5 mẹo đo lường thành công của chiến dịch PR

Bạn đang vướng mắc giữa hàng đống công cụ đo lường hiệu quả của chiến dịch PR mà không biết công cụ nào là hiệu quả?

Vậy đây chính là thời gian để thay đổi. Vào cuối mỗi hoạt động hay chiến dịch, phải đánh giá được những gì đang diễn ra sau những nỗ lực của doanh nghiệp bạn? Những gì đang tốt đẹp hay những gì cần phải cải thiện, và nguyên nhân mắc sai lầm là tại đâu?

PRmeo

Dưới đây là 5 công cụ tuyệt vời giúp bạn trả lời những câu hỏi trên
1. Đo lường nhận thức của khách hàng mục tiêu

Kiểm tra nhận thức không thể tiến hành với tất cả mọi người, bởi lẽ sẽ không có thương hiệu nào đều hướng đến tất cả mọi người trong xã hội mà không có đối tượng mục tiêu cụ thể. Lấy tập mẫu sai hay không phù hợp là những lỗi phổ biến khi tiến hành kiểm tra. Một tập mẫu nhỏ nhưng đại diện cho đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ mang lại kết quả lớn hơn nhiều so với cuộc kiểm tra với tập mẫu lớn mà không đúng trọng tâm.
PRmeo1Đo lường nhận thức của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

2. Theo dõi các yêu cầu và kết quả tìm kiếm web

Nếu mục đích của bạn là những yêu cầu và lưu lượng truy cập vào website, bạn phải đo lường những chỉ số này. Tại một trình độ rất cơ bản, bạn chỉ có thể tìm kiếm thấy các yêu cầu truy cập xung quanh một chiến dịch trong một khoảng thời gian cụ thể. Như vậy, mức độ đo lường sẽ không thể chính xác. Nếu bạn muốn cô lập các tác động của chiến dịch PR với các hoạt động Marketing khác và nếu như ngân sách cho phép, hãy tạo backlinks đến một trang web cụ thể của bạn. Từ đó, bạn có thể sử dụng lưu lượng truy cập này để đo lường hiệu quả của chiến dịch mà mình đang thực hiện.
PRmeo2Theo dõi các hoạt động nhấp chuột và lưu lượng truy cập website

3. Theo dõi mức độ nhấp chuột qua các hoạt động tải về

Số lần tải nội dung sẽ cung cấp phản hồi ngay tức thì về hiệu quả của chiến dịch PR của bạn. Ở một mức độ quan hệ truyền thông, backlinks trong phương tiện truyền thông trực tuyến và tài liệu tham khảo hoặc các phần của trang web trong phương tiện truyền thông có thể giúp đo lường được trong lưu lượng truy cập web.
4. Tài khoản chia sẻ và các cuộc hội thoại

Nếu bạn đã có thông tin liên lạc của mình, bạn nên tạo ra một số cuộc trò chuyện trực tuyến. Bạn có thể giám sát và theo dõi các cuộc đàm thoại, và đo lường ảnh hưởng của cá nhân tạo ra cuộc trò chuyện. Dữ liệu đó có thể được đưa trở lại vào các chiến dịch tương lai để chọn ra những người có ảnh hưởng, thu hút những người hâm mộ.
PRmeo3Tạo ra những cuộc trò chuyện để theo dõi mức độ ảnh hưởng

5. Đừng bỏ qua những cách truyền thống

Cách truyền thống để đo giá trị của thông tin liên lạc bên ngoài và PR đã luôn luôn được quảng cáo có giá trị tương đương (AVE), việc tính toán tương quan giữa không gian của bài viết trên các phương tiện truyền thông và chi phí phải bỏ ra luôn được cân nhắc kĩ lưỡng. Nhiều Marketer luôn nghĩ rằng những công cụ truyền thống sẽ không còn hiệu quả trong môi trường mới. Tuy nhiên, nếu biết đo lường đúng đối tượng, biện pháp này sẽ đem lại hiệu quả không tưởng.

Nguồn: Không ghi tác giả

Theo ONNET MEDIA

Comments powered by CComment