Cách tạo quảng cáo trên YouTube với Thư viện quảng cáo của Google

Bạn muốn một cách dễ dàng để tạo quảng cáo YouTube? Bạn có quen thuộc với Thư viện nội dung Google Ads không?

Trong bài viết này, bạn sẽ học cách sử dụng Thư viện nội dung quảng cáo của Google để thiết kế và tổ chức quảng cáo YouTube một cách nhanh chóng.

Cách dễ dàng tạo quảng cáo trên YouTube với Thư viện nội dung Google Ads-Người kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội

Thư viện Nội dung Google Ads là gì?

Thư viện nội dung quảng cáo của Google là một hệ thống lưu trữ kỹ thuật số cho các nội dung quảng cáo mà bạn sử dụng cho Google Ads — bao gồm cả quảng cáo trên YouTube. Google bắt đầu triển khai tính năng mới này vào tháng 12 năm 2021 và đến tháng 5 năm 2022, tính năng này hiện đã được phổ biến rộng rãi.

Nếu bạn mệt mỏi với việc tìm kiếm và tải lên lại cùng một nội dung quảng cáo trên nhiều chiến dịch, bạn sẽ đánh giá cao Thư viện nội dung. Nó có khả năng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối, đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng lại tài sản.

Thư viện nội dung có sẵn ở cấp tài khoản cho tài khoản Google Ads. Điều đó có nghĩa là các đồng nghiệp và đối tác đại lý có quyền truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn cũng có thể sử dụng Thư viện nội dung của bạn.

Đó là tin tuyệt vời cho các nhóm tiếp thị và quảng cáo cần cộng tác với đồng nghiệp, dịch giả tự do và đại lý để tạo quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Thay vì lưu trữ và chia sẻ nội dung sáng tạo thông qua các ứng dụng bên ngoài, giờ đây bạn có thể sắp xếp mọi thứ ở một vị trí dễ tiếp cận.

Để truy cập Thư viện nội dung, hãy mở tài khoản Google Ads của bạn và chọn menu Công cụ & Cài đặt. Trong tab Thư viện được chia sẻ, hãy nhấp vào Thư viện Nội dung.

Nếu bạn đã chạy quảng cáo Google từ tài khoản của mình, thì Thư viện nội dung sẽ tự động thêm các quảng cáo bạn đã sử dụng trước đó. Nếu bắt đầu làm mới với tài khoản Google Ads mới, bạn sẽ thấy Thư viện nội dung trống với lời nhắc tải lên và lưu trữ quảng cáo của bạn.

# 1: Cách Thêm Nội dung vào Thư viện Nội dung Google Ads

Bạn có ba tùy chọn để thêm nội dung vào Thư viện nội dung Google Ads của mình. Hãy đi qua từng cái, bắt đầu với cái đơn giản nhất.

Tải tệp lên thư viện nội dung của bạn

Bạn có ảnh sản phẩm, đồ họa có thương hiệu hoặc biểu trưng công ty sẵn sàng tải lên Thư viện nội dung của mình không? Nhấp vào dấu cộng ở góc trên bên trái và chọn Tải lên tệp từ menu thả xuống. Sau đó, xác định vị trí các nội dung có liên quan trên thiết bị của bạn và chọn những nội dung bạn muốn tải lên. Bạn có thể tải lên nhiều tệp cùng một lúc.

Kể từ tháng 6 năm 2022, bạn chỉ có thể tải lên các tệp hình ảnh và chúng không được lớn hơn 5120 KB. Tuy nhiên, có một cách để thêm một số video nhất định vào Thư viện nội dung của bạn. Chúng tôi sẽ đề cập đến nội dung video trong phần tạo quảng cáo YouTube bên dưới.

Tải Thư mục lên Thư viện Nội dung của Bạn

Bạn có nhiều tệp để tải lên đã được nhóm trong một thư mục? Bạn có thể bắt đầu ngay từ việc tổ chức Thư viện nội dung của mình bằng cách tải lên toàn bộ thư mục chỉ với một cú nhấp chuột.

Để tải lên một thư mục, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên trái của Thư viện nội dung. Sau đó xác định vị trí thư mục trên thiết bị của bạn và tải nó lên. Thư viện nội dung tự động hiển thị hình thu nhỏ của các mục được chọn trong mỗi thư mục, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung trong nháy mắt.

Tải lên Quảng cáo Từ Chiến dịch YouTube

Bạn có muốn tải lên quảng cáo trong quá trình thiết lập chiến dịch không? Giờ đây, Google Ads tự động thêm mọi quảng cáo vào Thư viện nội dung của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng xây dựng nó khi bạn tiếp tục thay vì tổ chức tất cả các quảng cáo của bạn trước thời hạn.

