Chúng ta đang ở đâu với Mobile-First Index của Google?

Đã vài năm kể từ khi Google công bố chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Hầu hết các trang web đã được chuyển sang chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động của Google và nó không còn là một chủ đề "nóng" trong SEO.

Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động đã là một chủ đề trong nhiều năm, nhưng bạn đã cập nhật chưa? Tiếp tục đọc để biết thông tin mới nhất về chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google.

Tôi đã tìm thấy một tweet từ John Mueller, một chuyên gia về công cụ kiếm của Google, vào năm 2021, kết luận rằng chính là sự thiếu tập trung vào chủ đề này:

Với tâm lý đó, ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động là “một phần của cuộc sống” (điều mà tôi hết lòng đồng ý), với tư cách là một SEO, sẽ rất hữu ích nếu biết một số lịch sử và vị trí của chúng ta ngày nay.

Ví dụ: kể từ khi công bố chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cách đây nhiều năm, Google hiện cũng đã nhấn mạnh vào Trải nghiệm trang, là một yếu tố xếp hạng và kết hợp rất nhiều với thiết bị di động.

Trước khi chuyển sang chủ đề đó, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược về chỉ mục ưu tiên thiết bị di động và những gì chúng ta biết cho đến nay. Sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu những gì Google đang tìm kiếm về khả năng sử dụng trên thiết bị di động, ý nghĩa của việc có trải nghiệm giống hệt nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn, cách bạn có thể đáp ứng kỳ vọng của Google về các phương pháp hay nhất ưu tiên thiết bị di động, v.v.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của Google

Không, không có hai chỉ mục!

Google đã tuyên bố rằng không có một chỉ mục ưu tiên thiết bị di động riêng biệt. Thay vào đó, ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động có nghĩa là Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web cho mục đích xếp hạng và lập chỉ mục.

Vào năm 2018, Google giải thích rằng với tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động, URL của phiên bản thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn sẽ được lập chỉ mục.

Nếu trang web của bạn có URL trên thiết bị di động và máy tính để bàn riêng biệt, Google sẽ hiển thị URL trên thiết bị di động cho người dùng thiết bị di động và URL máy tính để bàn cho người dùng máy tính để bàn.

Bất kể, nội dung được lập chỉ mục sẽ là phiên bản di động.

Chuyển sang chỉ mục ưu tiên thiết bị di động

Vào cuối năm 2017, Google đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu triển khai từ từ tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động. Đến tháng 3 năm 2018, Google tuyên bố rằng họ đang mở rộng triển khai và hướng dẫn các trang web chuẩn bị.

Nhanh chóng chuyển tiếp ba năm sau và không phải tất cả các trang web đã được chuyển sang chỉ mục di động.

Vào tháng 6 năm 2020, Google tuyên bố rằng trong khi hầu hết các trang web được đặt thành lập chỉ mục di động, vẫn có nhiều trang web chưa được đặt. Vào thời điểm đó, Google đã thông báo rằng thay vì chuyển đổi vào tháng 9 năm 2020, họ sẽ trì hoãn việc lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho đến tháng 3 năm 2021.

Google đã trích dẫn một số vấn đề gặp phải với các trang web là lý do khiến việc triển khai chậm trễ, bao gồm các vấn đề với thẻ meta rô bốt, tải chậm, nội dung bị chặn, nội dung chính, hình ảnh và video trên thiết bị di động.

Cuối cùng, Google đã loại bỏ thời hạn tự đặt ra vào tháng 11 năm 2021 giải thích rằng vẫn còn các trang web chưa có trong chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vì chúng chưa sẵn sàng để chuyển sang.

Google tiếp tục nói rằng sự thiếu sẵn sàng là do một số thách thức bất ngờ mà các trang web này phải đối mặt.

Theo Google, "vì những khó khăn này, chúng tôi đã quyết định để mở dòng thời gian cho các bước cuối cùng của lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động." 

