Cách 2 thương hiệu và một đại lý chứng minh sức mạnh của quảng cáo

Nếu hỏi các nhà quảng cáo, "Điều gì tạo nên một quảng cáo video tốt?" bạn có thể sẽ nhận được nhiều phản hồi nhưng hầu hết sẽ đồng ý rằng sáng tạo tốt sẽ thúc đẩy kết quả. Theo Nielsen, sáng tạo ảnh hưởng một nửa thành công của chiến dịch.

Và khi tôi điều hành hội nghị bàn tròn CMO của YouTube gần đây, nhiều khách hàng đã nói rằng tùy chỉnh và thử nghiệm sáng tạo là thành phần quan trọng tạo nên thành công của họ. Trải nghiệm của họ hỗ trợ thông tin chi tiết mà mức độ liên quan đến người xem sẽ tối đa hóa tác động . Vì nội dung khác nhau phù hợp với những người xem khác nhau nên các chiến dịch chứa nhiều phiên bản của cùng một quảng cáo, mỗi phiên bản phù hợp với một đối tượng cụ thể, có thể rất hiệu quả.

Những tiến bộ trong công nghệ đã khiến người xem mong đợi sự liên quan nhiều hơn, nhờ vào sự gia tăng lựa chọn. Giờ đây, quảng cáo phải chuyển đổi để đáp ứng những mong đợi đó. Chúng tôi đã phát triển Ads Creative Studio để hợp lý hóa quy trình sản xuất bằng cách giúp các thương hiệu và đại lý cắt giảm thời gian và chi phí, đồng thời tạo điều kiện hợp tác giữa các nhóm truyền thông và sáng tạo. Đây là cách hai thương hiệu và một đại lý đã sử dụng nền tảng này để tạo ra các quảng cáo hiệu quả hơn.

Thử nghiệm để tìm ra điều gì thúc đẩy nhận thức về thương hiệu

Tùy chỉnh luôn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của PepsiCo, nhưng tác động mạnh mẽ của nhãn hiệu nước có ga đối với các liên kết thương hiệu của họ vẫn còn phải được thử nghiệm. Nhóm muốn tìm hiểu xem quảng cáo video tùy chỉnh cho thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng lý tưởng của họ như thế nào để liên kết với các bữa tiệc tại gia, tiệc nướng, xem thể thao và các khoảnh khắc khác. Mục đích? Cung cấp thông tin ngắn gọn để hiểu rõ hơn về người tiêu dùng và cuối cùng chinh phục họ.

Với thử nghiệm này, PepsiCo muốn đánh giá xem thông điệp nào trong số những thông điệp theo từng dịp cụ thể, khi nhắm đến đối tượng phù hợp, sẽ gây được tiếng vang lớn nhất. Với Ads Creative Studio, quá trình xây dựng bộ sưu tập nội dung tùy chỉnh trở nên trơn tru và hiệu quả hơn. Bộ công cụ cho phép các nhóm duy trì hoạt động sản xuất nội bộ bằng cách chứa tất cả các yếu tố thiết kế trên một nền tảng duy nhất.

Tạo ra những câu chuyện xoay quanh các chủ đề mà họ biết sẽ phù hợp với khách hàng mà họ muốn tiếp cận.

Terrence McLaughlin, phó giám đốc tiếp thị tại PepsiCo cho biết: “Trước khi sử dụng Ads Creative Studio để tùy chỉnh video, chúng tôi đã lên kế hoạch cho phương pháp tiếp cận nhắm mục tiêu và sáng tạo cấp cao. Tuy nhiên, sau khi sử dụng công cụ kiểm kê các biến số sáng tạo để cá nhân hóa, mỗi biến có đối tượng được chỉ định riêng, họ nhận ra rằng họ phải điều chỉnh quy trình sáng tạo của mình để mang tính chiến thuật hơn. “Sau khi nhìn thấy luồng người dùng Ads Creative Studio, chúng tôi đã phải chia nhỏ các yếu tố của quảng cáo được đề xuất của mình để bắt chước khuôn khổ trong nền tảng.”

Với một công cụ duy nhất, nhóm PepsiCo đã có thể chuẩn hóa các quy trình trên các chức năng. Kết quả là, họ nhận thấy rằng các chiến dịch mô tả sáng tạo các tình huống tụ họp xã hội và kết hợp đồ ăn có hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy nâng cao thương hiệu. Được trang bị kiến ​​thức đó, giờ đây các nhóm có thể tạo ra những câu chuyện của bubly xoay quanh các chủ đề mà họ biết sẽ phù hợp với khách hàng mà họ muốn tiếp cận.

Cắt giảm chi phí chứ không phải người xem

Khi General Motors Nam Mỹ muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mẫu Cruze 5, họ đã quyết định dựa vào khả năng tùy biến ngoài những điều cơ bản. Dựa trên thông tin chi tiết của Google, họ đã tạo ra một chiến lược mục tiêu dựa trên tập hợp 14 nhóm khác nhau, bao gồm các đối tượng chung sở thích như “những người đam mê hoạt động ngoài trời”, “những người tìm kiếm cảm giác mạnh” và “khách du lịch biển”, cũng như khách hàng theo ngữ cảnh: những người xem nhiều loại hình khác nhau nội dung liên quan đến ô tô trên YouTube. Mỗi nhóm trong số 14 nhóm này sẽ thấy một quảng cáo được tùy chỉnh cụ thể cho những gì sẽ cộng hưởng với họ.

