Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

PR mạo hiểm với Cường ‘Đôla’ và Hoàng Thùy Linh

20101026160207 IMG_5942Cường "Đôla" tại một buổi ra mắt website tài chính. Ảnh: Ngọc Trần

Những scandal trong quá khứ vô hình chung giúp cả hai người nổi tiếng và một số thương hiệu mới gia nhập thị trường đã mời họ quảng bá một cách gián tiếp.

Trước buổi lễ ra mắt một chuyên trang tài chính, nhiều phóng viên được báo sẽ có một nhân vật đặc biệt tham dự: Cường “Đôla”, Phó tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai. Trước đó, Cường “Đôla” chưa từng xuất hiện với vị trí khách danh dự tại bất kỳ buổi lễ ra mắt nào. Anh vốn có tiếng "dân chơi" trong quá khứ gắn với biệt danh của mình. Tại Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Quốc Cường giữ vị trí người công bố thông tin dù bản thân cũng biết rằng, mình sẽ phải chịu sự giám sát khắt khe từ giới truyền thông do những “thành tích” quá khứ của mình.

Sau buổi ra mắt, không có sự cố nào xảy ra, nhiều tờ báo đồng loạt đăng tải thông tin, bài viết về sự kiện này với sự góp mặt của Cường “Đôla”. Những thông tin và bài viết xung quanh biệt danh của vị Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai chiếm tỷ lệ rất đậm so với lễ ra mắt chuyên trang tài chính.

Gần đây, buổi lễ ra mắt một thương hiệu thời trang cao cấp có sự góp mặt của cựu diễn viên Nhật ký Vàng Anh - ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Sau đó, các tin tức, hình ảnh mà điểm nhấn là Hoàng Thùy Linh và bạn trai được đăng tải trên nhiều trang báo. Hoàng Thùy Linh cũng có một scandal lớn trong quá khứ. Đây là lý do khiến cô trở nên cực hot đối với cộng đồng mạng.

Nhận xét về việc sử dụng hình ảnh của Hoàng Thùy Linh cho thương hiệu thời trang, một cựu chuyên gia của công ty quảng cáo JWT cho rằng, bản thân ngành thời trang cũng gắn liền với những câu chuyện tương tự nên sự chú ý đem lại hiệu quả tích cực cao hơn những yếu tố tiêu cực.

Tuy nhiên trường hợp của Quốc Cường lại khác. Việc mời Nguyễn Quốc Cường đến dự lễ ra mắt chuyên trang tài chính để thu hút mạnh sự quan tâm của giới truyền thông, theo một lãnh đạo một công ty chứng khoán có trụ sở tại Hà Nội, là “việc làm có tính hai mặt”. Mặt tích cực là nhà tổ chức tạo được điểm nhấn, giúp giới truyền thông đăng tải thông tin về một sự kiện lẽ ra ít khi được lên mặt báo rộng rãi và ở những vị trí tốt. Bên cạnh đó, nhà tư vấn kiêm cổ đông lớn của Quốc Cường Gia Lai là Công ty chứng khoán Sài Gòn cũng có cơ hội thanh minh hộ cho Nguyễn Quốc Cường.

Ở mặt kia, sự ra mắt của một website lại có điểm nhấn là nhân vật vốn có nhiều tai tiếng trong quá khứ và được coi như người của giới showbiz, khiến cho hình ảnh buổi lễ có phần chệch hướng. Thêm nữa, thông tin đăng tải sau đó chủ yếu liên quan đến biệt danh Cường “Đôla” khiến lễ ra mắt giống như cuộc họp báo thanh minh cho Nguyễn Quốc Cường.

“Tất nhiên, cũng có thể hiểu rằng, những người làm chuyên trang tài chính này sẽ giúp họ hiểu đúng bản chất từ những chủ đề tưởng chừng chỉ dành cho giới showbiz như câu chuyện về Cường "Đôla". Nếu số đông hiểu như vậy thì là thành công lớn của nhà tổ chức. Nhưng xét về mặt tổng thể, việc mời Nguyễn Quốc Cường làm điểm nhấn cho lễ ra mắt một website tài chính là một chiêu PR mạo hiểm”, chuyên gia này nhận xét.

Hoàng Thùy Linh xuất hiện tại một dạ tiệc. Ảnh: Huy Phạm

Bà Vũ Hoài Thu, Phó giám đốc T&A Ogilvy (một công ty truyền thông lớn tại Hà Nội) thì cho rằng, khi tổ chức một sự kiện, việc mời người nổi tiếng có sức hút đối với giới truyền thông tham dự là điều bình thường. “Sau đó, các phương tiện truyền thông đăng tải về người nổi tiếng kèm theo thông tin sự kiện vừa diễn ra ở các vị trí tốt, thu hút sự quan tâm rộng rãi của công chúng thì đó là một thành công”, chuyên gia về PR này nhận xét.

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách khách hàng ở phía Nam của một công ty truyền thông lớn tại Hà Nội thì cho rằng, phải rất cẩn trọng khi nhờ đến những nhân vật tai tiếng của làng showbiz để quảng bá hình ảnh. “Thu hút sự quan tâm là một chuyện, nhưng thương hiệu có thể bị ảnh hưởng bởi tai tiếng cũng như phiền phức bắt nguồn từ nhân vật đó”.

Anh cho biết, hình ảnh tốt của một công ty tài chính, chứng khoán hay bất động sản gắn liền với sự thận trọng và nghiêm túc. Tuy nhiên, với hình ảnh một dân chơi như cộng đồng mạng từng gán cho Cường “Đôla”, nhà đầu tư nói chung khó có được một hình ảnh tốt khi thương hiệu gắn với anh này. “Điều này tách biệt khỏi việc anh Nguyễn Quốc Cường có thực sự tạo ra các scandal hay không. Dù anh ta không làm nhưng người ta vẫn nghĩ như vậy thì tác động đến thương hiệu có liên quan là như nhau”, chuyên gia về thương hiệu này nhận xét.

Hoàng Linh-VnExpress

Comments powered by CComment