"Techorating" đang thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ ra sao?

“Techorating” là cụm từ kết hợp giữa “Technology” và “Decorating”, chỉ xu hướng trang trí công nghệ bằng nội thất. Thay cho những bảng quảng cáo hay banner khuyến mãi truyền thống, với thiết kế sang trọng kết hợp tiện ích công nghệ, xu hướng “Techorating” mang đến diện mạo hiện đại, “hi-tech” hơn cho cửa hàng, thu hút khách hàng tương tác, thúc đẩy nhu cầu mua hàng một cách hiệu quả và tăng tiết hiệu quả kinh doanh trong thực tế.

“Techorating” – con át chủ bài của ngành bán lẻ thời công nghệ

xu hướng bán lẻ

“Techorating” là cụm từ kết hợp giữa “Technology” và “Decorating”, chỉ xu hướng dùng các sản phẩm công nghệ để trang trí nội thất nhằm vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống, vừa tận dụng được các không gian chức năng môt cách hiệu quả.

Trước đây, “Techorating” được ứng dụng chủ yếu vào các không gian cá nhân để mang lại sự tiện ích cũng như thể hiện gout thẩm mỹ cho chủ nhân của ngôi nhà. Nhưng ngày nay, sự bùng nổ của công nghệ, cùng với sự tinh nhạy của các chủ doanh nghiệp trong việc thấu đáo những lợi ích rõ rệt mà xu hướng này mang lại, “Techorating” đã dần được đưa vào ứng dụng trong ngành bán lẻ và trở thành “con át chủ bài” trong việc thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Trong thực tế, đầu tư vào “Techorating” giúp tiết kiệm chi phí thay cho việc sửa chữa mà vẫn hiệu quả trong việc mang lại một luồng gió mới vào không gian kinh doanh quen thuộc, đồng thời lại mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cũng như nhiều tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, sự phong phú của các sản phẩm công nghệ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình như “màn hình ghép”, tivi kỹ thuật số thông minh có ứng dụng phát nhiều nội dung cùng một thời điểm, các màn hình cỡ nhỏ, hay các máy tính bảng được tích hợp sẵn nội dung,.. v.v…

Những ứng dụng hiệu quả trong thực tế

Đi sâu vào những ứng dụng thực tế của “Techorating”, những màn hình ghép Videowall cỡ đại được kết nối với nhau bằng nhiều màn hình kỹ thuật số trở nên đắc dụng ở các trung tâm mua sắm hoặc các hệ thống siêu thị lớn. Thông tin được hiện hữu dưới dạng “hình ảnh khổ lớn”, hay nhiều nội dung trong một khung ảnh lớn được kết hợp độc đáo sẽ tạo sự chú ý đối với khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời mang lại diện mạo hiện đại, tân tiến, thời thượng cho khu thương mại. Trong lãnh địa này, Samsung đưa đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn màn hình với các tính năng và độ bền sản phẩm phù hợp với vị trí đặt bên ngoài trời hoặc bên trong khuôn viên kinh doanh. So với những màn hình kỹ thuật số thông thường, màn hình Samsung SMART Signage trở thành lựa chọn tối ưu nhờ vào thiết kế trang nhã, sang trọng với biền benzel siêu mỏng, mang lại hình ảnh tổng quát trên “màn hình ghép” mượt mà, cân bằng và đẹp mắt với tuổi thọ sử dụng liên tục 16 tiếng mỗi ngày.

Cái tên tiêu biểu thành công cho việc áp dụng “Techorating” phải kể đến Intermaché – hệ thống siêu thị bán lẻ tư nhân của Pháp. Bằng cách đầu tư vào những màn hình kỹ thuật số Samsung SMART Signage để phát những thông tin về các sản phẩm hiện có, cùng với những gói khuyến mãi trong ngày khuyến khích người tiêu dùng gia tăng nhu cầu mua sắm nhiều hơn để tiết kiệm nhiều hơn, hệ thống “quảng cáo kiểu mới” đã giúp tập đoàn nâng cao thị phần lên 14.2% trong năm 2013 trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu khó khăn cùng sự cạnh tranh khốc liệt giữa khác tập đoàn đối thủ.

xu hướng bán lẻ

Màn hình SMART Signage của Samsung tại siêu thị Intermaché hiển thị các nội dung khuyến mãi thu hút, cập nhật.

“Techorating” còn vươn tới lĩnh vực thời trang thông qua cái tên đình đám Kenzo khi nhãn hàng này quyết định “làm mới” cửa hàng tại Thượng Hải với hệ thống màn hình ghép Samsung Videowall. Với chất lượng hình ảnh sắc nét, thiết kế viền bezel siêu nhỏ, hệ thống màn hình ghép trở thành điểm nhấn cho cửa hàng, mang đến một không gian hình ảnh sống động, liên tục thay đổi và cập nhật, thu hút người xem. Đồng thời, hệ thống này còn thể hiện được chi tiết chất liệu của sản phẩm, chuyển tải được linh hồn của thương hiệu, mang lại sự hiện đại, vui vẻ cho các cửa hàng bán lẻ.

xu hướng bán lẻ

Màn hình ghép Videowall với trải nghiệm hình ảnh sống động, phong phú, mang đến sức sống mới cho cửa hàng

Trong khi đó, sản phẩm màn hình quảng cáo chuyên dụng kết hợp TV – SMART Signage TV của Samsung lại là lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng ăn uống quy mô nhỏ. Lắp đặt đơn giản, dễ dàng sử dụng, SMART Signage TV tạo không gian sinh động trong cửa hàng nhờ tính năng đột phá vừa phát quảng cáo vừa trình chiếu TV trên cùng một màn hình tại cùng một thời điểm, giúp tinh giản những bước tiếp cận thông tin đến khách hàng mà vẫn tạo được hiệu quả tối ưu trong việc kinh doanh của các cửa hàng nhỏ lẻ.

Một chiêu Techorating khác cũng vô cùng hiệu quả chính là thay đổi menu giấy thông thường bằng menu điện tử trên máy tính bảng Samsung. Menu điện tử với thiết kế, màu sắc vô cùng sống động, bắt mắt không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm lý thú trong mỗi bữa ăn. Chỉ bằng thao tác chạm, kéo - thả, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn món ăn, chủ động đặt món còn cửa hàng thì giảm thiểu sự sai lệch thông tin, giúp rút ngắn thời gian phục vụ và mang lại sự hài lòng hơn từ phía khách hàng.

xu hướng bán lẻ

Giải pháp đột phá giúp quảng cáo hiệu quả mà không cắt ngang “cuộc vui” của khách hàng.

Những điều này cho thấy, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và những hiệu quả thực tế trong kinh doanh của “Techorating” đã đưa ngành bán lẻ vào cuộc đua mới. Nếu biết nắm bắt một cách hiệu quả những ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đạt được sự chuyển mình đáng kể trong nền kinh tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay.

Kim Thoa

Theo Báo Đất Việt

Comments powered by CComment