Thủ tướng Putin trở thành điệp viên 007

Hình ảnh Thủ tướng Nga Vladimir Putin trong tạo hình điệp viên 007 trên tấm poster quảng cáo cho một sản phẩm game đang xuất hiện tràn ngập trên các phố khiến chính phủ và người dân nước này vô cùng phẫn nộ.

Theo điều tra bước đầu, để quảng bá cho sản phẩm game mới, công ty game trực tuyến mang tên Xquest.ru đã yêu cầu nhà thiết kế sáng tạo ra tấm poster đặc biệt. Trong đó, họ yêu cầu nhà thiết kế lấy hình ảnh cầm súng của Daniel Craig – diễn viên chính trong series phim Điệp viên 007 làm chủ đạo. Nhưng không hiểu vì lý do gì, khi các tấm áp phích được treo giăng khắp các đường phố thì hình ảnh xuất hiện lại là Thủ tướng Putin.

Thậm chí trên các tấm áp phích còn có dòng chữ: "Vladimir Putin Xquest.ru sẽ xuất hiện tại tất cả các rạp chiếu phim từ ngày 15/7".

 Sau sự cố trên, phát ngôn viên của Thủ tướng Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết “Chúng tôi không biết ai đứng sau vụ này, nhưng hành động đó đang đứng trên ranh giới của hành động côn đồ”.

 Ông Pesko cũng cho biết Thủ tướng sẽ có những chế tài pháp lý để chấn chỉnh các hành vi khai thác hình ảnh của mình để phục vụ cho hoạt động thương mại.

 Giám đốc trang web trực tuyến Xquest.ru, ông Pavel Rakhman cho biết ông không hy vọng trò chơi của ông sẽ được quảng cáo theo cách này. Đúng ra nó phải là hình ảnh của Daniel Craig.

 “Chúng tôi đã không hay biết gì về điều này cho đến buổi sáng hôm 14/7, khi có một email lạ gửi thư thông báo: “Tôi thấy rất chướng mắt với quảng cáo của các ông”".

 Putin-outdoor
Hình ảnh này được treo tại nhiều khu vực trong thành phố khiến chính phủ và người dân vô cùng tức giận.

 Rakhman hy vọng rằng sự “sáng tạo” thái quá lần này sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Họ cam kết sẽ sẵn sàng đứng ra chịu toàn bộ trách nhiệm.

 Theo giới thiệu, Xquest là một trò chơi nhiệm vụ đô thị. Người chơi khi tham gia sẽ được đi quanh thành phố làm “nhiệm vụ bí mật” như việc tìm kiếm và phá vỡ các mật mã, truy tìm kẻ đánh cắp xe hơi… Người chơi sẽ giả vờ là một điệp viên bí mật của cảnh sát Liên bang Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh của Thủ tướng Putin bị lạm dụng cho các chiến dịch quảng cáo thương mại. Hình ảnh ông Putin đã từng được một câu lạc bộ đêm ở Moscow sử dụng và được một hãng đồ thể thao trưng dụng làm ảnh quảng cáo.

 

Thiên Thư - Vietnamet (Theo RT)

Comments powered by CComment