Trò quảng cáo của Louis Vuitton bị phá sản?

Thương hiệu Pháp cao cấp Louis Vuitton được lệnh phải tháo dỡ cái "vali" khổng lồ cao 9m, dài 30m làm chiêu quảng cáo ở quảng trường Đỏ của Moskva, sau khi nhiều người dân Nga nổi cơn lôi đình, theo Sky News.

Cái vali nâu này có trang trí hình ảnh và logo như vali thật được dựng lên cách đây mười ngày ngay bên ngoài cửa hàng cao cấp GUM xây từ thế kỷ 19. Nó nằm chắn ngang điện Kremlin đối diện với quảng trường, và nhiều du khách và người Nga phàn nàn là nó chắn tầm nhìn của nhiều cảnh quan đẹp. Các nhà bảo tồn lại nhấn mạnh rằng quảng trường Đỏ là một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Ngày 27.11, sau nhiều ngày xuất hiện những bài bình luận giận dữ trên phương tiện truyền thông, cửa hàng GUM cho biết họ đã yêu cầu Louis Vuitton gỡ cái "vali" ấy đi. Việc ai cấp phép đã chưa bao giờ hoàn toàn rõ ràng khi mà quảng trường thuộc thẩm quyền chính thức của điện Kremlin. Viktor Khrekov, người phát ngôn của văn phòng tổng thống vụ, nói: "GUM chịu trách nhiệm về giấy phép. Chúng tôi không có liên quan gì".

GUM viết trên trang web của cửa hàng: "Theo các quan điểm của dư luận, và quả thực là các kích cỡ gian hàng ấy đã vượt qua các thông số cho phép, chúng tôi đã nói Louis Vuitton cần phải tháo dỡ ngay".

Cái vali ấy được thiết kế như một gian hàng để triển lãm cho du khách đã từng sử dụng vali mang thương hiệu LV. Gian hàng dự kiến mở cửa vào ngày 2.12. Tiền thu từ triển lãm sẽ dành cho tổ chức Trái tim trần trụi của trẻ em do siêu người mẫu Natalia Vodianova lập. Cô đã mời mọi người tham gia sự kiện độc đáo này trong một video quảng cáo.

Dù vậy, một người phát ngôn của Louis Vuitton ở Paris nói: "Chúng tôi đã không nhận được bất kỳ lệnh chính thức nào đòi tháo dỡ gian hàng".

Theo THẢO NGUYÊN.

Sài Gòn tiếp thị.

Comments powered by CComment