Những quảng cáo tồi nhất năm 2014

Dù để làm ra một đoạn quảng cáo chỉ vài giây đến vài phút cần có hẳn một đội chuyên nghiệp với những tài năng đầy sáng kiến thì vẫn không hề thiếu những đoạn video khủng khiếp, gây tranh cãi và phẫn nộ "lọt sổ". Dù vô tình hay cố ý, việc bị liệt vào danh sách những quảng cáo tồi tệ nhất trong năm vẫn không phải là điều dễ chịu gì.

Nippon Airways - Let's Change The Image Of Japan

Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đã buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi tung ra một đoạn quảng cáo bị chỉ trích mang đầy tính "phân biệt chủng tộc" khi xây dựng hình ảnh người phương Tây một cách "thô thiển" bằng cách để một người Nhật đội mái tóc giả vàng hoe và chiếc mũi to sụ bằng cao su, trông không khác gì một anh hề. Mục đích xuất hiện của "người đàn ông Tây phương" này nhằm minh họa cho chính sách tăng lượng chuyến bay quốc tế của ANA. Song hút khách thì chẳng thấy đâu, mà ANA lại phải nhận thêm nhiều cuộc gọi từ khách hàng nước ngoài phàn nàn về đoạn quảng cáo. Thế mới thấy, sự hài hước càng cần sự tinh tế.
Cảnh sát Hungary - You Can Do Something About It, You Can Do Something Against It

bad ad

Video do một Cục cảnh sát ở Hungary tung ra thuộc dự án kỷ niệm Ngày quốc tế xóa bỏ bạo hành phụ nữ với tổng chi phí 13.600 USD. Nhưng có lẽ do ở trường cảnh sát không có khóa học về sự tinh tế trong quảng cáo và marketing, họ lại tạo ra một đoạn video khơi dậy sự giận dữ hơn là tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ cho cảnh sát khi lộ rõ sự ám chỉ các vụ hiếp dâm xuất phát một phần từ lỗi của nạn nhân. Một nhà hoạt động nói với Guardian đoạn video thể hiện rõ sự trốn tránh trách nhiệm và thói quen đổ lỗi của giới thực thi pháp luật ở những nơi còn duy trì hệ thống quản lý đầy lộn xộn và thiếu minh bạch.
Quảng cáo truyền hình của Feed A Child

Hội từ thiện Feed A Child của Nam Phi đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi khán giả cảm thấy bị video quảng cáo của hội này xúc phạm. Trong một phút trình chiếu, một người phụ nữ da trắng giàu có nuôi một đứa trẻ da đen nghèo khổ như thể con chó. Tổ chúc này đã cho rút đoạn quảng cáo nhưng họ không thể ngăn chặn cư dân mạng chia sẻ nhau hình ảnh (và cả sự phẫn nộ) trên các trang trực tuyến.
East Hills - Shop East Hills

Đây là dạng điển hình của video quảng cáo "xấu xí" nhưng lan xa, hay nói cách khác là sử dụng liệu pháp tâm lý ngược để gây tò mò. Một người dùng Reddit đã gọi quảng cáo này là "một đoạn video tồi tệ nhất tôi từng xem", còn Trang Dailymail dẫn lời một người dùng viết: "Người Mỹ rất giỏi làm ra những thứ điên khùng", nhưng thứ "điên rồ" đó lại thu hút hàng triệu người muốn xem nó khủng khiếp đến thế nào. Nhạc nền khó lọt tai, lời ca rời rạc với những câu hát lặp đi lặp lại sản phẩm của cửa hàng, chẳng hạn như "Boots and pants and boots and pants" (Giày và quần, giày và quần).
Paddy Power - Money Back If He Walks

bad ad1

Đại gia cá cược của nước Anh, Paddy Power, đã làm trò quá đà khi cho đăng tải quảng cáo trên tạp chí nhằm gây quỹ cho vận đông viên Olympic nổi tiếng Oscar Pistorius – người thừa nhận đã bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp nhưng chỉ vì do lầm tưởng đó là kẻ trộm. Quảng cáo đã gây ra hơn 5.500 khiếu nại và Paddy Power đã bị Cơ quan Tiêu chuẩn quảng cáo khiển trách vì quảng cáo "vô vị" và "xấu xí", đặc biệt là khi nó lại xuất hiện đúng lúc đang tranh cãi căng thẳng về việc Pistorius có tội hay không. Theo quảng cáo này, nếu Oscar được phán vô tội hoàn toàn, thì người đặt cược sẽ được hoàn lại tiền.

Theo songmoi.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment