Mua nhóm không được tham gia bình chọn web TMĐT

Cuộc bình chọnHình thức mua theo nhóm còn mới mẻ và còn "nhiều vấn đề" khiến các trang web dạng này không được tham gia bình chọn "website và dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) được người tiêu dùng ưa thích nhất" năm nay.

"Hiện nay mua theo nhóm vẫn chưa được xếp vào mô hình thương mại điện tử nào, đến khi xác định được mới có thể cho họ tham gia. Rất nhiều công ty mua theo nhóm phát sinh vấn đề như khuyến mãi vượt quá quy định", ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng đại diện Hiệp hội thương mai điện tử, Phó ban tổ chức cuộc bình chọn năm nay, cho biết.

Theo ông Dũng, cần thêm một vài năm nữa xem loại hình kinh doanh này hoạt động như thế nào, cơ quản quản lý nhà nước quản lý ra sao, chứ hiện nay chưa xác định được.

Chương trình bình chọn "website và dịch vụ thương mại điện tử được người tiêu dùng ưu thích nhất" năm nay với đối tượng là các website TMĐT mô hình B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng), C2C (người tiêu dùng với người tiêu dùng) hoặc dịch vụ hỗ trợ hoạt động TMĐT. Mua theo nhóm được xác định nằm ngoài các đối tượng này.

Lần thứ 3 tổ chức, cuộc thi do chính người tiêu dùng bình chọn sẽ có 6 giải dành cho các mô hình B2C và C2C, 3 giải cho dịch vụ hỗ trợ hoạt động TMĐT và 29 giải cho người tham gia bình chọn. Chỉ có doanh nghiệp Việt Nam được tham gia chương trình.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia từ nay đến hết ngày 15/11, thời gian bình chọn từ ngày 1/12 đến 31/12. Năm nay, người tham gia bình chọn phải xác nhận tên, CMND, số điện thoại để đảm bảo tính xác thực.

Năm 2009, thu hút 9.000 lượt tham gia bình chọn, một năm sau, con số này là 15.000 nghìn, ban tổ chức dự đoán năm nay sẽ tăng 60 đến 70% so với năm ngoái. Năm 2010, chương trình có 42 doanh nghiệp là chủ sở hữu 50 web thương mại điện tử tham gia.

Nguồn: vnExpress.net

Comments powered by CComment