Bảng quảng cáo ngoài trời đầu tiên của Google

Các bảng quảng cáo đặt dọc theo Massachusetts Turnpike ở Boston, đại lộ phía Tây ở thành phố New York, trên Eisenhower Expressway tại Chicago và Mỹ. 101 tại San Francisco. Nơi bố trí được chọn lựa là những nơi tập trung nhiều người, đặc biệt là thương nhân.

 

 

Google đã không xuất hiện trước công chúng sau buổi giới thiệu đầu tiên được công chiếu trên TV trong tháng Năm để giới thiệu trình duyệt Chrome Web của mình, công ty đã tung ra chiến lược quảng cáo ngoài trời với chủ đề “ Đồng hành cùng Google” cho phần mềm Enterprise của họ.

Chiến dịch này hỗ trợ cho sức cạnh tranh với sản phẩm đối thủ Microsoft's Office suite, được biên soạn một thông điệp khá đơn giản là “Đồng hành cùng Google”. Bốn bảng này được đặt tại những nơi có mật độ giao thông cao. Các bảng này sẽ luân phiên sẽ xoay đổi chiều mỗi ngày trong một tháng và mang thông điệp là một người sẽ bật ứng dụng của Enterprise, và qua đó những phức tạp trong việc sử dụng phần mềm ở các công ty hiện nay sẽ đến hồi kết.

Đây là cú hích đầu tiên cho việc sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời của công ty khổng lồ lại dành rất ít cho quảng cáo ngoài trời ( Google đã từng quảng cáo trên xe bus ở thành phố New York). Trong nội bộ, chiến lược này trực tiếp quảng cáo ứng dụng trên trang www.google.com/appsatwork.

Các bảng quảng cáo đặt dọc theo Massachusetts Turnpike ở Boston, đại lộ phía Tây ở thành phố New York, trên Eisenhower Expressway tại Chicago và Mỹ. 101 tại San Francisco. Nơi bố trí được chọn lựa là những nơi tập trung nhiều người, đặc biệt là thương nhân.

Những người di chuyển hằng ngày dọc theo các lộ trình đó có thể theo dõi từ đầu đến cuối. Đoạn quảng cáo bắt đầu bằng cảnh một người nghe về “Đồng hành cùng Google” và nghiên cứu bằng cách mở Goolge lên. Trong vòng ngày thứ 5, người ấy sẽ nghĩ, “Chi phí nâng cấp phần mềm = Điên rồ. Tôi muốn đến với Google.” Chiến lược đã nhắm vào những nhà kinh doanh đi lại trên đường bằng việc tô sáng dòng chữ đó. Andy Berndt, giám đốc điều hành của bộ phận sáng tạo Google nói “Những phức tạp quá mức đã khiến nhiều người cần đến 1 nền tảng cơ bản hơn.”

Những mẫu quảng cáo có vài giới hạn trong thỏa thuận phân phối ứng dụng miễn phí, Rob Enderle, giám đốc phân tích của Enderle Group nói.

Nhưng Google đặt trọng tâm vào tiết kiệm tiền trong chiến lược này như một cách nhằm thu hút người dùng thêm những chương trình đắt đỏ hơn, Microsoft thì rõ ràng hơn. Tập đoàn Microsoft, và thậm chí, những chương trình cá nhân, từ năm 2007 đã kiếm ra hàng trăm tỷ Đô la. Với một phiên bản thỏa thuận khác được đưa ra trong năm 2010, công ty này luôn cố gắng lôi kéo khách hàng với nhiều hoạt động kéo khách công phu.

Còn có một khuynh hướng xanh trong chiến lược quảng cáo này: Google đã chọn việc tái chế một phần nhựa vinyl từ quảng cáo này vào phần cuối cùng của dự án. Chất liệu sẽ được sử dụng để tạo ra phiên bản giới hạn của messenger và túi đựng máy vi tính.

Trang web của Google, phải nói không ngoa rằng đã có 1,75 triệu thương nhân sử dụng làm ứng dụng cho nhãn hiệu, và Berndt nói rằng ông ấy hy vọng sẽ có thêm hàng ngàn người đăng nhập Google sau chiến lược quảng cáo này theo cách truyền miệng. Ông cho biết rằng càng về sau, chiến lược càng đóng một vai trò quan trọng hơn, đặc biệt là trong thế giới kinh doanh kết nối truyền thông toàn cầu như hiện nay. “Khi một cái bẫy chuột tốt hơn hoạt động, nó được lan truyền nhanh hơn một chút.”

Theo Vietnam Branding

 

Comments powered by CComment