Bất kỳ video YouTube nào bạn liên kết với quảng cáo Google của mình sẽ tự động xuất hiện trong Thư viện nội dung của bạn, cùng với liên kết đến toàn bộ video. Hình ảnh mà bạn thêm vào quảng cáo YouTube — chẳng hạn như biểu ngữ đi kèm và hình ảnh trên màn hình chính — cũng tự động hiển thị trong Thư viện nội dung của bạn.

Để thêm quảng cáo khi bạn tiếp tục, hãy tạo một chiến dịch mới với các vị trí trên YouTube. Sau đó, tải nội dung quảng cáo mới lên tất cả các vị trí có liên quan trong suốt quảng cáo của bạn, tương tự như các bước bạn thường làm theo nếu bạn đã chạy quảng cáo Google trước đây.

Sự khác biệt chính là khi bạn sử dụng quy trình làm việc này để thêm quảng cáo vào Thư viện nội dung của mình, bạn sẽ không phải thực hiện lại. Thay vào đó, bạn sẽ có thể chọn chúng từ Thư viện nội dung của mình, trực tiếp từ quy trình thiết lập chiến dịch.

# 2: Cách tạo video quảng cáo trên YouTube từ Thư viện nội dung

Cho đến khi ra mắt Thư viện nội dung, các nhà quảng cáo có các tùy chọn hạn chế để thêm video vào quảng cáo YouTube . Về cơ bản, tùy chọn chính của bạn là tải video lên kênh YouTube của bạn — sau đó sao chép và dán liên kết vào quảng cáo Google.

Giờ đây, bạn có thể tạo video dành riêng cho mục đích quảng cáo bằng cách sử dụng các mẫu Google Ads tích hợp sẵn. Cho dù bạn đang thiếu thời gian hay nguồn lực sáng tạo, những mẫu này có thể vô cùng hữu ích.

Chọn một mẫu video

Để tạo video mới, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên trái của Thư viện nội dung. Chọn Tạo video. Sau đó chọn từ hàng chục mẫu có sẵn. (Lưu ý rằng bạn hiện không thể tạo video mà không có mẫu từ trang tổng quan này.)

Mỗi mẫu có một tiêu đề như Làm nổi bật Danh mục sản phẩm của bạn hoặc Làm nổi bật thương hiệu của bạn để giúp bạn xác định thời điểm sử dụng nó là một ý tưởng hay. Các mẫu cũng cho biết thời lượng của video và số lượng nội dung (bao gồm cả hình ảnh và biểu trưng) bạn cần để tạo video. Bạn có thể mở bất kỳ mẫu nào để xem video mẫu.

Chọn tài sản và thêm thương hiệu

Sau khi chọn một mẫu, hãy đặt tên cho video. Hãy nhớ rằng tên video sẽ hiển thị công khai trên YouTube, vì vậy bạn nên sử dụng các phương pháp đặt tên video chuẩn của thương hiệu khi tạo trong Google Ads.

Tiếp theo, chọn màu sắc thương hiệu của bạn và thêm logo. Bạn có thể tải lên tệp biểu trưng mới hoặc chọn từ Thư viện nội dung. Nếu bạn đã tạo một thư mục với các biểu trưng ở các kích thước khác nhau, bạn có thể duyệt hoặc tìm kiếm thư mục của mình.

Chọn hình ảnh và viết bản sao

Thêm số lượng hình ảnh cần thiết để hoàn thành mẫu. Mỗi khe hình ảnh có các yêu cầu về kích thước và hướng cụ thể. Mẫu cũng gợi ý một phong cách, có thể là phong cách sống hoặc sản phẩm. Một lần nữa, bạn có thể tải lên hình ảnh mới hoặc chọn từ Thư viện nội dung.

Tiếp theo, viết bản sao cho mỗi bảng điều khiển của video. Tùy thuộc vào mẫu bạn đã chọn, bạn có thể phải viết một vài hoặc gần một chục đoạn mã.

Khi viết từng phần, bạn có thể thấy cách phần đó hiển thị trên bảng phân cảnh ở cuối màn hình để cho bạn biết mọi thứ trôi chảy cùng nhau như thế nào.

Google Ads tự động áp dụng kích thước và phông chữ mặc định cho video của bạn. Nhưng bạn có thể thay thế nó bằng một phông chữ khác phù hợp hơn với thương hiệu của bạn hoặc cho video. Bạn cũng có thể điều chỉnh kiểu phông chữ.

Quyết định về âm nhạc

Cuối cùng, chọn một bản nhạc miễn phí bản quyền cho video của bạn. Bạn có thể chọn từ một số bản nhạc được đề xuất cho mẫu của mình. Hoặc bạn có thể duyệt toàn bộ thư viện. Nhấn nút phát để xem trước bất kỳ bản nhạc nào.

