Quảng cáo trực tuyến vượt mặt quảng cáo truyền hình

Nếu bạn đã chán ngấy việc phải miễn cưỡng xem các đoạn quảng cáo khi lướt youtube hay khi đang thưởng thức một bộ phim online nào đó, thì thông tin dưới đây có lẽ sẽ không mấy vui vẻ đối với bạn.

 "Chúng tôi thực sự kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo trên các bộ phim online hơn là từ các chương trình truyền hình trên tivi", đó là lời thú nhận của David F. Poltrack, Giám đốc nghiên cứu thị trường của công ty truyền thông CBS.

"Nếu quý vị xem những chương trình của chúng tôi trên mạng, quý vị sẽ bắt gặp những đoạn quảng cáo đi kèm theo, đó là điều không thể tránh được", ông nói.

Thống kê chỉ ra rằng, với những show truyền hình ăn khách như The Big Bang Theory hay The Good Wife, lợi nhuận thu được từ quảng cáo đi kèm những video online nhiều hơn 10% - 20% so với lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên truyền hình. Trong tương lai, khoảng cách đó sẽ còn tăng thêm nữa.

qctructuyenDàn diễn viên của bộ phim truyền hình ăn khách The Big Bang Theory - CBS

"Nhu cầu theo dõi các chương trình trực tuyến là vô cùng lớn", David chia sẻ. Phát biểu này dựa trên nghiên cứu của chính CBS, chỉ ra rằng số lượng người dân xem truyền hình ngày càng tăng, và phương thức xem trực tuyến được ưa chuộng hơn là xem trên tivi. (Thống kê năm 2013, cho biết 28% số người xem tivi nhiều hơn, 17% xem ít hơn, và 55% không đổi )

Điều này không có nghĩa là quảng cáo trên truyền hình truyền thống sẽ chỉ là chuyện quá khứ. Lượng người đăng kí theo dõi truyền hình vẫn tăng trong năm 2014. Xem phim truyền hình trên tivi vẫn là thói quen khó thay đổi của một lượng lớn khán giả lớn tuổi và trung niên.

Từ bây giờ, mỗi khi bạn thưởng thức một bộ phim hay trên mạng internet, một đoạn quảng cáo bất ngờ xuất hiện, điều đó có nghĩa rằng bạn đang đóng góp một số tiền vào lợi nhuận của các công ty truyền thông.

Tuy có đôi chút phiền phức, nhưng điều đó cũng là hợp lý, đơn giản bởi vì không có gì là miễn phí cả - there is no free lunch.

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment