Ấn tượng với viral video của Air New Zealand

"Ngạc nhiên", "thích thú", "bất ngờ" và "ấn tượng" là những cảm xúc bạn có được sau khi xem xong clip hướng dẫn an toàn bay vô cùng sáng tạo của Air New Zealand.


Creative Idea
Tạo một đoạn video hướng dẫn an toàn bay hoành tráng nhất từ trước đến nay.
Message
Hướng dẫn an toàn bay của chúng tôi sẽ không nhàm chán như bạn nghĩ

Nếu là người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ nhận thấy một hiện tượng khá phổ biến là hầu hết các hành khách không chú ý đến hướng dẫn an toàn bay của các tiếp viên hàng không trong khi đây là những thông tin rất quan trọng. Lý do xuất phát từ việc thông báo này của các hãng hàng không được thực hiện theo cách truyền thống và không mấy hấp dẫn người theo dõi. Để thay đổi thực trạng này, mới đây hãng hàng không Air New Zealand thực hiện một thước phim hướng dẫn an toàn bay thú vị với tựa đề The Most Epic Safety Video Ever Made.

air-new-zealand

Mang tựa đề The most epic safety video ever made (tạm dịch: Video hướng dẫn an toàn hoành tráng nhất từ trước đến nay), đoạn clip hướng dẫn an toàn trên máy bay của hãng hàng không Air New Zealand đã đưa người xem tới vùng đất Trung Địa quen thuộc của các loạt phim The Lord of the Rings và The Hobbit.

Đây là đoạn quảng cáo của hãng hàng không Air New Zealand nhằm kỷ niệm phần thứ 3 và phần cuối bộ phim The Hobbit nổi tiếng: The Hobbit Trilogy và The Hobbit: The Battle of Five Airmies. Những cảnh quay trong đoạn hướng dẫn thú vị này có sự xuất hiện của các nhân vật, diễn viên đóng Hobbit với những cảnh quay hùng vĩ. Hai nhân vật chính là những người hâm mộ phim The Hobbit đến du lịch New Zealand gắn liền với địa danh Middle-Earth trong các tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng J. R. R. Tolkien. Những tiếp viên hàng không thay vì mặc trang phục truyền thống được hóa trang thành một Hobbit để hướng dẫn cách thắt đai an toàn, mặc áo phao cứu nạn,...

 

Tham gia diễn xuất trong clip còn có cả đạo diễn Peter Jackson, tài tử Elijah Wood, Sylvester McCoy, Dean O'Gorman và đồng sáng lập xưởng kỹ xảo WETA, ngài Richard Taylor. Video clip do đạo diễn Taika Waititi thực hiện trong vòng 6 ngày với nhiều kỹ xảo hoành tráng, sử dụng phục trang của chính loạt phim The Hobbit.

Đây không phải là lần đầu tiên Air New Zealand thực hiện video ấn tượng như thế này, trước đó video hướng dẫn an toàn bay "Bare Essentials of Safety" cũng đã gây thu hút gần 7 triệu lượt xem trên Youtube.

 

Ngoài ra, trong quá khứ, hãng Air New Zealand từng thực hiện một video clip tương tự trước khi tập phim The Hobbit: An Unexpected Journey ra mắt. Trong đoạn clip mang tựa đề An Unexpected Briefing, các nhân vật trong thế giới Trung Địa cùng nhau lên chiếc máy bay 777-300ER, và thu hút hơn 12 triệu lượt xem trên mạng xã hội YouTube.

 

Không phải ngẫu nhiên hãng hàng không này dựa vào một bộ phim nổi tiếng để đầu tư một đoạn phim an toàn bay sáng tạo như vậy. Nếu bạn là fan hâm mộ của loạt phim nổi tiếng The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) chắc chắn sẽ biết đến địa danh Tolkien của New Zealand. Đây là nơi quay những cảnh thiên nhiên hùng vĩ của 3 phần The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring, The Lord of the Rings: The Two Towers và The Lord of the Rings: The Return of the King. Cũng nhờ sự nổi tiếng này, New Zealand tổ chức những tour du lịch Tolkien dành cho những người hâm mộ muốn ghé thăm địa danh này.

Hiện tượng du lịch đến Tolkien và các địa danh trên phim khác tại New Zealand có tác động đáng kể đến kinh tế nước này. Lượng khách du lịch hàng năm đến nước này tăng 40% từ mức 1,7 triệu lượt năm 2000 lên 2,4 triệu lượt năm 2006. 6% khách quốc tế cho biết họ du lịch đến New Zealand xuất phát từ việc xem loạt phim The Lord of the Rings.

Nhiều chuyên gia cũng như người dân New Zealand đang kỳ vọng hiện tượng Tolkien sẽ được lặp lại khi bộ phim The Hobbit cũng được quay tại nước này.

Kết quả

Đoạn clip hướng dẫn an toàn bay đầy sáng tạo trên của Air New Zealand Đoạn video hướng dẫn an toàn bay đầy ấn tượng và sáng tạo trên của Air New Zealand đã ra mắt được gần 2 tháng và tính đến nay, đã thu hút được hơn 13 triệu lượt xem trên Youtube.

Không dừng lại ở đó, đoạn clip còn được lan truyền với tốc độ chóng mặt với hơn 30.000 lượt thích, 2.555 lượt bình luận và đặc biệt là hơn 50.000 lượt chia sẻ trên facebook.

Quả là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của bất kỳ chiến dịch digital nào.

Biên dịch và tổng hợp: Kita Nguyen
Nguồn bài viết: airnewzealand.co.nz

Comments powered by CComment