Google cũng tuyên bố rằng "chúng tôi hiện không có ngày cuối cùng cụ thể cho việc chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động và muốn suy nghĩ kỹ về các bước lớn hơn còn lại theo hướng đó."
Ưu tiên thiết bị di động lập chỉ mục làm mặc định cho các trang web mới

Nếu trang web của bạn được xuất bản sau ngày 1 tháng 7 năm 2019, tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động được bật theo mặc định. Google đưa ra thông báo này vào tháng 5 năm 2019 và giải thích rằng thay đổi áp dụng cho các trang web trước đây chưa được biết đến trong Google Tìm kiếm.

Thông báo đi vào chi tiết về lý do tại sao Google đặt tính năng ưu tiên thiết bị di động làm chỉ mục mặc định cho các trang web mới.

Theo Google, sau khi thu thập dữ liệu web bằng Googlebot trên điện thoại thông minh trong nhiều năm, họ kết luận rằng các trang web mới thường sẵn sàng cho kiểu thu thập thông tin này. Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động không phải là từ đồng nghĩa

Vào tháng 1 năm 2019, Mueller giải thích rằng nếu nội dung của bạn không vượt qua bài kiểm tra khả năng sử dụng trên thiết bị di động, nó vẫn có thể được chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Ngay cả khi báo cáo "khả năng sử dụng trên thiết bị di động" của Search Console cho thấy rằng trang web của bạn có các URL hợp lệ, điều đó không có nghĩa là các trang đó đã sẵn sàng để ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động.

Theo Mueller, khả năng sử dụng trên thiết bị di động “hoàn toàn tách biệt” với lập chỉ mục trên thiết bị di động. Do đó, các trang có thể được bật để ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động ngay cả khi chúng không được coi là có thể sử dụng được trên thiết bị di động.

Bạn có thể nghe lời giải thích của Mueller trong video bên dưới, bắt đầu từ mốc 41:12:
    “Vì vậy, trước tiên, một lần nữa khả năng sử dụng trên thiết bị di động hoàn toàn tách biệt với lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.
    Một trang web có thể sử dụng được hoặc không thể sử dụng theo quan điểm trên thiết bị di động, nhưng nó vẫn có thể chứa tất cả nội dung mà chúng ta cần để lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.
    Một ví dụ điển hình, nếu bạn lấy một thứ gì đó giống như một tệp PDF, thì việc điều hướng trên thiết bị di động sẽ rất tệ. Các liên kết sẽ khó nhấp vào, văn bản sẽ khó đọc.
    Nhưng tất cả văn bản vẫn ở đó và chúng tôi hoàn toàn có thể lập chỉ mục đó với tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động.
    Khả năng sử dụng trên thiết bị di động không giống như tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động ”.

Tóm lại, bố cục thân thiện với thiết bị di động và đáp ứng với thiết bị di động không bắt buộc đối với lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Vì các trang không có phiên bản dành cho thiết bị di động vẫn hoạt động trên thiết bị di động nên chúng đủ điều kiện để lập chỉ mục.

Trải nghiệm trên thiết bị di động và máy tính để bàn sẽ giống nhau.

Google đã bổ sung các phương pháp hay nhất dành cho thiết bị di động ưu tiên lập chỉ mục vào tháng 1 năm 2020 và trọng tâm lớn là cung cấp trải nghiệm giống hệt nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Matt Southern đã cung cấp một danh sách tóm tắt tuyệt vời về ý nghĩa của Google đối với trải nghiệm tương tự:

  • Đảm bảo Googlebot có thể truy cập và hiển thị nội dung và tài nguyên của trang trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Đảm bảo trang web dành cho thiết bị di động có cùng nội dung với trang dành cho máy tính để bàn.
  • Sử dụng các thẻ meta rô bốt giống nhau trên trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Sử dụng các tiêu đề giống nhau trên trang web dành cho thiết bị di động và trang dành cho máy tính để bàn.