Nhóm nghiên cứu đã phải đối mặt với câu hỏi làm thế nào để tạo ra 14 quảng cáo độc đáo mà không mất thời gian, ngân sách hoặc nguồn lực. Họ đã chọn dùng thử Ads Creative Studio.

Chúng tôi đã giảm 30% chi phí và sau chiến dịch, chúng tôi nhận thấy lượng tìm kiếm sản phẩm tăng lên.
Gianluca Schinocca, điều phối viên truyền thông của GM Argentina cho biết: “Nó cho phép bạn tăng năng suất và hiệu quả, cả sáng tạo lẫn chi phí và chỉ số truyền thông. “Trong số nhiều lợi ích của Ads Creative Studio, tiết kiệm thời gian sản xuất và số lượng lớn video được sản xuất là những lợi ích mà chúng tôi nhận thấy có tác động lớn nhất. Chúng tôi cũng giảm 30% chi phí và sau chiến dịch, chúng tôi nhận thấy lượng tìm kiếm sản phẩm tăng lên rất nhiều ”.

Để có được một chiến thắng thực sự, GM biết rằng họ sẽ cần các kết quả có thể đo lường được trong việc nâng cao thương hiệu và tìm kiếm. Cuối cùng, với việc tăng 56% tìm kiếm trên Google cho “chevrolet cruze” 2 và giá mỗi lần xem thấp hơn 32% so với tiêu chuẩn ngành, thử nghiệm đã thành công.

Tạo điều kiện cho sự hợp tác sáng tạo

Từ góc độ đại lý, Ads Creative Studio có thể loại bỏ vòng xoáy đôi khi đi kèm với những cam kết đầy tham vọng. Các đại lý sáng tạo trên khắp thế giới liên tục đối phó với những bế tắc trong việc phê duyệt và quy trình làm việc. Men in Green, một cơ quan sáng tạo của Hà Lan, nhận thấy rằng bộ công cụ này giúp các nhà thiết kế chia sẻ và chỉnh sửa công việc dễ dàng hơn . Jaap den Hertog, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Men in Green cho biết: “Đó là giải pháp hoàn hảo cho thách thức của chúng tôi. “Nó mang lại một môi trường không có rủi ro cho các nhà thiết kế để tạo các quảng cáo [ad]. Nó cũng cho phép hợp tác dễ dàng giữa nhiều nhà thiết kế. ”

Trước đây, để duy trì các tiêu chuẩn sản xuất cao, Men in Green đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt chỉ cho phép các nhà thiết kế cấp cao sản xuất quảng cáo theo hướng dữ liệu trong Display & Video 360 . Điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế cấp dưới không thể tạo ra các biến thể thiết kế, ngay cả khi nhóm cần chúng. Vì Ads Creative Studio được tích hợp vào Display & Video 360 nên các nhà thiết kế cấp dưới giờ đây có thể tạo quảng cáo của riêng họ, giảm một nửa thời gian thực hiện công việc và cho phép các nhà thiết kế cấp cao tập trung vào việc xuất bản và đảm bảo chất lượng.

Quảng cáo là yếu tố cơ bản cho sự thành công của chiến dịch. Bất kể mục tiêu của bạn là gì, một bộ công cụ tập trung có thể được sử dụng để thúc đẩy cả hiệu quả và quy mô.

Để làm hài lòng khách hàng của họ, các quảng cáo theo hướng dữ liệu với thông điệp phù hợp đã giảm chi phí sản xuất đáng kể. Khi công ty hàng đầu về thương hiệu đồ tắm và dưỡng thể Rituals đang tìm cách quảng bá bộ sưu tập Phục sinh của họ, Men in Green đã sử dụng các mẫu để tạo ra các thông điệp cá nhân hóa cho từng thị trường. Họ không chỉ tiết kiệm thời gian và tài nguyên mà còn thấy tỷ lệ nhấp cao hơn 278%, chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) thấp hơn 64% và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 103% so với biểu ngữ IAB tiêu chuẩn.

Quảng cáo là yếu tố cơ bản cho sự thành công của chiến dịch. Bất kể mục tiêu của bạn là gì, một bộ công cụ tập trung có thể được sử dụng để thúc đẩy cả hiệu quả và quy mô. Bằng cách giảm bớt các rào cản và nâng cao hiệu quả, Ads Creative Studio giúp các nhóm dễ dàng cộng tác và tạo nội dung được cá nhân hóa một cách nhanh chóng với chi phí thấp. Cùng với thử nghiệm video , những công cụ này cho phép 3 tổ chức khác nhau xác định câu chuyện hiệu quả nhất để thu hút từng đối tượng độc đáo của họ.

Dịch: Nguyễn Thương

Nguồn: thinkwithgoogle.com

Comments powered by CComment