5 video viral bạn không biết đó là quảng cáo

Khi sáng tạo nội dung marketing, một trong những điều sáng suốt nhất mà bạn có thể lựa chọn đó là “Đừng làm nội dung marketing đơn thuần”. Những người xem, khách hàng tiềm năng, hay những người dùng có nhu cầu họ không thích xem một cái quảng cáo thuần túy.

Tức là bạn đừng có viết nội dung theo kiểu: Sản phẩm A có tính năng B1, B2, B3,… Mua ngay kẻo hết,… Thay vào đó, hay để người dùng thấy rằng bạn đang kể một câu chuyện, hơn là bạn đang bán hàng. Là người làm nội dung marketing, nội dung bạn viết lại khiến cho khách hàng tiềm năng nhận ra bạn là một thằng bán hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn hy sinh luôn. Hãy xem 5 video quảng cáo thành công trong những năm gần đây, dù nó chính xác là video quảng cáo lan truyền nhưng nó lại khiến người xem không nhận ra đó là quảng cáo.

Những video này đều mang trong nó những điểm chung như sau:

  • Không hiển thị thương hiệu ngay lúc đầu
  • Tạo ra nhiều cảm xúc đa dạng, thân thiện và quen thuộc với mọi người
  • Âm thanh được xử lý chỉnh chu, chất lượng, kỹ lưỡng
  • Họ kể chuyện

Để có thể đi vào tâm trí của người xem, bạn cần phải có kỹ năng kể chuyện tốt. Hãy dành thời gian để lên kế hoạch và vạch ra những điều bạn muốn truyền tải đến người dùng. Nội dung của bạn nên hướng đến cảm xúc con người (vui, buồn, hài hước, giận dữ,…), có như thế bạn mới níu giữ người xem đủ lâu để truyển tải thông tin đến người xem.

LG: The Meteor Prank That Drew Us All in

Ví dụ đầu tiên là video của LG, nó cuốn hút người xem bởi khả năng khiến họ vười buồn cười vừa ngạc nhiên cùng một lúc. Đến cảnh cuối cùng, các nhà sản xuất mới cho hiển thị thông điệp bán hàng (nội dung marketing). Video được xây dựng với nội dung cuốn hút hấp dẫn để người xem không thể rời mắt, và nó đã đạt hiệu quả rất tốt.

Dumb Ways to Die

Video của Melbourne Metro là ví dụ nổi bật nhất trong việc xây dựng quảng cáo mà không phải quảng cáo. Nó là VD điển hỉnh của một loại nội dung lan truyền, nhắm tới sự chia sẻ từ người xem. Vào thời điểm video này được ra mắt nó là video có số lượt chia sẻ nhiều nhất trên thế giới. Sự kết hợp giữa âm thanh vui nhộn và hình ảnh hoạt hình để thể hiện thông điệp về cái chết đã khiến cho người xem không thể bỏ qua, nó tạo ra sự mới lạ, khác biệt. Điều này khiến cho họ muốn chia sẻ nó với những người xung quanh. Nếu bạn có thể tạo ra một mẫu quảng cáo đáng ghi nhớ như theesnafy, người xem sẽ chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chia sẻ nó với cộng đồng. Video này đã giúp giảm đến 21% tai nạn và số lượng người tử vong trong năm tiếp theo.

TNT

Nếu bạn không biết video Viral là là gì, hãy làm việc với những người đã từng làm Chiến dịch video lan truyền. TNT đã sáng tạo một mẫu quảng cáo lan truyền vào nó đã đem lại đến 50 triệu lượt xem. Họ tận dụng tốt trí tò mò của người xem bằng câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó bấm vào cái nút đỏ”. Họ cũng sử dụng trường quay là các địa điểm công cộng để có được phản ứng thực tế của công chúng. Người đi đường ai cũng muốn ở lại đến khi kết thúc xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Chipotle: The Scarecrow

Bái hát chủ đề là rất quan trọng nếu bạn sử dụng video. Chipotle đã tạo ra một điều rất ấn tượng với mẫu quảng cáo cho thực phẩm tươi sống của họ : The Scarecrow. Họ đưa vào trong mẫu quảng cáo này bài hát chủ đề của một nghệ sĩ đã đoạt giải Grammy để kể câu chuyện hoạt hình của họ một cách độc đáo thu hút người xem. Bát hát đã được điều chỉnh để để những điểm rơi, điểm nhấn của cảm xúc được phù hợp với hình ảnh bạn xem. Sự điều chỉnh này hợp lý đến nỗi bạn có thể nghe bài hát này một mình cũng được, không có vấn đề gì. Tuy nhiên khi nó kết hợp với hình ảnh thì nó hiệu quả hơn nhiều.

GoPro and Kittens

Quảng cáo mà không phải quảng cáo. GoPro làm cực tốt điều này. Trong video nổi tiếng nhất của họ, họ cho người xem thấy người lính cứu hỏa cứu một chút mèo con khỏi ngôi nhà bị cháy. Nó không chỉ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ về mặt cảm xúc với con người mà nó còn cho người xem thấy điều tuyệt vời mà họ có thể thực hiện với GoPro trong tay.

Điều tốt nhất mà cả 5 video này đều làm được đó là kể một câu chuyện mà không chỉ giúp sản phẩm được quảng cáo mà còn tạo ra được sự ghi nhớ và mong muốn chia sẻ của người xem, vì nó đánh chúng vào cảm xúc của người xem. Vì vậy, nếu bạn cũng đang có ý định sáng tạo video viral thì bạn nhất định phải xem tham khảo những video này. Quảng cáo mà không phải quảng cáo. Nếu sản phẩm viral của bạn mà người xem nhận định nó là video quảng cáo ngay từ giây đầu tiên thì bạn thua rồi.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment