Quảng cáo hiệu quả với video quảng cáo (P2)

Các mạng xã hội là những nền tảng độc đáo cho việc phân phối video với đa dạng nội dung và hình thức khác nhau chứ không chỉ đơn thuần cho mục tiêu quảng bá thương hiệu. So với In-stream Video (Video trong luồng) và Dislay Video (Video hiển thị), Video quảng cáo trên mạng xã hội vốn dĩ được chia sẻ nhiều hơn vì tích hợp ngay trong nội dung mà người dùng đang tương tác.

Ngoài ra, các video tài trợ (sponsored video) trên mạng xã hội cũng trông giống những nội dung bình thường nhưng có thêm tính năng bổ sung để người dùng chia sẻ, thể hiện sự yêu thích và thảo luận.

Hầu hết mạng xã hội cho phép marketer chia sẻ video trực tiếp trên News Feeds của phân khúc khán giả mục tiêu để tăng số người nhìn thấy quảng cáo. Nội dung video cũng được tùy chỉnh, tùy thuộc mối quan tâm và thông tin nhân khẩu học của người dùng, thúc đẩy họ tiếp xúc và tương tác với video.

videoqc

Một số mạng xã hội có tính năng tự động phát video trong im lặng. Nội dung video phù hợp và hữu ích sẽ thu hút người dùng mà không cần đến âm thanh.

Theo nghiên cứu của Locowise, thời gian trung bình người dùng xem video trên Facebook là 18,2 giây; trong khi độ dài trung bình của video là 55,3 giây. Như vậy, bằng cách lồng ghép những nội dung và hình ảnh hấp dẫn trong 3 giây đầu tiên của video, thương hiệu có thể tăng tỷ lệ và thời gian xem video trên mạng xã hội. Ngoài ra, hình ảnh của video khi thu nhỏ cũng cần nổi bật để “níu chân” người dùng và khuyến khích họ xem video. Kết hợp những chiến thuật trên sẽ giúp thương hiệu giảm chi phí và tăng chuyển đổi.

Mobile Video

Khi di động trở thành nguồn truy cập trực tuyến hàng đầu, xu hướng tiêu thụ nội dung của người dùng cũng thay đổi. Theo thống kê mới nhất của Cisco, video là nền tảng nội dung ưa thích của người dùng di động. Chẳng mấy chốc 2/3 lượng truy cập trực tuyến trên di động sẽ đến từ video. eMarketer dự đoán chi phíquảng cáo video kỹ thuật số sẽ tăng gấp đôi vào năm 2019 để đáp ứng sự bùng nổ của video trên di động.

Hiện đang có một thị trường khổng lồ gồm những người tiêu dùng trên di động với nhu cầu tìm kiếm nội dung nhanh chóng, hữu ích và phù hợp mọi lúc mọi nơi. Thương hiệu muốn giữ vững vị thế trong thị trường không ngừng tăng trưởng này, thì trước tiên phải thích ứng ngay lập tức với sự thay đổi trong hành vi người dùng.

Video quảng cáo trên Mobile – tương tự trên máy tính bàn – cũng có nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu và phân phối, nhưng có 2 ưu điểm nổi bật. Đầu tiên, theo nghiên cứu của Google và Ipsos, video trên di động thu hút sự chú ý của người dùng nhiều hơn, người dùng cũng có thêm cơ hội để tương tác với video trong thời gian thực.

Ưu điểm thứ hai, theo Hiệp hội Tiếp thị Di động Mỹ, 68% video trên di động khiến người dùng không thể bỏ qua. Điều này đồng nghĩa với việc số lượt xem (view) trên di động có giá trị hơn và có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.

Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả video trên di động, marketer nên đảm bảo độ dài video trên di động trong khoảng 16 – 30 giây. Nội dung video cũng cần thích hợp với các kích thước màn hình khác nhau. Marketer có thể chọn mã hóa video với công nghệ HTML5 VPAID để tương thích với nhiều định dạng quảng cáo, thiết bị, kích cỡ màn hình và môi trường ứng dụng.

Video quảng cáo với độ dài trên-30-giây thường có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn video quảng cáo dài dưới-30-giây (Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiếp thị Di động Mỹ).

Programmatic TV

Truyền hình tự động hóa (Programmatic TV) có lẽ là tiến bộ thú vị nhất trong lĩnh vực quảng cáo video. Programmatic TV cho phép marketer trình chiếu video quảng cáo trên TV kỹ thuật số. Ưu điểm của nền tảng này là tận dụng nguồn dữ liệu khán giả cao cấp để hiển thị video với nội dung phù hợp cho từng phân khúc riêng biệt.

Khác truyền hình truyền thống, với quảng cáo trên Programmatic TV, thương hiệu không chỉ truyền tải được những nội dung hết sức chuyên biệt cho người dùng mà còn đo lường được thành quả quảng cáo. Nhờ đó mang lại giá trị và hiệu quả cho cả người dùng lẫn thương hiệu.

Ngoài ra, tính năng nhắm mục tiêu mở rộng còn giúp marketer nhắm mục tiêu lại những người dùng đã xem nhưng chưa chuyển đổi, khách hàng của đối thủ cạnh tranh và những người trải nghiệm nội dung trên nhiều thiết bị số.

Để thuận tiện cho người dùng, nội dung video quảng cáo cũng cần tương thích với mọi kích cỡ màn hình, từ smart TV cỡ lớn cho đến thiết bị di động nhỏ.

Bí quyết để quảng cáo video hiệu quả

Muốn quảng cáo video trực tuyến hiệu quả, marketer cần phát triển một chiến lược chéo kênh, kết hợp nhiều phương pháp phân phối nội dung để kết nối người dùng ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng và trên mọi thiết bị. Người dùng trải nghiệm nội dung xuyên suốt hành trình mua hàng sẽ phát triển nhận thức về thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đặc biệt, bất kể marketer sử dụng nền tảng quảng cáo video nào, sau đây là 10 điểm cần lưu ý:

  • Đầu tư sản xuất video thật chất lượng.
  • Nội dung video phải phù hợp với thiết bị và mối quan tâm của người dùng.
  • Tận dụng dữ liệu người dùng để tiếp tục nhắm mục tiêu bằng nội dung thích hợp.
  • Nhắm mục tiêu lại để theo dấu người dùng trên mọi thiết bị.
  • Trả phí quảng cáo theo lượt xem (view) hoặc lượt xem hoàn chỉnh (completion) để đạt tỷ lệ hiển thị và chuyển đổi cao.
  • Theo dõi số chia sẻ video, số đăng ký kênh và số lượt truy cập trên website.
  • Thiết lập mục tiêu và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến.
  • Hiển thị nút CTA nổi bật ở đầu và cuối video.
  • Thiết kế quảng cáo theo cả hai cách: có và không có âm thanh.
  • Kết hợp nội dung hấp dẫn với hình ảnh ấn tượng trong 3 giây đầu tiên của video.

Theo Marketinglan/ANTS

Comments powered by CComment