Đảm bảo các trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn có cùng dữ liệu có cấu trúc.
    
Google cảnh báo rằng nếu bạn có mục đích phân phát ít nội dung hơn trên phiên bản di động của một trang so với phiên bản dành cho máy tính để bàn, bạn sẽ có thể bị giảm lưu lượng truy cập.

Nguyên nhân? Theo Google, họ sẽ không thể nhận được nhiều thông tin từ trang như trước đây (khi phiên bản dành cho máy tính để bàn được sử dụng). Thay vào đó, Google khuyến nghị rằng nội dung chính trên trang web dành cho thiết bị di động giống như trên trang dành cho máy tính để bàn. Google thậm chí còn đề xuất sử dụng các tiêu đề tương tự trên phiên bản di động.

Để thúc đẩy điểm này về nhà, thậm chí nhiều hơn nữa, Google đề cập đến trong tài liệu lập chỉ mục thiết bị di động của mình rằng chỉ nội dung trên trang web dành cho thiết bị di động được sử dụng để lập chỉ mục.
Do đó, bạn nên chắc chắn rằng trang web dành cho thiết bị di động của bạn có cùng nội dung với trang dành cho máy tính để bàn của bạn.

Mueller đã nhắc lại thực tế này trong Pubcon Pro Virtual 2020 với nhận xét sau:

  • “… Chúng tôi hiện gần như hoàn toàn lập chỉ mục web bằng Googlebot trên điện thoại thông minh, phù hợp hơn rất nhiều với những gì người dùng thực sự sẽ thấy khi họ tìm kiếm. Và một trong những điều mà chúng tôi nhận thấy rằng mọi người vẫn thường nhầm lẫn là liên quan đến, như nếu tôi chỉ có một cái gì đó trên máy tính để bàn, chắc chắn Google sẽ vẫn thấy điều đó và nó cũng sẽ tính đến nội dung di động.
    Nhưng trên thực tế, đó là trường hợp chúng tôi sẽ chỉ lập chỉ mục nội dung di động trong tương lai.
    Vì vậy, khi một trang web được chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, chúng tôi sẽ loại bỏ mọi thứ chỉ có trên trang web dành cho máy tính để bàn. Về cơ bản chúng tôi sẽ bỏ qua điều đó.
    … Bất kỳ thứ gì bạn muốn lập chỉ mục, nó cần phải có trên trang web dành cho thiết bị di động. ”

Bạn có thể đọc thêm về nhận xét của Mueller tại đây: Google Mobile-First Index - Zero Desktop Content Tháng 3 năm 2021. Các phương pháp hay nhất về lập chỉ mục trên thiết bị di động của Google.
Google cung cấp danh sách đầy đủ các phương pháp hay nhất để ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động “để đảm bảo rằng người dùng của bạn có trải nghiệm tốt nhất”.

Hầu hết thông tin mà Google chia sẻ như các phương pháp hay nhất không thực sự mới.

Thay vào đó, danh sách là tổng hợp các đề xuất và lời khuyên khác nhau mà Google đã cung cấp ở những nơi khác trong những năm qua.

Ngoài danh sách các đề xuất ở trên về việc tạo trải nghiệm giống nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn, các phương pháp hay nhất khác bao gồm:

  • Đảm bảo rằng trạng thái trang lỗi giống nhau trên các trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Tránh các URL phân mảnh trong trang web dành cho thiết bị di động.
  • Đảm bảo các trang trên máy tính để bàn có các trang di động tương đương.
  • Xác minh cả trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn trong Search Console.
  • Kiểm tra liên kết hreflang trên các URL di động riêng biệt.
  • Đảm bảo trang web dành cho thiết bị di động có thể xử lý tốc độ thu thập dữ liệu tăng lên.
  • Đảm bảo rằng các chỉ thị robot.txt giống nhau trên các trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.

