Truyền thông xã hội 2014 & xu hướng quảng cáo mới trong 2015

Truyền thông xã hội 2014 có nhiều thay đổi thú vị, nhất là về cách người dùng tương tác.

Truyền thông xã hội 2014 có nhiều thay đổi thú vị, nhất là về cách người dùng tương tác, loại thiết bị sử dụng để truy cập vào social media so với 2013. Do đó các mạng xã hội cũng đã có nhiều thay đổi để bắt kịp với xu hướng.

socialmedia

‪‎Twitter‬ đã chấp nhận quảng cáo với đồng USD cho các trang nội dung tiếng Anh cùng nhiều hình thức quảng cáo tự nhiên lồng nội dung, không giới hạn reach miễn phi, nổi bật với tính năng quảng cáo tương tác liên kết với truyền hình (retargeting with TV) nhãn hàng khai thác tốt nhất kênh này tại Việt Nam có lẽ là Việt Jet với hơn 33 nghìn người theo dõi.

Facebook‬ gia tăng tấn công tiếp cận tới tác khách hàng kinh doanh vừa và nhỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới,với các động thái thiết lập các nhóm giúp đỡ và tiếp thị thông tin, phổ cập kiến thức marketing đại trà để các cá nhân người dùng nhỏ lẻ sử dụng Facebook như kênh quảng bá tiết kiệm và hiệu quả chính cho ngân sách thấp. ‪Chotot‬, Nhaccuatui‬, Adidas‬, Guu‬‪, Foody‬ đang là 5 nhãn tăng trưởng mạnh trên Facebook tháng vừa qua.

Quảng cáo trên ‪‎Youtube‬ đang dần phát triển mạnh cho cộng đồng nội dung Tiếng Việt bằng việc chọn đối tác Netlink là đối tác chính thức mới tại Việt Nam các nhà quảng cáo lại có thêm công cụ hấp dẫn đầy thu hút này để tiếp cận khách hàng, một số chiến dịch nổi bật vừa qua có thể kể đến Chợ Tốt với hơn 3,6 triệu view và ‪Samsung‬ hơn 1 triệu view các Ads liên tục phủ trang nhất của Youtube nhiều tuần liền.

Google‬+ Ccho phép quảng cáo các post không chỉ trên chính mạng xã hội của mình mà còn cho phép chạy trong hệ thống adnetwork rộng lớn của hãng này, một post nội dung như một landing page mini giúp đăng trưởng hiệu quả tốt và có feedback tức thì một cách nhanh chóng. ‪‎Cocacola‬ với hơn 200k fan tiếp theo sau là Chotot hơn 100k fan đang là những nhãn chiết đấu tốt nhất trên mặt trận này

Mạng xã hội với tỷ lệ nữ lên đến 97% ‪‎Pinterest‬ khá ảm đạm khu không mấy được ưa chuộng đại trà tại Việt Nam cũng đang cung cấp quảng cáo promote pin giúp tiếp cận lượng lớn người dùng.

Google, Facebook, Twitter sẽ làm gì tiếp theo ?

Nếu như những năm trở lại đây, mô hình thường thấy trong quảng cáo trên web vẫn là nội dung (website/video/landing page) kết hợp và quảng cáo đạng hiển thị (banner) hoặc cao cấp hơn một chút là dựa trên tìm kiếm của người dùng (Google Adword) hoặc phương pháp truyền thống như retargeting.

Hôm 26/11 Facebook đã gửi thông báo đến người dùng cho việc cập nhật điều khoản người dùng có khéo léo nhắc đến việc giờ đây định vị của người dùng sẽ "mặc định" hỗ trợ cho việc nâng cao trải nghiệm quảng cáo của họ trên thiết bị di động và web, các định dạng quảng cáo phản hồi trực tiếp và ngày trên cuộc hội thoại cũng được Facebook for Business nhấn mạnh trong video giới thiệu trải nghiệm quảng cáo trên Facebook.

Trước đó ngày 16/04/2014 trên blog chính thức của Google Adwords đã có bài post thông báo dịch vụ +Post ads chính thức hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Đánh dấu bước chân đầu tiên vào công cuộc thay đổi cái nhìn về quảng cáo hiển thị trên web giúp người xem quảng cáo tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo, phản hồi thông tin trực tiếp với nhãn hàng mà không cần một landing page .

‪#‎whatTheyTalkingAbout‬ cũng là tiêu điểm và định hướng của sản phẩm quảng cáo theo trending của Twitter trong sản phẩm quảng cáo target theo chương trình truyền hình, nội dung quảng cáo tự động hiển thị theo đuôi những cuộc hội thoại bình luận về chương trình truyền hình đang được lên sóng.

Ba ông lớn với ba động thái rõ rệt cho sự chuyển trang của phương thức tiếp cận trong quảng cáo hiển thị trên internet đã rõ.

Thiện Học – Tatino Digital

Comments powered by CComment