Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Bài học từ vấn đề PR của Tiger (P1)

Chỉ lần này thôi, bạn không muốn là Tiger Woods, nhưng tình hình của anh ta đã cung cấp bài học miễn phí cho bạn trong việc quản trị rủi ro – khủng hoảng.

Tôi thường không thích nhảy vào vòng luẩn quẩn những tin tức liên quan đến người nổi tiếng, nhưng cuộc hỗn chiến truyền thông quanh sự tiếp cận của công chúng đối với sự giới hạn về cuộc sống cá nhân của Tiger Woods đã cho tất cả chúng ta bài học quý giá về cách bảo vệ thương hiệu hiệu quả nhất.
Tiger đang đóng hai vai trò: vừa là người mẫu và là người hùng có thương hiệu. Ở khía cạnh thể thao thì anh ta là nhà vô địch trên sân gôn và về mặt thương hiệu toàn cầu thì thật khó mà làm cho những người hâm mộ chấp nhận rằng anh ta cũng là con người như phần lớn chúng ta. Bởi vì với mọi người còn lại, anh ấy không hoàn hảo đến mức không phạm lỗi lầm.
Và giống như một danh sách dài những ngôi sao bị vướng vào cơn bão lửa dư luận như Michael Phelps hút cần sa, David Letterman mơn trớn với người đồng sự và mới nhất là Alex Rodriguez giả gái và dùng Steroid. Tiger cần nhanh chóng có chế độ quản lý khủng hoảng để bảo vệ giá trị thương hiệu của anh ta với những nhà tài trợ tiềm năng và hiện tại.
May mắn là, người hâm mộ đa phần đều tha thứ. Cách tốt nhất là hãy lấy lòng họ với một chiến dịch PR thông minh rằng anh ta đang vượt lên khó khăn với một vài phát biểu trước công chúng.

“thương hiệu tự sát” không cần cắt hay sấy khô


Bạn tốn hàng năm trời để xây dựng một thương hiệu, nhưng chỉ cần vài phút để phá hủy nó. Thương hiệu cá nhân tồi hay những phát ngôn viên có thể trở thành kẻ thù xấu xa của bạn bởi những hành động vô ý gây tổn hại rồi dẫn thương hiệu bạn tới cái chết bất ngờ.
Tình trạng của Tiger có thể đang nghiêm trọng không? Tôi cược là Tiger sẽ tồn tại sau khi tìm hiểu qua cách mà những thương hiệu người hùng được thổi phồng đã có (hãy nghĩ về Martha Stewart, Michael Milken và Donald Trump). Bạn có muốn biết tại sao không?
Thêm vào đó là sự tha thứ tự nhiên của công chúng Mỹ, nhà tài trợ có một lòng khoan dung mật thiết cho những hành động không đứng đắn, và họ hiếm khi hủy hợp đồng nếu người phát ngôn cho thương hiệu phá vỡ nó và bị chỉ trích về một hành động quá đồi bại  và gây tổn hại không thể cứu chữa. Kellogg’s có thể kéo dài hợp đồng của Phelp sau khi hình ảnh hút cần sa xuất hiện. Nhưng vài tháng sau vụ bê bối đó, Phelps lại ký vào hợp đồng quảng bá cho tai nghe trong suốt của công ty H20 Audio.
Tập trung vào người căm ghét tội lỗi, chứ không phải kẻ tội lỗi

Tình cảm và lý trí của công chúng thường dựa trên vị thế của công ty, con người hay thương hiệu để phản ứng với một khủng hoảng, chứ không nhất thiết là dựa vào tội lỗi của người đã phạm. Phát biểu về trường hợp tông xe và nói rằng bạn rất tiếc đã làm nó sẽ dễ dàng hơn là phân tán sự chú ý của mọi người. Việc thừa nhận này sẽ làm bạn có những cảm nhận tốt để đưa ra lời bình luận vào thời điểm thích hợp.
Theo Vietnam Branding

Comments powered by CComment