Sau đó, xem lại bảng phân cảnh, đọc lại bản sao của bạn và kiểm tra kỹ thứ tự hình ảnh. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút Tạo video.

Xuất bản trên YouTube

Khi bạn tạo video qua Thư viện nội dung, bạn sẽ có hai tùy chọn để xuất bản nội dung. Bạn có thể xuất bản nó lên kênh YouTube hiện có của mình hoặc kênh lưu trữ quảng cáo. Tùy chọn thứ hai cho phép bạn tạo video chỉ cho mục đích quảng cáo, điều này có thể hữu ích nếu bạn đang sản xuất nội dung mà bạn không định công khai.

Chọn một tùy chọn và sau đó nhấn nút Tải lên Video để hoàn tất quá trình. Lưu ý rằng bạn cũng có thể chỉnh sửa video từ giao diện này nếu phát hiện lỗi trong bản xem trước.

Sau khi xuất bản video, bạn sẽ thấy xác nhận rằng bạn có thể sử dụng video đó trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể lưu liên kết nếu muốn nhưng bạn sẽ có thể tìm thấy nó trong Thư viện nội dung của mình bất kỳ lúc nào.

Thêm bản lồng tiếng

Thư viện nội dung cũng cho phép các nhà quảng cáo thêm phần lồng tiếng vào các video hiện có. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thêm phần lồng tiếng cho bất kỳ video nào bạn đã tải lên YouTube. Nhưng tùy chọn này đặc biệt hữu ích cho các quảng cáo bạn đã tạo từ các mẫu Thư viện nội dung, vì nó cho phép bạn tùy chỉnh nội dung.

Để thêm phần lồng tiếng, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên trái của Thư viện nội dung. Mở menu Video và chọn Thêm Voice-Over. Sau đó, tìm kiếm video bạn muốn sử dụng hoặc dán vào một URL. Nếu bạn đã sao chép URL từ video bạn vừa tạo, bạn có thể nhập URL tại đây.

Sau đó chọn cài đặt lồng tiếng. Bạn có thể chọn ngôn ngữ và giọng nói, đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh âm lượng của bản lồng tiếng và video gốc. Nhập thông điệp bạn muốn đưa vào bản thuyết minh và chọn dấu thời gian bắt đầu.

Bạn có thể thêm nhiều tin nhắn ở các dấu thời gian khác nhau. Để xem trước từng phần, hãy nhấp vào nút phát ở bên phải thư. Hãy xem bản xem trước và nhấp vào nút Tạo Video để kết thúc quá trình. Bạn sẽ có các tùy chọn xuất bản giống như bạn đã làm trước đó để bạn có thể xuất bản lên kênh lưu trữ quảng cáo hoặc kênh YouTube của mình.

# 3: Cách Sử dụng Nội dung Sáng tạo trong Thư viện Nội dung của bạn

Khi bạn đã xuất bản video mới hoặc tải quảng cáo lên Thư viện nội dung của mình, bạn có thể thêm chúng vào quảng cáo mà bạn tạo. Hãy xem xét việc thêm nội dung quảng cáo vào ba loại chiến dịch Google Ads chạy trên YouTube: video, khám phá và hiển thị.

Thêm nội dung vào chiến dịch hiển thị

Tạo chiến dịch mới trong Google Ads và chọn một mục tiêu phù hợp với các chiến dịch hiển thị, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web hoặc nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận. Chọn ngân sách, đặt giá thầu và các tùy chọn nhắm mục tiêu cho chiến dịch của bạn.

Ở cấp quảng cáo, hãy truy cập Thư viện nội dung bằng cách nhấp vào Hình ảnh, Biểu trưng hoặc Video. Thư viện nội dung tự động tải, cho phép bạn chọn hoặc tìm kiếm bất kỳ quảng cáo nào bạn đã tải lên.

Lưu ý rằng chỉ các loại tệp được hỗ trợ mới hiển thị trong giao diện này. Ví dụ: khi bạn thêm hình ảnh vào quảng cáo, bạn sẽ không thể chọn từ các video bạn đã tải lên Thư viện nội dung của mình.

Khi bạn chọn một hình ảnh, Google Ads sẽ tự động cắt hình ảnh của bạn và đề xuất các tỷ lệ khung hình phù hợp cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ tải hình ảnh ngang lên Thư viện nội dung của mình, nó sẽ tự động tạo hình ảnh vuông nếu cần.