Google cung cấp toàn bộ phần tập trung vào các đề xuất cho các URL riêng biệt. Phần “Khắc phục sự cố” của tài liệu các phương pháp hay nhất cũng đáng để xem.

Nó bao gồm các lỗi phổ biến có thể khiến trang web của bạn không sẵn sàng cho việc lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động hoặc có thể dẫn đến giảm thứ hạng khi trang web của bạn được bật.

Lưu ý rằng Mueller giải thích rằng không có gì thay đổi với tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động liên quan đến các trang web có URL di động riêng biệt bằng cách sử dụng rel-canonical. Mueller khuyên bạn nên giữ nguyên các chú thích. Google sẽ sử dụng URL trên thiết bị di động làm chuẩn ngay cả khi rel-canonical trỏ đến URL trên máy tính để bàn. Mueller đã tạo một hình ảnh hữu ích cho thấy quy trình lập chỉ mục “trước và sau” cho máy tính để bàn và URL m-dot.

Đọc thêm: John Mueller của Google xóa nhầm lẫn về Chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động.

Một lưu ý cuối cùng về các phương pháp hay nhất.

Trong tài liệu về các phương pháp hay nhất dành cho thiết bị di động ưu tiên lập chỉ mục của Google, nó nêu rõ: “Mặc dù không bắt buộc phải có phiên bản di động của các trang để đưa nội dung của bạn vào kết quả tìm kiếm của Google, nhưng điều này rất được khuyến khích”. Mặc dù có vẻ hiển nhiên là phải có phiên bản dành cho thiết bị di động, nhưng tôi đã nhận được phản hồi khi nói về ưu tiên thiết bị di động.

Tại một hội nghị, một người tham dự đã hỏi trong phiên của tôi rằng liệu có cần thiết phải sử dụng phiên bản di động của trang web nếu không có ai đến từ thiết bị di động hay không.

Anh ấy tiếp tục nhấn mạnh "không có ai." Câu trả lời của tôi? Làm nó anyway.

Không chỉ Google rất khuyên bạn nên sử dụng nó, mà khách truy cập, đặc biệt là khách truy cập lặp lại, có thể không sử dụng thiết bị di động vì trải nghiệm kém.

Chúng ta không chỉ cần tập trung vào việc xếp hạng các trang trong kết quả tìm kiếm mà còn phải đảm bảo rằng khách truy cập có trải nghiệm tốt một lần trên trang.

Cập nhật trải nghiệm trang + Ưu tiên cho thiết bị di động

Bản cập nhật Trải nghiệm trang cũng cần phải là một phần của cuộc trò chuyện. Bản cập nhật Trải nghiệm trang được chính thức phát hành cho thiết bị di động vào năm 2021 và bao gồm các tín hiệu đo lường về cách khách truy cập cảm nhận trải nghiệm của họ khi tương tác với trang web của bạn.

Theo Google, nhận thức này vượt ra ngoài giá trị thông tin được cung cấp trên trang. Do đó, Google tính đến hiệu suất tải, độ ổn định hình ảnh và tính tương tác của trang, được gọi là Core Web Vitals.

Trải nghiệm trang cũng xem xét tính thân thiện với thiết bị di động, HTTPS và quảng cáo xen kẽ xâm nhập, vốn đã là một phần của thuật toán xếp hạng.

Ví dụ: tính thân thiện với thiết bị di động đã được công bố là một yếu tố xếp hạng vào năm 2015, dẫn đến Mobilegeddon (tên của ngành cho bản cập nhật… không phải tên của Google). Yếu tố này đã tính đến khả năng đọc văn bản, khoảng cách giữa các mục tiêu nhấn và nội dung không thể phát.

Một năm sau, Google thông báo rằng họ đang củng cố yếu tố xếp hạng này. Ban đầu, bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động chỉ áp dụng cho kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, nhưng giờ đây với chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, nó được áp dụng tổng thể.

Hãy quay lại với Core Web Vitals.

