Quảng cáo rượu qua đêm hội chân dài

1369196699 500x0 4f081Logo thức uống có cồn in trên thiệp mời của chương trình thời trang, vi phạm quy định quảng cáo. Trước khi "Đêm hội chân dài 7" diễn ra, tấm thiệp mời của chương trình bị nhắc nhở vì sử dụng hình ảnh người mẫu bán nude.

Ban tổ chức đã làm mờ đi phần nhạy cảm trên cơ thể các người mẫu. Tuy nhiên, logo quảng bá cho một nhãn rượu vẫn giữ nguyên khiến chương trình bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM "sờ gáy".

Theo ông Võ Trọng Nam, phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch, dù thiệp mời không phát hành rộng rãi nhưng nó cũng được xem là ấn phẩm có phát tán truyền tay, vì thế phải tuân theo quy định của Sở.

Ông Vũ Khắc Tiệp, giám đốc Công ty Venus - đơn vị tổ chức, khẳng định: "Khi làm thiệp mời, chúng không hề biết luật định này, chỉ nghĩ đơn giản, thiệp mời của một chương trình lưu hành nội bộ thì chắc không phải xin phép. Tuy nhiên, khi Sở đã nhắc nhở và lập biên bản gọi lên xử lý thì chúng tôi đã ký. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nộp phạt kịp vì bận làm chương trình".

Ngoài quảng bá rượu trái phép, "Đêm hội chân dài 7" còn bị phát hiện trình diễn đồ nội y không qua kiểm duyệt.

Phó giám đốc Sở Võ Trọng Nam cho biết: "Sau thông tin đăng tải trên báo chí, chúng tôi đã xem lại hình ảnh và clip của chương trình. Chúng tôi chưa khẳng định trang phục đó có phản cảm hay không, mà chỉ là trình diễn những mẫu trang phục khi chưa được cho phép, vi phạm nội dung biểu diễn".

Lãnh đạo Sở đề nghị Phòng nghiệp vụ và Thanh tra vào cuộc. Báo cáo cho biết, những mẫu nội y mát mẻ được các người mẫu nữ trình diễn không có trong buổi tổng duyệt trước khi chương trình chính thức diễn ra. Phòng nghiệp vụ hiện đã liên hệ, yêu cầu đại diện ban tổ chức là công ty Venus cùng các người mẫu tham gia đến giải trình.

Giám đốc Venus cho rằng trang phục của các người mẫu mặc trình diễn không phải là nội y. Bộ trang phục được thiết kế lịch sự, dạng quần ngắn cạp dành cho giới nữ. Theo ông Tiệp, phần biểu diễn này đã được đại diện Sở phúc khảo, cho phép trước khi chương trình diễn ra tối 20/5.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM đang thanh tra và sẽ đưa ra mức phạt cho chương trình "Đêm hội chân dài 7" về những vi phạm trên trong vài ngày tới.

Trước đó, vào tháng 10/2011, chương trình thời trang "Model Look 2011" do Công ty người mẫu Venus của Vũ Khắc Tiệp tổ chức cũng từng bị Sở xử phạt với lý do "tự ý thay đổi tên chương trình và biểu diễn nội y không được phép".

Không chỉ có Venus, nhiều đơn vị tổ chức biểu diễn chương trình thời trang cũng từng bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch "tuýt còi" vì vi phạm nội dung biểu diễn. "Đêm phong cách" bị phạt 9 triệu đồng vì biểu diễn trang phục không đúng nội dung được duyệt. Chương trình thời trang "Diamond Night" cũng bị phạt 11 triệu đồng vì người mẫu hở hang khi trình diễn.

Theo Tâm Giao/VnExpress

Comments powered by CComment