Những quảng cáo tồi tệ nhất năm 2013

1. Mountain Dew: "Felicia the Goat" Mountain Dew (Mnt Dew) là một thương hiệu đồ uống có ga của PepsiCo với cách pha chế được Bill Bridgforth phát triển.

Đoạn quảng cáo được cho là khá kỳ quặc với hình ảnh một chú dê vào nhà hàng, gọi đồ uống Mountain Dew rồi bỏ chạy. PepsiCo đã rút lại quảng cáo (đó là lý do tại sao nó không còn có sẵn trên YouTube).


2.Hyundai: "Pipe job"
Clip quảng cáo này do đối tác quảng cáo của Hyundai Anh quốc là công ty Innocean Worldwide Europe sản xuất; kể chuyện một người đàn ông trung niên định tự tử bằng cách nối ống xả thẳng vào cabin rồi nổ máy ô tô trong một gara kín. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại, vì chiếc Hyundai ix35 của ông là phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu nên không có khí thải CO2 mà chỉ xả ra hơi nước. Ý tưởng của đơn vị sản xuất clip quảng cáo này rõ ràng là hài hước hóa chuyện tự tử.
Ngay sau khi clip xuất hiện trên Youtube, Holly Brockwell, một chuyên viên quảng cáo ở Anh, người có cha đã tử tự theo cách nêu trong clip, lập tức đăng một tâm thư gửi Hyundai trên blog cá nhân, nói rằng clip quảng cáo của công ty đã làm tổn thương cô.
Sau đó Hyundai phải lên tiếng xin lỗi.


3. Facebook: "Chairs"
Người tiêu dùng rất ngạc nhiên bởi lần đầu tiên chiến dịch xây dựng thương hiệu lớn của Facebook, trong đó đặt ra khái niệm tồn tại mà "ghế giống như Facebook.".Sau đó Facebook đã rút phiên bản chính thức của quảng cáo từ YouTube.


4. Perrier: "Secret Place" :
Quảng cáo làm cho người xem rất khó hiểu vì kiểu bí ẩn như một tổ chức tội phạm.


5. Ford Figo: "Leave your worries behind":
Hình ảnh với một loạt các phụ nữ bị bịt miệng và khóc trong cốp xe trong quảng cáo Ford Figo gây sự phản cảm. Ngay sau đó hãng này đã lên tiếng xin lỗi về điều này.

hinhford-22
6. Pepsi Max: "Ronaldo Voodoo doll" :
Trận đấu giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha rất quan trọng tại vòng loại World Cup, Pepsi Max đăng một loạt các hình ảnh trên Facebook cho thấy một con búp bê voodoo của tiền đạo Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo phải đối mặt với cái chết sắp xảy ra hoặc nguy hiểm. PepsiCo sau đó xin lỗi và loại bỏ các quảng cáo trên. Thụy Điển đã thua 3-2, và không đủ điều kiện cho World Cup 2014.

pepsi ronaldo 1b
7. Home Depot: "Which drummer is not like the others?"
Công ty tài chính kết thúc bằng việc xóa các tweet, xin lỗi tất cả mọi người.

hdepot tweet 2
8. Go Daddy: "Nụ hôn":
Đó là quảng cáo Go Daddy của Super Bowl. Bar Refaeli hôn một nerd máy tính trong thời gian khá lâu, tại nơi làm việc, đây là cảnh thân mật nhưng gây ra sự phản cảm.


9. Kmart: "Christmas Giffing" :
Quảng cáo rất ngớ ngẩn và nhàm chán khi lặp lại các hành động như nhau.

 

Theo Business insider.

Comments powered by CComment