Core Web Vitals là những yếu tố Google coi là quan trọng trong trải nghiệm tổng thể của người dùng trên trang web, bao gồm Sơn có nội dung lớn nhất (LCP), Độ trễ đầu vào đầu tiên (FID) và Dịch chuyển bố cục tích lũy (CLS).

Mỗi yếu tố này đều đóng góp vào trải nghiệm người dùng và được cho điểm là “Tốt”, “Cần cải thiện” hoặc “Kém”.

Bây giờ, hãy xem điều này liên quan như thế nào đến lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.

Có rất nhiều sự trùng lặp giữa Core Web Vitals và chỉ mục ưu tiên thiết bị di động vì cả hai đều xem xét cách một trang hoạt động trên thiết bị di động.

Để gắn kết điều này với nhau, bạn có thể tham khảo một trong những phương pháp hay nhất ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động do Google cung cấp, đó là đảm bảo trang web trên thiết bị di động của bạn tải nhanh.

Google đưa ra các đề xuất cụ thể, bao gồm cả việc sử dụng Google PageSpeed ​​Insights và tập trung vào phần “Tốc độ”. Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác để kiểm tra tốc độ, chẳng hạn như GTMetrix và WebPageTest.

Martin Splitt, người làm việc trong bộ phận Quan hệ nhà phát triển của Google, đã được hỏi vào tháng 5 năm 2021 liệu Bản cập nhật trải nghiệm trang có triển khai đồng thời trên các trang dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn hay không.

Phản hồi của anh ấy là nó sẽ bắt đầu với các trang dành cho thiết bị di động trước, nó đã thực hiện vào tháng 8 năm 2021. Nó sẽ được triển khai trên các trang dành cho máy tính để bàn vào tháng 2 năm 2022.

Cũng đã nói rõ rằng Google sẽ đánh giá các trang dành cho thiết bị di động một cách riêng biệt với các trang trên máy tính để bàn, có nghĩa là không có điểm tổng hợp của thiết bị di động và máy tính để bàn (ít nhất là không phải bây giờ).

Bạn có thể truy cập cả báo cáo Trải nghiệm trang trên máy tính để bàn và thiết bị di động trong Google Search Console.

Cũng giống như bạn cần chú ý đến phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động của trang web của mình cho chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, bạn cũng cần cập nhật Trải nghiệm trang.

Xem Core Web Vitals: Hướng dẫn đầy đủ để biết thông tin chi tiết về bản cập nhật này và cách triển khai các bản sửa lỗi.

Một lưu ý cuối cùng trước khi chúng ta tiếp tục: Khi Google cho điểm một trang, nó sẽ kiểm tra tốc độ, độ ổn định và khả năng sử dụng của phiên bản trang mà người dùng nhìn thấy.

Đây là nơi mà mọi thứ trở nên phức tạp. Đối với Core Web Vitals, nếu bạn có phiên bản AMP, Google sẽ sử dụng phiên bản này để chấm điểm trải nghiệm trang (tức là tốc độ, chất lượng và khả năng sử dụng). Phiên bản di động sẽ không được sử dụng.

Tuy nhiên, phiên bản dành cho thiết bị di động là phiên bản sẽ được thu thập thông tin cho chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.

Vì vậy, tóm lại, phiên bản AMP sẽ được sử dụng để tính điểm Core Web Vitals và phiên bản dành cho thiết bị di động sẽ được sử dụng để lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.

Đọc Google Mobile-First-First Indexing and Score of Sites with Mobile and AMP phiên bản để biết giải thích đầy đủ từ Mueller.

Cải thiện hiệu suất trong chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google

Dưới đây là danh sách tổng hợp các mục để kiểm tra việc xây dựng dựa trên một số phương pháp hay nhất đã được cung cấp.

