Những chiến dịch Marketing độc đáo của “ông hoàng” nội thất IKEA

IKEA được biết đến như “ông hoàng” ngành nội thất trên toàn cầu với các sản phẩm sáng tạo với chất lượng cao được bày bán. Bên cạnh đó, IKEA còn được biết đến như “chúa tể” của những chiến dịch Marketing của mình.

Không chỉ thu hút khách hàng qua những sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá vô cùng hợp lý. IKEA còn thu hút bằng những ý tưởng Marketing độc đáo của mình. Dưới đây là một số ý tưởng Marketing của IKEA mà bạn có thể tham khảo.

1. Que thử thai

Nguồn: The Indian Express

Khi lần đầu bạn nghe tới chiến dịch này có lẽ hơi hoài nghi khi một thương hiệu kinh doanh đồ nội thất lại thực hiện chiến dịch que thử thai. Nhưng có lẽ bạn đã quên rằng IKEA hiện tại đang kinh doanh cũi cho trẻ em.

Theo IKEA, que thử thai là một dấu hiệu cho người dùng biết rằng họ đang cần cũi. Tuy nhiên, đây cũng có lẽ là quảng cáo cuối cùng khuyến khích người dùng đi vệ sinh lên báo. Mặc dù vậy quảng cáo này đã mang lại hiệu ứng rất tốt cho thương hiệu.

2. Tặng cũi miễn phí

Nguồn: Pinterest

Chiến lược này cũng được IKEA nhắm đến những gia đình đang có con nhỏ. Để hưởng ứng ngày Valentine, IKEA đã tặng cũi miễn phí cho những đứa trẻ được thụ thai vào ngày lễ tình nhân. Để có thể nhận được ba mẹ của đứa trẻ chỉ cần đưa cho cửa hàng IKEA bằng chứng rằng con họ được sinh vào 14/11.

3. Ấn phẩm BookBook

Ấn phẩm BookBook được phát hình với 200 triệu bản in trên 27 ngôn ngữ khác nhau. Các con số trên đã cho thấy sức ảnh hưởng lớn của thương hiệu cũng như ấn phẩm này đến người dùng. Không chỉ thế IKEA còn thu hút thêm người đọc thông qua một loạt chiến dịch Marketing của mình nhằm nâng cao vị thế của ấn phẩm khi so với các thiết bị điện tử. Với BookBook, nó không bao giờ hết pin, có độ phân giải cao và tải ngay lập tức.

4. Thước đo đính kèm với ấn phẩm BookBook

Nguồn: Pinterest

Trong một nỗ lực để thúc đẩy mức độ tiếp cận của ấn phẩm tới người dùng, IKEA đã đính kèm thước đo bên trong ấn phẩm. Việc đính kèm này không chỉ nâng tầm giá trị mà còn khiến các ấn phẩm tiện dụng hơn với người dùng khi đi mua sắm.

5. Quảng cáo trong ga tàu điện ngầm tại Paris

Nguồn: Pinterest

Các quảng cáo trong ga tàu điện ngầm của IKEA đã biến ga tàu điện ngầm thành buổi triển lãm. Các quảng cáo trong ga tàu điện ngầm đã biến không gian nơi đây thành không gian trong nhà với các hình ảnh ở nhà bếp, phòng khách,... Bên dưới các hình ảnh là các mẫu ghế mà IKEA cung cấp để người đi đường có thể trải nghiệm thử. Chiến dịch này đã thúc đẩy trong xu hướng trải nghiệm thử sản phẩm trước khi mua hàng.

6. Túi Frakta của IKEA với Balenciaga

Nguồn: Pinterest

Túi Frakta của IKEA là một biểu tượng mà IKEA vẫn duy trì cho đến hiện tại. Túi tote có thể được tái sử dụng với tông màu xanh sáng với đường khâu màu vàng tương tự như màu chủ đạo của cửa hàng đồ nội thất. Vì vậy, khi nhà mốt Balenciaga tung ra một bản sao của chiếc túi 99 cent với giá hơn 2.000 USD, IKEA đã gây chú ý. Trong một quảng cáo in, nó đã liệt kê các cách để nhận biết túi của bạn có phải là “IKEA Frakta chính gốc” hay không với các hướng dẫn như: lắc nó, nếu nó sột soạt thì đó là túi thật.

7. Phòng khách của Simpson

Nguồn: Pinterest

Có lẽ chiếc ghế sofa nổi tiếng nhất trên thế giới là chiếc trên Evergreen Terrace, trong phòng khách của Simpson. Mang phòng khách hư cấu vào cuộc sống, IKEA đã thay thế tất cả các mảng chính trong phòng bằng đồ nội thất IKEA. Thêm vào đó là các thẻ giá được gắn với sản phẩm, IKEA đã cho người dùng biết cách làm thế nào để tạo lại căn phòng nổi tiếng đó.

8. Giá cả phải chăng (It's that affordable)

Nguồn: Pinterest

Bạn nghĩ rằng bạn không đủ tiền mua đồ nội thất? IKEA nghĩ rằng bạn có thể làm được. Tất cả đã được thể hiện thông qua chiến dịch Marketing làm thay đổi nhận thức người dùng rằng sản phẩm của IKEA rất chất lượng với giá cả phải chăng.

Để có thể sở hữu các sản phẩm của IKEA, khách hàng chỉ cần chia nhỏ số tiền chi cho nước ngọt hoặc cà phê mỗi tuần. Không chỉ có nước ngọt hay cà phê, IKEA còn sử dụng các quảng cáo in đơn giản cho biết nếu bạn ngừng mua thứ gì đó đơn giản trong một tuần, bạn có thể trang trí lại căn phòng của mình.

Nguồn: Adsplus

Comments powered by CComment