Salesforce ra mắt chiến dịch truyền thông hướng đến đại chúng

Salesforce là nền tảng phổ biến trong giới doanh nghiệp về quản trị khách hàng, bán hàng và tiếp thị. Đây là lần đầu tiên Salesforce làm một hoạt động hướng đến đại chúng để giải thích rõ hơn về sự tồn tại của mình.

CMO của Salesforce, bà Stephanie Buscemi, cho biết họ đã thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường trong vòng 6 tháng qua, và “mặc dù nổi tiếng trong giới doanh nghiệp” với doanh thu khoảng 130 tỷ đô, đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu (theo Kantar), nhưng công chúng phổ thông “vẫn không biết Salesforce chính xác đang làm gì”.

Chiến dịch lần đầu xuất hiện vào ngày 10/9/2019 tại Hội nghị DMEXCO (Digital Marketing Exposition & Conference – Hội nghị dành cho giới Digital Business, Marketing & Innovation) ở Đức, có độ phủ khá dày trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng như out-of-home (OOH), báo chí, digital, radio, và truyền thông xã hội (social media). Salesforce cũng dự định sản xuất một TVC và phát sóng vào tháng 10 này.

G1

Nguồn: Salesforce.

Về mặt ý tưởng, Salesforce dùng hình ảnh những người đại diện cho nhóm công chúng “bình dân” kết hợp với hình ảnh linh vật dễ thương – một chú gấu nâu thông thái – để truyền tải thông điệp đơn giản “Chúng tôi kết nối Chính phủ với Công dân” hay “Chúng tôi kết nối Nhà sản xuất và Khách hàng”. Ý tưởng đơn giản giúp Salesforce có thể giải thích những dịch vụ phức tạp của mình một cách thú vị, dễ hiểu hơn đối với công chúng.

Salesforce được biết đến là nhà phát triển phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (viết tắt là CRM), nhưng hiện nay họ đang dần mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Sau khi tiêu tốn gần 16 tỉ đô để thâu tóm Tableau – một công ty phân tích trực quan, Salesforce hy vọng đem đến một phần mềm có thể giúp các nhà tiếp thị phân tích và xử lý dữ liệu của họ dễ dàng hơn.

G2

Nguồn: Salesforce.

Sự phát triển nhanh chóng của Salesforce, mở rộng nhiều dịch vụ, gây khó khăn cho công chúng để hiểu các tính năng của phần mềm. Salesforce ngày nay có công nghệ và nền tảng giúp tăng tốc mọi bộ phận của doanh nghiệp, tiếp cận đa chiều với khách hàng thông qua các kênh bán hàng, tiếp thị, thương mại điện tử, ứng dụng di động… Ngoài ra, Salesforce cũng giúp kết nối các bộ phận khác trong doanh nghiệp như chuỗi cung ứng và tài chính.

Mặc dù người dùng đại chúng mơ hồ về tính năng của phần mềm, Salesforce vẫn có một lượng người dùng cốt lõi trong nhóm doanh nghiệp. Dreamforce, hội nghị công nghệ thường niên do Salesforce tổ chức, diễn ra ở San Francisco trong vài ngày, thu hút gần 180,000 người vào năm ngoái, có mức độ quan tâm ngang hàng với Triển lãm Điện tử tiêu dùng Las Vegas.

* Nguồn: Ad Age

Comments powered by CComment