Liên kết Nội dung Quảng cáo với Chiến dịch Video

Để tạo chiến dịch video chạy trên YouTube, hãy chọn một mục tiêu tương thích như cân nhắc sản phẩm và thương hiệu. Chọn từ các tùy chọn loại phụ của chiến dịch và chọn cài đặt đặt giá thầu và nhắm mục tiêu.

Ở cấp độ quảng cáo, không có liên kết nào để truy cập Thư viện nội dung. Tuy nhiên, bạn có thể dán liên kết đến một trong những video bạn đã tạo trong Thư viện nội dung, bao gồm cả những video đã xuất bản lên kênh lưu trữ quảng cáo của bạn.

Nếu bạn muốn thêm biểu ngữ đi kèm cho quảng cáo video của mình, bạn có thể chọn từ Thư viện nội dung. Chọn hộp và nhấp vào Chọn hình ảnh đã được tải lên để thêm tệp biểu ngữ đã có từ trước.

Sử dụng Thư viện nội dung cho các Chiến dịch Khám phá

Để tạo chiến dịch khám phá, hãy chọn một mục tiêu tương thích, như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Sau khi chọn cài đặt chiến dịch và tùy chọn nhắm mục tiêu, hãy cuộn xuống để tạo quảng cáo của bạn.

Sau đó nhấp vào Hình ảnh hoặc Biểu trưng để mở Thư viện nội dung của bạn. Tương tự như quy trình làm việc của chiến dịch hiển thị, Google Ads tự động tạo nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau dựa trên hình ảnh gốc của bạn, giúp bạn tạo các tùy chọn một cách hiệu quả.

# 4: Cách Tổ chức Nội dung trong Thư viện Nội dung Google Ads

Nếu doanh nghiệp của bạn tích cực quảng cáo trên YouTube, điều quan trọng là phải giữ cho Thư viện nội dung của bạn có tổ chức. Hiện tại, bạn không thể xóa, đổi tên hoặc sửa đổi nội dung sau khi tải lên, vì vậy điều cần thiết là phải biết cách tổ chức và định vị chúng.

Thiết lập hệ thống thư mục

Bạn có thể tải trực tiếp các thư mục đã có từ trước lên Thư viện nội dung. Nhưng bạn cũng có thể sắp xếp các thư mục khi bạn di chuyển.

Để tạo một thư mục mới trong Thư viện nội dung của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên trái và chọn Thư mục. Đặt tên thư mục. Sau đó, mở nó và tải các tập tin trực tiếp lên nó. Bạn cũng có thể tạo nhiều cấp con của thư mục để tổ chức thêm.

Với hệ thống thư mục của Thư viện nội dung, bạn có thể sắp xếp quảng cáo bằng cách:

  • Chiến dịch
  • Nhóm quảng cáo
  • Vị trí
  • Chủ đề
  • Biểu trưng

Điều quan trọng cần lưu ý là Thư viện nội dung hiện không hỗ trợ sửa đổi quảng cáo. Khi bạn đã tải quảng cáo lên bất kỳ đâu trong Thư viện nội dung, bạn không thể di chuyển hoặc xóa quảng cáo đó. Vì vậy, nếu bạn đặt nhầm một quảng cáo hoặc nếu bạn muốn di chuyển nó, cách tốt nhất là bạn nên tải lại quảng cáo đó vào đúng vị trí.

Tìm kiếm Tài sản Sáng tạo

Để tìm quảng cáo trong Thư viện nội dung của bạn, hãy nhấp vào Thêm bộ lọc ở góc trên bên trái. Sau đó, chọn một tùy chọn từ menu thả xuống. Ví dụ: bạn có thể lọc quảng cáo dựa trên tên tệp, loại nội dung, kích thước hình ảnh hoặc thời lượng video.

Thư viện nội dung cho phép bạn áp dụng nhiều bộ lọc cùng một lúc. Vì bạn có tùy chọn thu hẹp tìm kiếm của mình theo tên, vị trí, ngày tháng và thông số kỹ thuật, nên việc tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các thư mục trực tiếp. Di chuột qua bất kỳ thư mục nào và nhấp vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải. Chọn Tìm kiếm bên trong và sử dụng các bước tương tự như trên để áp dụng một hoặc nhiều bộ lọc.

Kết luận

Cho dù bạn muốn tạo nội dung cho quảng cáo YouTube bằng ngân sách hay cộng tác hiệu quả hơn, Thư viện nội dung của Google Ads có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình . Và hãy chú ý đến chức năng được bổ sung vì Google đã tuyên bố rằng Thư viện nội dung sẽ hỗ trợ các loại nội dung bổ sung trong tương lai.

Bởi: ANNA SONNENBERG /3 THÁNG 8, 2022
Biên dịch: Marketing Chiến Lược

Comments powered by CComment