Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

12 công cụ blog nhỏ gọn dành cho doanh nghiệp

Khi Twitter xuất hiện vào năm 2006, ít ai dự đoán rằng công cụ blog ngắn gọn (microblogging) này sẽ thay đổi việc giao tiếp trên mạng. Trong bối cảnh blog ngắn gọn – tức những thông điệp ngắn được đưa lên web – đang lan rộng, ngày càng có nhiều ứng dụng blog ngắn gọn dành cho doanh nghiệp xuất hiện.

 

Salesforce.com là một trong những công ty mới nhất tham gia trào lưu sử dụng công cụ blog ngắn gọn trên Chatter, một phần mềm kết nối nhân viên thông qua hồ sơ cá nhân và những nội dung cập nhật tình trạng vốn có thể cung cấp những thông tin như dự án họ đang làm hoặc những lần gặp khách hàng.

 

Nói về sự cần thiết của những công cụ cộng tác dành cho doanh nghiệp, ông Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce.com, cho biết: “Tôi biết về những người xa lạ trên mạng xã hội Facebook còn rõ hơn những nhân viên của mình và những công việc họ đang làm. Tôi biết rõ khi nào bạn bè ra ngoài xem phim nhưng lại không nắm được thời gian phó chủ tịch kinh doanh gặp khách hàng quan trọng của công ty”.

 

Đó chính là lý do số lượng công ty chọn sử dụng công cụ blog ngắn gọn đang gia tăng. Ông Jeremiah Owyang, một nhà phân tích tại công ty Altimeter Group, lý giải: “Blog ngắn gọn đáp ứng một nhu cầu mà e-mail không thể làm được. Những thông điệp ngắn gọn và nhanh chóng này thực sự giúp người ta kết nối với nhau mà không cần đến những công cụ nặng nề hơn, như Sharepoint. Một điểm mạnh khác của những công nghệ này là chúng có thể được sử dụng từ điện thoại di động, giúp công ty kết nối dễ dàng hơn với những nhân viên hay đi công tác bên ngoài”.

 

Đối với những doanh nghiệp đang suy nghĩ về việc đưa công cụ blog ngắn gọn vào nơi làm việc, dưới đây là 12 công cụ để họ cân nhắc chọn lựa.

 

alt
coopapp.com

1. Co-op (coopapp.com)

 

Công cụ miễn phí này cho phép bạn cập nhật thông tin, đặt câu hỏi, chia sẻ đường link và theo dõi thời gian. Nó còn cung cấp khả năng chia sẻ lịch làm việc hằng ngày với đồng nghiệp, đồng thời tìm kiếm thông tin cũ từ dữ liệu đã đưa lên.

 

2. Cyn.in (www.cynapse.com/cynin)

 

Công cụ này kết hợp với những công cụ cộng tác như wiki, mạng xã hội, blog, kho tập tin chia sẻ, blog nhỏ gọn và nơi thảo luận vào trong một nền tảng an toàn dành cho doanh nghiệp. Dịch vụ được cung cấp ở dạng miễn phí lẫn thu phí.

 

alt
www.jaiku.com

3. Jaiku (www.jaiku.com)

 

Công cụ này tương tự như Twitter nhưng do Google hỗ trợ. Những thông điệp cập nhật có thể được đăng tải thông qua web, tin nhắn tức thì, tin nhắn điện thoại và những ứng dụng của bên thứ ba. Dịch vụ được cung cấp miễn phí.

 

4. Obayoo (obayoo.com)

 

Công cụ miễn phí này cho phép bạn tạo một mạng riêng tư và an toàn cho công ty. Các tính năng bao gồm lưu trữ thông điệp, tạo nhóm và mời những người liên quan đến công việc của bạn (như khách hàng chẳng hạn) tham gia các cuộc thảo luận.

 

5. Present.ly (presentlyapp.com)

 

Các tính năng của công cụ bao gồm tạo nhóm cho từng dự án hoặc chủ đề thảo luận; chia sẻ tài liệu, clip video và âm thanh. Công cụ miễn phí này có thể được truy xuất thông qua máy tính và điện thoại di động.

 

alt
sharetronix.com/opensource

6. Sharetronix (sharetronix.com/opensource)

 

Là một phần mềm nguồn mở cho phép đăng tải những thông điệp cập nhật dài không quá 160 ký tự. Các tính năng của công cụ miễn phí này bao gồm đánh dấu những nội dung ưa thích nhất, gửi thông điệp trực tiếp đến người sử dụng, sử dụng tag để mô tả sở thích, thú vui, nghề nghiệp của người sử dụng.

 

7. Snipia (www.snipia.com/login.html)

 

Các tính năng của công cụ miễn phí này bao gồm lập nhóm dự án, đăng tải những nội dung cập nhật tình trạng kiểu Twitter, phân công và cập nhật nhiệm vụ cho thành viên của nhóm, tải lên và chia sẻ tập tin cho những thành viên trong đội của bạn.

 

alt
www.socialcast.com

8. Socialcast (www.socialcast.com)


Các tính năng bao gồm lập nhóm công cộng và nhóm riêng tư, tích hợp e-mail, lọc dữ liệu, lập hồ sơ của người sử dụng. Ngoài ra, Socialcast còn cung cấp một bộ công cụ phân tích để giúp người sử dụng hiểu rõ hơn về những thành viên, những kết nối và những thông tin được chia sẻ trong cộng đồng của mình. Công cụ gồm phiên bản miễn phí và thu phí.

 

9. Socialtext (www.socialtext.com)

 

Công cụ có thể được truy cập thông qua trình duyệt, thiết bị di động hoặc ứng dụng desktop Adobe AIR. Socialtext cho phép những người trong một công ty cộng tác và chia sẻ thông tin với nhau. Các tính năng của công cụ thu phí này bao gồm wiki, hồ sơ mạng xã hội, thông tin về hoạt động của thành viên.

 

10. StatusNet (status.net)

 

Công cụ cho phép tích hợp nền tảng thông điệp ngắn gọn vào trong tên miền của doanh nghiệp. Các tính năng quan trọng bao gồm chia sẻ tập tin, lập nhóm, bổ sung ứng dụng, tùy biến chủ đề, kết nối với mạng xã hội, theo dõi những thông báo được nhiều người quan tâm… Công cụ được truy xuất qua thiết bị di động hoặc từ desktop máy tính. Người sử dụng sẽ phải trả thêm phí nếu muốn nhận được sự hỗ trợ.

 

alt
www.getworksimple.com

11. WorkSimple (www.getworksimple.com)

 

Công cụ cung cấp một bảng điều khiển được cá nhân hóa trong đó hiển thị những cam kết sắp tới, theo dõi những công việc đã làm và nêu bật những nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, bảng điều khiển còn hiển thị hồ sơ xã hội cho thấy kỹ năng của nhân viên và lời giới thiệu của đồng nghiệp; hồ sơ hiệu năng cho thấy khả năng làm việc của nhân viên, thành tựu và những đánh giá về công việc của họ. Công cụ gồm hai phiên bản miễn phí và thu phí.

 

12. Yammer (www.yammer.com)

 

Công cụ tích hợp tính năng blog nhỏ gọn, một mạng xã hội công ty, nơi thảo luận, tính năng tìm kiếm và tạo nhóm… Công cụ gồm phiên bản miễn phí và thu phí, có thể được truy xuất từ desktop, thông qua điện thoại di động, tin nhắn tức thì, e-mail hoặc tin nhắn điện thoại.

 

Mai Phương / Theo CIO

Comments powered by CComment