Bí quyết để có kênh YouTube cá nhân hấp dẫn

Google vừa đưa ra những lời khuyên giúp người dùng đang xây dựng kênh YouTube cá nhân có thể tiếp cận được nhiều người xem và nhận được đánh giá cao hơn.

Theo số liệu từ Google, tròn một năm YouTube ra mắt tại Việt Nam, đã có 4 nhà sáng tạo nội dung được trao nút Play Vàng và 66 cá nhân/nhóm được nhận nút Play Bạc. So với 2014, thời lượng xem video trên YouTube tại Việt Nam tăng 120% và số phút video được upload tăng 235%.

Chia sẻ về cách thức để có một kênh YouTube hấp dẫn, Google cho biết người dùng cần sở hữu những nội dung đủ tốt. Bên cạnh đó, cần kết hợp thêm những cách dưới đây.

youtube

Thiết lập kênh

- Để thu hút người xem ngay từ ấn tượng đầu tiên, hãy khởi tạo và đăng tải một hình ảnh thu nhỏ bắt mắt, có độ phân giải cao đại diện cho kênh.

- Xây dựng kênh hấp dẫn bằng cách đăng tải một đoạn giới thiệu kênh, các mục được sắp xếp trong kênh, mô tả chiến lược và các chương trình phát sóng đến những người theo dõi thông qua nguồn cấp dữ liệu kênh.

- Viết ra thông tin chi tiết về kênh của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa chiến lược và định dạng làm nổi bật những nội dung mà kênh hướng tới.

Chiến lược chương trình

- Tạo nội dung có khả năng thu hút người xem trong vòng 15 giây đầu tiên và lôi cuốn họ theo dõi hết video.

- Tạo bối cảnh cho video. Chú thích video của bạn với "Call To Actions” (Kêu gọi hành động), một nút Đăng ký theo dõi và các liên kết tới nội dung liên quan.

- Thu hút người xem quay trở lại bằng cách thiết lập một lịch trình đăng tải thường xuyên cho các video của bạn để người xem biết thời gian để đón xem.

- Biến việc xem video thành một trải nghiệm bằng cách tạo danh sách nhạc theo chủ đề của riêng bạn để người xem ở lại kênh lâu hơn.

- Thiết lập một lịch trình và tạo ra nội dung xung quanh sự kiện quan trọng (những cột mốc văn hóa tạo nên thói quen xem video của người dùng trong suốt cả năm như các ngày lễ lớn hoặc các sự kiện thể thao lớn).

- Sử dụng công cụ Phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng khán giả mà bạn nhắm tới, cải thiện nội dung, và giúp phát triển các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả.

Tương tác với khán giả

- Sáng tạo những video với thiết kế đặc biệt để tương tác với khán giả. Chủ kênh có thể thực hiện điều này trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi, tạo điều kiện cho người hâm mộ tham gia vào video, hoặc nhắc đến họ một cách trực tiếp

- Đặt nỗ lực vào việc tương tác với khán giả và phát triển các mối quan hệ với những người đóng góp hàng đầu. Hãy trả lời các ý kiến trong vài giờ đầu tiên sau khi xuất bản một đoạn video.

- Xác định các kênh với nội dung tương tự hoặc nhóm khán giả, đồng thời làm việc với họ để cùng hợp tác sáng tạo nội dung, chủ kênh có thể tạo ra một cú hích đối với cộng đồng những người theo dõi.

- Thiết lập một trang Google+ để tương tác với người hâm mộ và những nhà sáng tạo YouTube khác. Tương tác trực tiếp với những người hâm mộ của mình trên Google Hangouts và phát sóng trực tiếp thông qua Hangouts on Air.

- Theo dõi sự tương tác trên các trang web truyền thông xã hội và đo lưu lượng truy cập từ những mạng xã hội này đến nội dung trên kênh YouTube.

- Nếu nội dung kênh toàn là tiếng Việt, hãy thêm phụ đề để đưa nội dung đến với phạm vi đối tượng lớn hơn, bao gồm cả người khiếm thính hoặc những khán giả bị suy giảm thính giác hay những người nói các ngôn ngữ khác...thông qua mục Quản lý video trên YouTube.

DUY NGUYỄN/Zing News

Comments powered by CComment