Châm ngôn của các "ông trùm" quảng cáo

1. David Ogilvy - Sáng lập O&M "Đừng viết một mẩu quảng cáo mà bạn không muốn gia đình mình đọc. Bạn sẽ không nói dối với vợ mình. Đừng xạo sự với tôi."

mr1

2. Howard Gossage, người làm quảng cáo (1917-1969) "Không ai thích xem quảng cáo. Người tiêu dùng chỉ xem cái họ thích, mà nhiều khi vô tình là quảng cáo."

mr2

3. Bill Bernbach - Đồng sáng lập DDB "Trong quảng cáo, không khác biệt chẳng khác gì tự sát."

mr3

4. Leo Burnett, Sáng lập Leo Burnett "Công việc của một công ty quảng cáo là tiếp cận và gần gũi với con người. Do vậy nó liên quan đến việc thoả mãn nhu cầu, mong muốn, ước mơ và hy vọng của mỗi người. Sản phẩm quảng cáo vì vậy không thể được sản xuất hàng loạt theo quy trình được."

mr4

5. Marion Harper Jr., Giám đốc McCann-Erickson, 1948-1960 "Quảng cáo trong xã hội ngày nay (nên) vượt qua ngưỡng thoả mãn những nhu cầu thú tính căn bản."

mr5

6. Don Draper - một nhân vật trong series Mad Men "Cái ngày bạn đặt bút ký hợp đồng với khách hàng cũng là ngày bạn bắt đầu mất họ."

mr6

7. David Ogilvy - Sáng lập O&M "Giống như người vợ (của client), chúng tôi sống hạnh phúc bằng việc tạo ra em bé, có điều em bé của chúng tôi là những chiến dịch quảng cáo."

mr7

Theo Brands VN sưu tầm

Comments powered by CComment