  1. Nếu bạn có nhiều phiên bản, hãy đảm bảo rằng nội dung quan trọng được hiển thị trên tất cả
    Đảm bảo nội dung quan trọng của bạn - bao gồm dữ liệu có cấu trúc, liên kết nội bộ, hình ảnh, v.v. - cũng có trên phiên bản di động của trang web.
    Google thậm chí còn cảnh báo trong các phương pháp hay nhất về lập chỉ mục trên thiết bị di động của mình rằng nếu bạn có ít nội dung trên trang dành cho thiết bị di động hơn trang trên máy tính để bàn, bạn sẽ gặp phải một số mất mát về lưu lượng truy cập khi trang web của bạn được chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động,
    Đọc thêm tại đây: Google: Tính thân thiện với thiết bị di động không có nghĩa là đã sẵn sàng cho chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.
  2. Cho phép Googlebot truy cập và hiển thị nội dung của bạn
    Google khuyên bạn nên sử dụng các thẻ meta rô bốt giống nhau trên trang web dành cho thiết bị di động, tránh tải nội dung chính một cách chậm chạp (Googlebot không thể tải nội dung yêu cầu sự tương tác của người dùng) và cho phép Googlebot thu thập thông tin tài nguyên của bạn.
  3. Xác minh dữ liệu có cấu trúc
    Kiểm tra kỹ xem dữ liệu có cấu trúc của bạn giống nhau trên cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động của trang web và cũng đảm bảo rằng các URL đều chính xác.
  4. Cải thiện tốc độ trang trên thiết bị di động
    Tốc độ trang đã là một yếu tố cần xem xét từ lâu và nó thậm chí còn quan trọng hơn với chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động và cập nhật Trải nghiệm trang.
    Advanced Core Web Vitals: Hướng dẫn SEO kỹ thuật được đóng gói với lời khuyên về cách xác định và giải quyết các yếu tố liên quan đến tốc độ ảnh hưởng đến Core Web Vitals và lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.
  5. Theo dõi các lỗi trên thiết bị di động
    Như với hầu hết các công việc SEO, việc đưa một trang web hoạt động tốt trong chỉ mục ưu tiên thiết bị di động không phải là nhiệm vụ “một lần và hoàn thành”. Bạn cần giám sát chặt chẽ Search Console để có thể xác định và sửa các lỗi trên thiết bị di động.

Hãy tạo thói quen thường xuyên xem báo cáo “khả năng sử dụng trên thiết bị di động” và “Sức mạnh web cốt lõi” trong Search Console.

Tiếp tục đọc: Changelog trên thiết bị di động ưu tiên lập chỉ mục của Google
Bảng thay đổi trong các phương pháp hay nhất ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động của Google cung cấp một bản tóm tắt nhanh về những thay đổi kể từ năm 2016.

  • Ngày 4 tháng 5 năm 2020: Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động sẽ được bật cho tất cả các trang web bắt đầu từ tháng 9 năm 2020.
  • Ngày 28 tháng 5 năm 2019: Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động được bật theo mặc định cho tất cả các trang web mới, trước đây chưa được biết đến trong Google Tìm kiếm, bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2019.
  • Ngày 19 tháng 12 năm 2018: Chúng tôi thông báo cho chủ sở hữu trang web thông qua Search Console khi chúng tôi chuyển trang web sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động.
  • Ngày 26 tháng 3 năm 2018: Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động được triển khai rộng rãi hơn.
  • Ngày 18 tháng 12 năm 2017: Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ sẵn sàng của các trang web và thận trọng triển khai lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động cho các trang web đã sẵn sàng.
  • Ngày 4 tháng 11 năm 2016: Chúng tôi đang thử nghiệm việc đặt chỉ mục này lên trên thiết bị di động.

Như bạn có thể nói, có rất nhiều điều cần biết và lưu ý về lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Đảm bảo bạn luôn cập nhật các phương pháp hay nhất và theo dõi hiệu suất trang web của mình để thành công trong thế giới ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động.

Mindy Weinstein  / July 9, 2022

Comments powered by CComment