Quảng cáo trên máy bán hàng tự động: thú vị và sáng tạo

Theo thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng các máy bán hàng tự động đã và đang được phổ biến một cách vô cùng rộng rãi tới người dân, đặc biệt tại các khu vực thành phố trung tâm. Nhờ đó, quảng cáo trên máy bán hàng tự động cũng được các doanh nghiệp, đơn vị quảng cáo đưa vào khai thác nhằm mang tới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư hình thức quảng cáo độc đáo, sáng tạo, mang thương hiệu tới gần hơn với người tiêu dùng.

Cùng Unique tìm hiểu về quảng cáo trên máy bán hàng tự động cũng như những ưu điểm mạnh mẽ của hình thức này thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về quảng cáo trên máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động là một trong những phương tiện mua bán quen thuộc của hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới. Đây được xem là một trong những hướng đi mới, giúp quá trình mua bán được trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Theo thời gian, với sự ủng hộ vô cùng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng, máy bán hàng tự động đã và đang được xem là một trong những xu thế của những đô thị hiện đại.

S1

Máy bán hàng tự động đang dần trở thành xu hướng trên thế giới
Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, hệ thống máy bán hàng tự động cũng đang được phát triển và có các bước đột phá mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi mà giờ đây các thiết bị bán hàng tự động đã xuất hiện ở khắp mọi nơi: trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí, khu du lịch… Sự tự động của máy bán hàng khiến cho việc trao đổi, mua bán hàng hoá diễn ra một cách nhanh chóng và thuật tiện, tạo cảm giác thoải mái cho người mua.

Vì vậy, quảng cáo trên máy bán hàng tự động là một trong những hình thức truyền thông mới mẻ, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận một cách trực tiếp tới đông đảo lượt khách hàng và người tiêu dùng. Với đối tượng khách hàng đa dạng và đông đúc, doanh nghiệp sẽ có thể phủ sóng thương hiệu một cách mạnh mẽ, từ đó đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình hằn sâu bên trong tâm trí người tiêu dùng.

Các hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động

Tiếp bước sự phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo ngoài trời hiện nay, quảng cáo trên máy bán hàng tự động đã dần chuyển mình, phát triển mạnh mẽ để mang tới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư những hình thức quảng cáo độc đáo, mới lại và hiệu quả nhất. Các hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động có thể kể đến như:

1. Quảng cáo dán decal trên toàn bộ thân máy

Đây là một trong số những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên máy bán hàng tự động. Với diện tích quảng cáo rộng lớn, doanh nghiệp có thể thoả sức đưa lên những ý tưởng, hình ảnh truyền thông bất ngờ và độc đáo nhất, giúp tạo điểm nhấn thương hiệu đối với người xem. Đồng thời, việc bao phủ decal quảng cáo lên xung quanh máy bán hàng tự động sẽ giúp cho ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp được nổi bật ngay khi nhìn từ phía xa, tạo nên những hiệu ứng truyền thông cực kỳ đặc sắc và mới lạ.

S2

Hình thức quảng cáo dán toàn bộ thân máy bán hàng tự động
Ảnh: Unique

2. Quảng cáo màn hình LCD trên máy bán hàng

Trên hầu hết mọi thiết bị bán hàng tự đồng đều được lắp đặt các màn hình LCD để hiển thị thông tin mua bán cũng như phát quảng cáo tự động. Vì vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai quảng cáo trên khu vực màn hình LCD này dưới dạng TVC hoặc slide ảnh với thời lượng từ 15 cho tới 30s/spot. Các ấn phẩm truyền thông sẽ được phát sóng xen kẽ với nhau, với tần suất hiển thị cực kỳ lớn, khoảng 5 phút/lần.

S3

Màn hình cảm ứng trên máy bán hàng tự động sẽ có khu vực phát quảng cáo riêng biệt
Ảnh: Unique

3. Poster quảng cáo trên nóc máy bán hàng

Hầu hết các máy bán hàng tự động hiện nay đều có phần Poster trên phía nóc để phục vụ cho mục đích quảng cáo. Với diện tích vừa đủ và tầm nhìn thông thoáng, quảng cáo poster trên nóc máy bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng kể cả ở cự ly xa, giúp lan toả thương hiệu một cách rộng rãi.

Những lợi thế truyền thông mạnh mẽ của quảng cáo trên máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động được đánh giá là biểu tượng của phương thức mua bán nhanh gọn, văn minh, mang tới sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Hầu hết mọi địa điểm đông người như trường học, văn phòng, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu du lịch… đều được lắp đặt và triển khai các thiết bị máy bán hàng tự động để phục vụ nhu cầu của người dân. Do đó triển khai quảng cáo trên máy bán hàng tự động sẽ mang tới một mạng lưới truyền thông vô cùng rộng lớn, giúp doanh nghiệp lan toả thông điệp, hình ảnh truyền thông tới khắp mọi nơi.

S4

Máy bán hàng tự động tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Ảnh: Unique

Do mới du nhập và triển khai rộng rãi trên thị trường, các hình thức bán hàng tự động nhanh chóng thu hút được sự chú ý, tò mò và háo hức của rất nhiều bộ phận khách hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra, với tiết trời nắng nóng như hiện nay, nhu cầu giải khát của mọi người đặc biệt tăng cao, nên các máy bán hàng tự động thường xuyên phải phục vụ với công suất lớn nhất. Đây chính là những ưu điểm mạnh mẽ, giúp cho chiến dịch truyền thông quảng cáo trên máy bán hàng tự động đạt được những hiệu ứng truyền thông vô cùng tích cực.

Ngoài ra, với hình thức quảng cáo dán decal trùm kín máy bán hàng tự động, doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo hình ảnh, thông điệp quảng cáo. Với diện tích lớn cùng hiệu ứng hình ảnh khá bắt mắt, doanh nghiệp có thể tạo nên được những ấn phẩm truyền thông vô cùng độc đáo và mới lạ, tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của mọi người.

S5

Sử dụng maquette quảng cáo phù hợp với màu sắc cây bán hàng mang tới hiệu ứng bắt mắt
Ảnh: Unique

Chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động cũng được coi là vô cùng hợp lý, phù hợp với mức ngân sách của đa số doanh nghiệp hiện nay. Với lợi thế này, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô chiến dịch, giúp chiến dịch truyền thông có thể tiếp cận với đông đảo bộ phận khách hàng hơn.

Hiện nay, quảng cáo trên máy bán hàng tự động đang phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ, trở thành một trong những phương tiện truyền thông được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông mạnh mẽ, giúp chiến dịch của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng nhưng chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động lại vô cùng hợp lý khi so sánh với các hình thức quảng cáo biển bảng thông thường.

S6

Chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động tương đối “mềm”
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, bảng giá quảng cáo trên máy bán hàng tự động lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuỳ thuộc vào quy mô của chiến dịch như: vị trí, thời gian, số lượng, hình thức triển khai,… Vì vậy, để có được những mức giá chính xác nhất, doanh nghiệp nên liên hệ với các công ty quảng cáo ngoài trời uy tín để có thể nhận được những thông tin rõ ràng nhất về báo giá quảng cáo trên máy bán hàng tự động, qua đó đưa ra các mô hình chiến dịch truyền thông sao cho phù hợp với mục đích, yêu cầu ban đầu mà doanh nghiệp đề ra.

Hoàng Ngọc Văn
* Theo Unique Outdoor Advertising

Comments powered by CComment