QC bằn ý tưởng cực độc đáo, sp này được cả nước Nhật yêu mến

Làm nhà cho những chú cua ẩn sĩ (loài cua chuyên sống trong vỏ ốc), in thêm logo công ty, công ty bất động sản Suumo đã thực hiện được một chiến dịch quảng cáo thành công không ngờ.

Tiếp cận chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua hoạt động bảo vệ môi trường với cái tên "Shell we move?", công ty bất động sản Suumo đã cùng với các nhà hải dương học tiến hành nghiên cứu để tìm ra những ngôi nhà mới cho loài cua ẩn sĩ.

japan

Cua ẩn sĩ (hay còn có tên ốc mượn hồn) vốn có phần dưới cơ thể rất mềm yếu. Chúng hô hấp qua những lớp vảy của cơ thể, nhưng lớp vảy này lại rất dễ khô, và khiến chúng bị ngộp thở. Để sinh tồn, cua ẩn sĩ tìm tới vỏ ốc rỗng để trú thân, thay đổi vỏ tùy theo độ lớn cơ thể, và mang theo vỏ ốc khi di chuyển.

Loài cua này vốn rất phổ biến ở các nước có đường bờ biển dài, nhất là những quốc đảo như Nhật Bản. Tuy nhiên, những bờ biển ở Nhật Bản lại rất thiếu vỏ ốc. Những con cua ẩn sĩ, thay vì tìm được vỏ ốc, lại phải trú mình trong những chiếc chai, lọ rỗng trôi dạt ven bờ biển, vốn là rác thải của con người.

Những chiếc vỏ ốc mới mang màu xanh của thương hiệu Suumo, được chế tác từ tinh bột, hoàn toàn thân thiện với môi trường trở thành giải pháp cho cuộc "khủng hoảng nhà đất" cho những chú cua.

Những chiếc vỏ ốc này được đặt tại nhiều nơi trên bờ biển Nhật Bản, và được cua ẩn sĩ đón nhận nhiệt tình. Những con cua ẩn sĩ mang "ngôi nhà mới" xuất hiện khắp các bờ biển, làng chài của Nhật Bản, biến thành những trợ thủ quảng cáo đắc lực cho thương hiệu Suumo.

Một mũi tên trúng hai đích, vừa thực hiện được một chiến dịch PR thông minh sáng tạo cho Suumo, vừa phục vụ mục đích bảo vệ môi trường. Theo thống kê, tỷ lệ nhắc đến thương hiệu Suumo tăng gấp 487% nhờ việc xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Số lượt xuất hiện của Suumo bên cạnh những chú cua ẩn sĩ trên báo chí Nhật Bản lên tới 50 triệu. Đồng thời, tên công ty đi theo dự án này ra nước ngoài thông qua sự giới thiệu của các trường đại học và tổ chức bảo tồn sinh vật biển. Từ đây, lượng khách hàng quan tâm tới dịch vụ bất động sản của công ty này tăng tới 112%.

Bài học marketing sáng tạo của công ty bất động sản Nhật Bản từ vỏ ốc. Nguồn: Yay.

H.Minh

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment