh hoạt tiện nghi và văn minh. Chính vì vậy, website www.thegioichungcu.com.vn của Cty xây dựng chủ yếu hướng tới phân khúc này.

Thay vì phải chạy vạy tìm kiếm xem chủ đầu tư ở đâu, nếu muốn mua giá gốc thì thế nào, sàn giao dịch BĐS nào uy tín..., giờ người mua chỉ cần vào mạng là có đầy đủ các thông tin về các dự án chung cư đang được quan tâm trên thị trường với khoảng 2.000 dự án chung cư trong cả nước và hơn 100 video clip giới thiệu dự án, giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quát về dự án hình thành trong tương lai. “Điều đặc biệt là DTJ kết nối trực tiếp khách hàng với chủ đầu tư, người mua được mua thẳng giá gốc với chủ đầu tư mà không thu thêm bất cứ khoản tiền chênh nào” - ông Khánh nói.

Trào lưu mua nhà theo nhóm để được hưởng chiết khấu cũng được các DN kinh doanh, hoặc làm dịch vụ BĐS tận dụng tối đa để hút thêm nhiều khách hàng về phía mình. CTCP Vạn Phát Hưng - chủ đầu tư dự án căn hộ phức hợp La Casa với website ngoài những thông tin giới thiệu về dự án, khách hàng mua theo nhóm được hỗ trợ chiết khấu 2% trên giá bán căn hộ kèm nhiều quà tặng hấp dẫn... Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, chiêu thức này được dự báo sẽ mở màn cho một phương thức tiếp thị BĐS hoàn toàn mới và hấp dẫn những người có thực sự có nhu cầu tham gia.

Các chiêu khuyến mãi “khủng”

Cho đến tận thời điểm này, nghĩa là sau gần 1 tháng từ thời điểm Cty Sông Đà - Thăng Long áp dụng khuyến mãi “khủng”, nhưng vẫn còn gây xôn xao trong giới đầu tư BĐS.

Tại dự án Usilk City (Hà Đông, Hà Nội), Sông Đà Thăng Long đã đưa ra chương trình chưa từng có tiền lệ: Khách hàng mua căn hộ tại Usilk City sẽ được tặng thêm 1 sàn thương mại tại trung tâm thương mại Usilk City nếu chấp nhận đóng nốt toàn bộ số tiền còn lại trong hợp đồng mua bán thay vì chia thành các đợt nộp tiền như cam kết. Ngoài ra những khách hàng đã đăng ký mua gian hàng tại khu TTTM Usilk City, nếu đồng ý nộp nốt tiền ngay đợt này cũng sẽ được hưởng thêm 25% diện tích đã mua.

Theo tính toán của giới đầu tư, chỉ tính giá thấp nhất một mét vuông sàn thương mại ở đây đang được giao dịch từ 30-35 triệu đồng/m2 thì khách hàng chỉ với phần được tặng thêm 18m2 cũng đã được hưởng lợi từ 500-600 triệu đồng. “Đây cũng là một chút an ủi, bù đắp cho khách hàng đã theo đuổi dự án Usilk City từ ngày đầu trong bối cảnh thị trường BĐS khó khăn, khắp nơi giảm giá mà không bán được hàng này” - chị N.T.N - một khách hàng mua căn hộ tại dự án Usilk City nói.

Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, khi thị trường địa ốc vẫn ngập chìm trong khó khăn, các chủ đầu tư không còn cách nào khác là phải tung ra vô số “chiêu” để có thể lấy ngắn nuôi dài. Tuy nhiên, bỏ qua trường hợp ngoại lệ của dự án Usilk City, nếu so sánh với TPHCM thì mức giảm giá của các DN BĐS Hà Nội vẫn không đáng kể, có chăng chỉ là hỗ trợ lãi suất, hay bỏ CPI, tặng thêm chiết khấu nếu mua số lượng lớn... Trong khi ở thị trường BĐS phía nam, đa số các dự án đều giảm giá bán rất mạnh. Đơn cử như dự án Imperia An Phú (quận 2), chủ đầu tư đã tạo điều kiện cho khách hàng có thể vay tới 75% và chỉ trả lãi khi nhận nhà hoàn thiện. Dự án Sunrise City (quận 7) cũng giảm giá tới 15% cho những khách hàng thanh toán trên 90%...

Theo bà Phan Thị Bích Hằng - nhà ngoại cảm nổi tiếng, hiện là Chủ tịch Sàn giao dịch BĐS Phương Trang Hà Nội (Futa Land) thì thị trường BĐS hiện nay như một người tạm nghỉ ngơi sau một thời gian căng thẳng quá dài và sẽ hồi phục, khởi sắc lại vào năm 2013. Với những người có nhu cầu về nhà ở thì đây thực sự là cơ hội. “Tuy nhiên, ở góc độ người mua, tâm lý chung tôi được biết hiện giờ là họ vẫn còn nghe ngóng, chờ giá nhà còn giảm nữa mới chịu mua vào” - bà Hằng nói.

(Theo Lao Động)

Comments powered by CComment