Vài chiến thuật truyền thông hữu ích

 

images 18(Marketingchienluoc.com) Cách duy nhất để thu hút sự chú ý của công chúng về sản phẩm bạn cung cấp là thông qua marketing. Ngày nay sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội đã mở ra cho các nhà tiếp thị nhiều phương thức mới trong việc tiếp cận khách hàng.

Xuất hiện trên mạng

Mọi công ty, dù là công ty nhỏ đều nên có website. Thậm chí nếu website đó chỉ liệt kê tên công ty, địa chỉ, số điện thoại; việc này cũng mang lại một giá trị nào đó cho khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin hay muôn liên hệ với bạn. Bạn nên đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu ngay chính trên trang web của mình. Bước kế tiếp bạn cần tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm để hướng khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Thông qua trang web, công ty của bạn có thể tiếp cận các khách hàng trên toàn cầu.

Viết blog

Viết blog là một cách hữu hiệu nhằm gắn kết với khách hàng và định vị vai trò chuyên gia của bạn trong mắt của họ. Có rất nhiều trang blog miễn phí bạn có thể sử dụng và chúng có thể liên kết trực tiếp với trang web chính của công ty. Cố gắng cập nhật ít nhất một bài viết một tuần, bạn sẽ tạo ra được một kho kiến thức và thông tin có thể hữu ích đối với khách hàng. Một khi đã lấy được lòng tin của họ, bạn có thể nhận được những hợp đồng kinh doanh hay đề nghị mua sản phẩm.

Dù bạn không thích các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter; nhưng hàng triệu khách hàng tiềm năng có thể đang sử dụng những trang này; chính vì vậy bạn nên tận dụng chúng để phát triển công việc kinh doanh. Tạp chí Inc. cũng cảnh báo về việc sử dụng các công cụ này cho mục đích bán hàng. Theo Michael Mothner, “Nếu bạn mang lại cho khách hàng thứ gì đó có giá trị và thông điệp của bạn là duy nhất, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe”. Ông cũng khuyên các marketer có thể tổ chức một cuộc thi hay đưa ra những chương trình khuyến mại để lôi kéo khách hàng tới trang web.

Phạm Vũ Hoàng Quân biên tập từ Internet

Comments powered by CComment