Chìa khóa xây dựng một phim quảng cáo thành công

Việc bao vây khách hàng bằng quảng cáo trên hàng loạt kênh truyền thông thi thoảng khiến các nhãn hàng nhận phản hồi chẳng mấy hay ho từ phía người dùng Với môi trường “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, uống quảng cáo” như hiện nay, những người làm tiếp thị phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho vấn đề “Làm thế nào để quảng cáo của mình “đột nhập” vào trí nhớ của người dùng?”

Những yếu tố giúp tăng tính hiệu quả của một phim quảng cáo (TVC)

Ý tưởng giữ vai trò chủ đạo cho 1 TVC. Chúng ta thường nghe nói: ''Hãy cho tôi một ý tưởng, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công'' dù ý tưởng đó có phần “điên rồ”. Trong một chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của Heineken với tên gọi “Moderate Drinkers Wanted”, hãng bia này khiến nhiều người bất ngờ khi kêu gọi mọi người uống ít bia đi.

Đoạn quảng cáo miêu tả hình ảnh những phụ nữ vừa đi vừa hát bài “I need a hero” của Bonnie Tyler khi đã quá chán chường với các quý ông say mèm và có biểu hiện mất kiểm soát. Đoạn phim kết thúc khi một anh chàng từ chối uống thêm Heineken và gây ấn tượng với cô gái phía sau quầy bar.

qc

Ý tưởng cho TVC này xuất phát từ nghiên cứu do Canvas8 thực hiện, để thu được là “uống có trách nhiệm cũng là cách để hưởng thụ”. Chuyện một hãng bán bia khuyên mọi người uống bia ít hơn nghe có vẻ lạ đời nhưng không nhiều người biết rằng đã từ lâu thương hiệu này dành 10% mỗi năm chi phí quảng cáo cho các chiến dịch uống có trách nhiệm trên toàn thế giới. Có thể thấy, một ý tưởng quảng cáo độc đáo không chỉ mang lại sự hấp dẫn của sản phẩm mà còn tạo kết nối dài lâu với người tiêu dùng.

Tom George – nhà sản xuất của Happy Hour Productions cho rằng thời lượng TVC thường chỉ tính bằng giây nên nội dung quảng cáo phải đảm bảo được nội dung thông điệp sản phẩm hướng tới, đạt được mục đích dễ hiểu, dễ liên tưởng và dễ nhớ. Không chỉ vậy, nó cần tạo kích thích mạnh mẽ, có khả năng khơi gợi cảm xúc để làm nên một TVC đi vào tiềm thức người xem.

Khi việc thể hiện những khoảnh khắc hàng ngày lên ngôi

Trước đây, TVC luôn là một mối phiền toái cho người tiêu dùng khi họ đang xem chương trình yêu thích của mình bởi các nhà sản xuất luôn cố nhồi nhét thật nhiều thông tin mà không cần biết người xem có hứng thú hay không. Ngày nay, nhận thức của người dùng đã thay đổi nên những người làm TVC chuyên nghiệp cũng hướng đến tính gần gũi, nghệ thuật, nhân văn.

Luôn gắn liền với người dùng trong từng lát cắt của cuộc sống, Coca-Cola đã đi vào tâm thức người xem với hình ảnh một thương hiệu dành cho mọi người. Gần đây, khi ra mắt TVC “Anthem”, Coca-Cola không làm thất vọng người tiêu dùng khi thêm lần nữa nhấn mạnh vai trò của sản phẩm trong từng khoảnh khắc, từng câu chuyện của cuộc sống, rất đời thường. Đó có thể là buổi trượt tuyết với hội bạn thân, lần cả nhóm đi club, một nụ cười vui vẻ với người lạ gặp trên phố, một nụ hôn “bốc cháy” của đôi lứa, một phương thức làm hòa, một chất xúc tác cho âm nhạc...

Những câu chuyện tưởng chừng rất đời thường nhưng có hề gì khi bạn đã có vị mát lạnh của Coca-Cola làm “gia vị thần thánh” giúp mình luôn sống trọn vẹn, tận hưởng từng khoảnh khắc, biến giây phút đó trở nên đặc biệt hơn.

 quang cáo

Góp phần không nhỏ trong chuỗi câu chuyện thường nhật này là bài hát “Taste the feeling” do Coca-Cola cùng công ty Music Dealers sáng tác và sản xuất. Khi thể hiện ca khúc, Conrad Sewell từng chia sẻ: “Dù không viết bài hát này nhưng tôi cảm thấy nó thể hiện đúng cảm quan về âm nhạc của chính mình”.

“Điểm sáng” khác của ca khúc “Taste the feeling” là có thêm phiên bản remix với “gia vị sáng tạo” từ Avicii trong vai trò sản xuất. Có lẽ vì vậy mà chỉ mới ra mắt hơn 1 tháng nhưng “Anthem” đã đạt được thành quả “nho nhỏ” khi thu hút gần 700.000 lượt xem chỉ tính riêng trên kênh Youtube của hãng.

“Anthem” là 1 trong số 10 TVC của chiến dịch “Taste the feeling – Uống cùng Cảm xúc” do Coca-Cola triển khai khi công bố chiến lược tiếp thị toàn cầu mới với tên gọi “Một Thương Hiệu”. Theo đó, lần đầu tiên các dòng sản phẩm gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero kết hợp dưới một định vị nhãn hiệu Coca-Cola. Chiến lược “Một Thương Hiệu” sẽ đưa sản phẩm làm tâm điểm của chiến dịch sáng tạo, tôn vinh những trải nghiệm cũng như niềm vui bình dị khi thưởng thức bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment